อาลัยครั้งสุดท้าย ฌาปนกิจ "พ่อแรม วรธรรม" เตรียมลอยอังคารที่เดียวกับ "โอ วรุฒ"

อาลัยครั้งสุดท้าย ฌาปนกิจ "พ่อแรม วรธรรม" เตรียมลอยอังคารที่เดียวกับ "โอ วรุฒ"

อาลัยครั้งสุดท้าย ฌาปนกิจ "พ่อแรม วรธรรม" เตรียมลอยอังคารที่เดียวกับ "โอ วรุฒ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่อรพิน พร้อมญาติ ๆ และ แฟนละคร ร่วมส่งพ่อแรมสู่สรวงสวรรค์ ขณะน้องสาวร้องเพลงชั่วฟ้าดินสลาย เพลงโปรดของพ่อแรม เพื่อแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย เตรียมลอยอังคารทะเลสาบดอยเต่า ที่เดียวกับโอ วรุฒ

นางสาวกรองทอง ปันดุจวงศ์ น้องสาวของนายแรม วรธรรม กล่าวไว้อาลัยและร้องเพลง "ชั่วฟ้าดินสลาย" ของศิลปิน ศรีไศล  สุชาติวุฒิ  ซึ่งเป็นเพลงแทนใจที่นายแรมร้องให้กับนางอรพิน กุญชร ณ อยุธยา ภรรยาคู่ชีวิต และลูกชายทั้ง 2 คน เพื่อแสดงถึงความรักความผูกพันที่มีต่อครอบครัว รวมทั้งเพื่อร่วมส่งนายแรมสู่สรวงสวรรค์เป็นครั้งสุดท้าย  ในงานฌาปนกิจศพที่จัดขึ้นในวันนี้

ขณะที่พิธีฌาปนกิจศพของนายแรม วรธรรม อายุ 86 ปี ศิลปินและอดีตดาราอาวุโส พ่อของอดีตพระเอกชื่อดังผู้ล่วงลับ โอ วรุต วรธรรม  ก่อนเคลื่อนศพออกจากศาลาเอนกประสงค์  วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่  มัคนายกได้ทำพิธีกรรมตัดสายสัมพันธ์ ระหว่างนายแรมและนางอรพิน กุญชร ณ อยุธยา ซึ่งเป็นพิธีกรรมโบราณตามความเชื่อของคนในภาคเหนือ  เพื่อเป็นการตัดสายสัมพันธ์ระหว่างคนเป็นกับคนตายที่เป็นสามีภรรยากัน

จากนั้นได้มีการเคลื่อนศพนายแรมมายังสุสานบ้านเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่  โดยมีหม่อมเจ้า ทิฆัมพร ยุคล เดินทางมาเป็นประธานในพิธี   พร้อมครอบครัว ญาติพี่น้อง และแฟนละครที่ติดตามผลงานของนายแรม  ที่เดินทางมาร่วมในพิธีเพื่อส่งดวงวิญญาณของนายแรมสู่สรวงสวรรค์เป็นครั้งสุดท้าย 

ขณะที่ ด.ช.ชุมพล วรธรรม  หรือ น้องบอล ลูกชายของนางคำดี แม่บ้านของโอ วรุต วรธรรม ที่ดูแลครอบครัววรธรรมมาโดยตลอด และ เมื่อครั้งที่โอ วรุต ยังมีชีวิตก็ได้รับน้องบอลเป็นบุตรบุญธรรม   ก็ได้บวชหน้าสามเณรหน้าไฟให้กับพ่อแรม วรธรรมด้วย

หลังเสร็จพิธีทางครอบครัววรธรรมในฐานะเจ้าภาพได้แจกของชำร่วยเป็นหนังสือที่พระเอกหนุ่มโอ วรุตกับ  นีโน่ เมทนี บูรณศิริ ดาราหนุ่มชื่อดัง ได้ช่วยกันเขียนขึ้นขณะที่โอยังมีชีวิตอยู่แจกให้กับแขกที่มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

สำหรับนายแรม วรธรรรม เสียชีวิตในวัย 86 ปี  ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม  เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา   โดยหลังพิธีฌาปนกิจศพนายแรมแล้ว ทางครอบครัวจะนำอัฐิของนายแรมไปลอยอังคารที่ทะเลสาบดอยเต่า  อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่นำอัฐิของโอ วรุต ไปลอยอังคารเมื่อปีก่อน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อาลัยครั้งสุดท้าย ฌาปนกิจ "พ่อแรม วรธรรม" เตรียมลอยอังคารที่เดียวกับ "โอ วรุฒ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook