สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 8-14 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 8-14 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 8-14 ธ.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

ประมวลภาพประวัติศาสตร์ การเสด็จฯ เลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันพฤหัสสบดีที่ ๑๒ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพระยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร โดยเสด็จด้วย ซึ่งเหล่าพสกนิกรที่ได้ร่วมชมเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ต่างปลื้มปีติและภูมิใจในคุณค่าของเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทยแต่โบราณ

กกต. ส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่! ปมกู้เงินธนาธร 191 ล้าน

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติด้วยคะแนนเสียงข้างมากให้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ตามมาตรา 92 วรรคหนึ่ง (3) ประกอบมาตรา 93 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 จากกรณีที่พรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงินเป็นจำนวนกว่า 191 ล้านจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เป็นการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืน มาตรา 72 แห่ง พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่บัญญัติเอาไว้ว่า"ห้ามมิให้พรรคการเมืองและผู้ดํารงตําแหน่งในพรรคการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ว่าได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย"

คนแน่นสกายวอล์กร่วมแฟลชม็อบ "ธนาธร" เรียกร้องนายกฯ ลาออกเพื่อความสุขประชาชน

เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายปิยบุตร แสงกนกกุล นางสาวพรรณิการ์ วานิช นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เดินทางมาพบปะประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบ บริเวณสี่แยกปทุมวัน นายธนาธร กล่าวในระหว่างปราศรัยกับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมว่า ครั้งนี้เป็นแค่การชิมลางเท่านั้น ของจริงจะมีขึ้นในช่วงเดือนหน้า ก่อนจะให้แกนนำแยกย้ายไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ที่มาร่วมชุมนุมในวันนี้ซึ่งมีอยู่อย่างหนาตาในบริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน

 

"South Africa" คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2019 "ฟ้าใส ปวีณสุดา" เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

การประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 (Miss Universe 2019) ครั้งที่ 68 จัดขึ้นที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนสาวงาม 90 ประเทศทั่วโลก ร่วมลุ้นมงกุฎแห่งปี ผลปรากฏว่า "Zozibini Tunzi" สาวงามจากประเทศแอฟริกาใต้คว้าตำแหน่งไปครอง ขณะที่ ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2019 ทำดีที่สุดแล้วด้วยการผ่านเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้าย

ทั่วอาเซียนชื่นชม "นักโต้คลื่นปินส์" ทิ้งเหรียญทองช่วยคู่แข่งที่โดนคลื่นซัด (ภาพ)

ปิดท้ายกันด้วยวีรกรรมและสปิริตที่น่ายกย่องของ โรเจอร์ คาซูเกย์ นักโต้คลื่นชาวฟิลิปปินส์ ที่ตัดสินใจเลือกทิ้งการแข่งขันเพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือ อาริป นูร์ฮิดายัต คู่แข่งชาวอินโดนีเซีย ที่ประสบเหตุระหว่างการแข่งขันเซิร์ฟบอร์ด ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากการรายงานของ เดอะ สเตรท ไทมส์ สื่อดังของสิงคโปร์ โดยในช่วงที่ทั้งคู่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กันอยู่นั้น ปรากฏว่านักเซิร์ฟบอร์ดเจ้าภาพหันไปเห็นว่าสายจูงของคู่แข่งได้หลุดจากตัวบอร์ดและกำลังโดนคลื่นยักษ์ถาโถมเข้าใส่อย่างหนัก ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจหยุดแข่งขันโดยไม่ได้สนใจเหรียญรางวัลแต่อย่างใด ปรี่เข้าไปช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีก่อนลากกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook