ประมวลภาพ "แฟลชม็อบธนาธร" คนแน่นสกายวอล์กแยกปทุมวัน จุดยืนไม่เอา "ลุงตู่"

ประมวลภาพ "แฟลชม็อบธนาธร" คนแน่นสกายวอล์กแยกปทุมวัน จุดยืนไม่เอา "ลุงตู่"

ประมวลภาพ "แฟลชม็อบธนาธร" คนแน่นสกายวอล์กแยกปทุมวัน จุดยืนไม่เอา "ลุงตู่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการชุมนุม บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้ เป็นการนัดชุนนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง”

โดยในพื้นที่มีประชาชนมารอกันตั้งแต่เช้า และช่วงเย็น นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาถึงที่ลานสกายวอล์กเป็นคนแรกของพรรค พร้อมจัดกิจกรรมเขียนโพสอิท กับ ช่อ พรรณิการ์ ต้องการ ดึงคนรุ่นใหม่ หน้าใหม่ ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่แค่ในออนไลน์ และมีการแสดงเชิญสัญลักษณ์ โดยการชู 3 นิ้ว และมีมาสคอต ไดโนเสาร์สีเขียวและสีแดง ที่สื่อความหมายว่ามีความล้าหลัง ไม่ทันสมัย พร้อมมีเสียงตะโกนเป็นระยะว่าไม่เอาเผด็จการ ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงเหตุผลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เพื่อต้องการหยุดยั้งความขัดแย้ง จัดสรรอำนาจใหม่ ว่าฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ องค์กรอิสระ และประชาชน ว่าควรจะมีอำนาจฝ่ายละเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมาการรัฐประหาร มีการจัดสรรอำนาจใหม่ให้กับตัวเองเท่านั้น ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ โดยให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันกำหนดกฎกติกา ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม มีแค่ 2 ทางเท่านั้น คือการแก้ไขด้วยเลือดหรือการแก้ไขด้วยความยินยอมพร้อมใจด้วยกัน

ดังนั้นเวลานี้ จึงเป็นเวลาที่จะต้องแสดงจุดยืนร่วมกัน เพื่อหาทางรอดให้กับสังคมไทย เพราะมองว่าของขวัญปีใหม่ที่จะทำให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด คือ การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวในการชุมนุมตอนหนึ่ง บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของประชาชนที่ไม่ยอมอยู่ภายใต้การนำของรัฐบาลที่มาจาก การสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายใต้ชื่อ “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” ว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกแบบมาเพื่อคสช.ทุกคนอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ยกเว้นแต่รัฐบาลเวลาที่รัฐบาลไม่เคารพรัฐธรรมนูญก็มีข้อยกเว้นให้ตนเองเสมอ ประเทศไทยมีต้นทุนมหาศาลมีทรัพยากร มีโอกาสจำนวนมากแต่ทุกคนให้สิ่งเหล่านี้ไปเพียงเพื่อจะให้คณะทหารชุดนี้ได้ครองอำนาจต่อไปเรื่อยๆตั้งแต่ยึดอำนาจมา 5 ปี อยู่แล้วก็อยากจะอยู่ต่อให้คนของตนเองเขียนรัฐธรรมนูญเพื่อให้ตนเองได้สืบทอดอำนาจ อีกทั้งยังมีการซื้องูเห่า แจกกล้วย โหวตแพ้ก็ไม่รู้จักแพ้ ถือได้ว่าทุกคนเสียทุกสิ่งทุกอย่างไร เพียงเพื่อให้คณะนี้ได้อยู่ในอำนาจต่อไปเรื่อยๆ 

ทั้งนี้ ตนคิดว่าถ้าวันนี้ทุกคนไม่ลุกขึ้นมาแสดงออกว่าที่นี่ประเทศไทย มีประชาชนคนไทยจำนวนมากที่เป็นคนรักชาติ และไม่ปารถนาให้คณะรัฐบาลชุดนี้ได้อยู่ต่อไป การที่มารวมกันในวันนี้นี่เป็นการต่อสู่เพื่ออนาคตของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมในครั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งระหว่างการพูดของนายปิยบุตรได้มีเสียงเชียร์จากประชาชนเป็นระยะ ว่า ไม่ยอม ไม่เอา ต่อสู้เพื่ออนาคตของเรา

>> อดีตเพื่อนธนาธรบอก "อนาคตใหม่" ชุมนุมไล่ "ปิยะบุตร" ดีกว่า

>> ธนาธร โพสต์สั้น ครั้งนี้แค่ "ชิมลาง" ทิ้งท้ายหนังฉายซ้ำ แต่จบไม่เหมือนเดิม

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ประมวลภาพ "แฟลชม็อบธนาธร" คนแน่นสกายวอล์กแยกปทุมวัน จุดยืนไม่เอา "ลุงตู่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook