"กีฟ ดราภดา" น้องหมาตาย ร้องไห้จนจมูกเน่า หนองกินเนื้อ เผยนี่ไม่ใช่ครั้งแรก?

"กีฟ ดราภดา" น้องหมาตาย ร้องไห้จนจมูกเน่า หนองกินเนื้อ เผยนี่ไม่ใช่ครั้งแรก?

"กีฟ ดราภดา" น้องหมาตาย ร้องไห้จนจมูกเน่า หนองกินเนื้อ เผยนี่ไม่ใช่ครั้งแรก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนคลับเป็นห่วงทั้งสุขภาพกายและใจ หลังทราบข่าวว่า น้องหมาตัวโปรด ของนักแสดงสาวมากฝีมือ กีฟ-ดราภดา โสตถิพิทักษ์ ที่เลี้ยงดูมานานถึง 14 ปี ได้จากไปอย่างกะทันหัน เพราะอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

ซึ่งการจากไปของน้องหมาในครั้งนี้ได้ส่งผลให้ กีฟ ดราภดา เกิดอาการเศร้าอย่างหนักและร้องไห้ติดต่อกันหลายวัน จนเป็นเหตุให้จมูกของเธออักเสบและฉีกขาดเนื่องจากต้องคอยเช็ดน้ำมูก และส่งผลให้มีหนองขึ้นเป็นจุดๆ รอบบริเวณ

โดย กีฟ ดราภดา เผยว่า จริงๆ ตัวเธอเองเคยมีอาการลักษณะนี้เกิดขึ้นกับจมูกมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งเธอเรียกว่า อาการหนองกินเนื้อ แต่ตอนนี้หลังจากที่ได้รับการรักษาอาการต่างๆ ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เหลือแค่รอเวลาให้หนองแห้งทั้งหมดและสร้างเนื้อขึ้นมาใหม่ก็เท่านั้นเอง

ร้องไห้เพราะน้องหมาตายจนจมูกเน่า ?
“ก็ลูกสาวเสียค่ะ เข้าใจอารมณ์ที่ร้องไห้ใจจะขาดเป็นยังไงวันนั้น ด้วยความที่เราไม่มีสติ เราร้องติดต่อกันหลายวัน ร้องไปแล้วก็เอากระดาษทิชชูเช็ดจมูก จนมันคงมีรอยฉีก แล้วต้องบอกก่อนว่ากีฟเคยเป็นโรคนี้มาแล้ว ครั้งแรกเป็นที่อเมริกา ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร รู้สึกเจ็บจมูก จนเห็นหนองสีเหลืองๆ ไหล เราก็เลยเอาคอตตอนบัดป้ายหนองออก คือมันเป็นหลุมข้างในเลยค่ะ เป็นเหมือนโรคหนองกินเนื้อ ที่อเมริกาเขาจะมีชื่อเรียกโรคเลย แต่ไม่รู้โรคอะไร ก็ไปหาหมอ หมอเขาก็บอกว่าถ้าไปช้ากว่านี้ มันกินลาม ออกมาข้างนอกจมูกได้ด้วยนะ แล้วพอมันมีเชื้อกลับมาที่ไทย กีฟก็เป็นอีกรอบ แล้วรอบนี้เป็นรอบที่ 3 แต่ว่ากีฟคิดว่ามันคงถูแรงมาก จนเงยหน้ามาอีกที เราเริ่มเห็นเป็นตุ่มหนอง 3 ตุ่ม เราก็คิดว่าเป็นอีกแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปหาหมอ แต่พอตื่นขึ้นมา มันเป็นแพเหมือนไข่กบเลย ขึ้นเป็น 10 เม็ดเลย แล้วพอเอาคอตตอนบัดปาด เนื้อตรงนอกจมูกมันก็แหว่งหายไปเลย เพราะว่าหนองมันกินเนื้อ ก็เลยไปหาหมอ แต่ก็ไม่หาย แล้วเราจะต้องบินไปอเมริกาแล้ว เพื่อไปส่งแม่ไปอยู่ที่โน้น ก็เลยเออ เดี๋ยวไปรักษาต่อกับหมอที่โน้น เพราะตอนแรกที่เป็นมันเป็นหนักกว่านี้ เหมือนมันมีเชื้ออยู่ ก็จะเป็นตลอดทุกครั้งที่มีรอยฉีก”

เราตกใจไหม ตอนเป็นขนาดนั้น ?
“ตกใจมาก เพราะมันเป็นแพหนองเต็มเลย”

ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้เหรอ ?
“มันเหมือนหวัดค่ะ พอเจอยาหมอ กินยาค่าเชื้อ ป้ายยาไปสักพัก มันจะดีขึ้น แล้วพอหนองหาย มันจะสร้างเนื้อ แต่ตอนนี้ถ้าลบเครื่องสำอางออก ก็จะยังแดงๆ อยู่ แล้วมันก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่พอฉีกอีก มันก็จะเป็นอีก”

ตอนนี้ต้องระวังหรือต้องดูแลอย่างไรบ้าง
“ตอนนี้แผลมันปิดสนิทหมดแล้ว แต่เนื้อมันยังสร้างไม่เสร็จดี มันจะเป็นแดงๆ นิดหน่อย ไม่ต้องไปรีเช็กกับหมอ แต่กินยาฆ่าเชื้อ แล้วก็รอให้หนองมันแห้ง พอมันเริ่มหลุด เนื้อมันก็จะสร้าง”

หมอมีสั่งห้ามอะไรไหม ?
“เขาบอกว่าอย่าเช็ดจมูกแรงๆ บ่อยๆ จนเนื้อมันฉีก เราก็แบบ คนมันเสียใจ ร้องไห้ไม่มีสติ”

IG givedrarpdar_sกีฟ ดราภดา นาทีบอกบอกลา น้องหมา ครั้งสุดท้าย

บูมให้กำลังใจอย่างไรบ้าง ?
“พี่บูมก็บอกว่าเป็นอีกแล้วนะ บอกแล้วว่าอย่าไปถูแรง คือเขาเคยเห็นตอนเราเป็นที่อเมริการอบแรกแล้ว เขาก็เป็นห่วงระดับหนึ่ง แต่ว่าเราห่วงลูกเราไง”

ขออนุญาตถามว่าน้องหมาเป็นอะไรเสีย ?
“ฮือ...เป็นหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันค่ะ โรคนี้คือไม่จำเป็นต้องป่วยมาก่อนนะคะ คือวันนั้นเขาก็ไม่ได้ป่วย เขาร่าเริง สดใจแข็งแรง มีความสุข แล้วอยู่ๆ ก็หายใจไม่ออก แค่ช่วยเวลาสั้นๆ แล้วเราก็หิ้วไปโรงพยาบาล หมอก็บอกว่าหัวใจวายเฉียบพลัน ถ้ามาเร็วกว่านี้จะรอด”

เราเลี้ยงเขามากี่ปีแล้ว ?
“จะ 14 ปีแล้ว เลี้ยงตั้งแต่อยู่บนมือ แล้วเลี้ยงเหมือนลูก เลี้ยงคนเดียว นอนกับเรา กินกับเรา เหมือนลูกสาวแท้ๆ คนเดียวของเรา จนตอนนี้จะ 2 เดือนแล้ว เรายังทำใจไม่ได้เลย”

จะหาตัวอื่นมาเลี้ยงต่อไหม ?
“ได้แล้ว (หัวเราะ) ตอนแรกคิดว่าจะไม่เลี้ยงแล้ว ไม่อยากกลับมาวงโคจรแบบนี้ ก็คุยกันนะ คิดว่าถ้าไม่มีลูกสาวคนใหม่จะหายไหม ความรู้สึกนี้ ก็เลยคิดว่าลองไปดูที่ฟาร์มก่อน ถ้าไปดูแล้วมีความสุข ในการได้เห็นเขา ก็เลี้ยงใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้พามา ไปจองไว้ จะเข้ามาบ้านปีหน้า แต่ว่าไปเจอก็มีความสุข คิดถึง คือลูกคนเก่าก็ยังคิดถึง แต่ก็จะนึกถึงเขาน้อยลง เพราะปกติถ้าอยู่คนเดียว ไม่มีอะไรเบี่ยงเบนความสนใจ เห็นรูปเขาก็จะร้องไห้ แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ”

>> แซ่บพริกยกสวน "กีฟ ดราภดา" อวดหุ่นเป๊ะในชุดว่ายน้ำเว้าสูง

>> “กีฟ-บูม” เปิดใจ รัก 7 ปี ความหวานยังเท่าเดิม เผยเคล็ดลับทำให้ไม่มีเรื่องทะเลาะมาเป็นปี

>> "กีฟ ดราภดา" ทำชาวเน็ตตาค้าง แซ่บแรง ใส่ชุดว่ายน้ำเว้าสูงสุดๆ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "กีฟ ดราภดา" น้องหมาตาย ร้องไห้จนจมูกเน่า หนองกินเนื้อ เผยนี่ไม่ใช่ครั้งแรก?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook