"บิ๊กตู่" เปิดงานถนนคนเดินสีลม-โชว์ร้องเพลงกลางเยาวราช "ต้องสู้จึงจะชนะ" (คลิป)

"บิ๊กตู่" เปิดงานถนนคนเดินสีลม-โชว์ร้องเพลงกลางเยาวราช "ต้องสู้จึงจะชนะ" (คลิป)

"บิ๊กตู่" เปิดงานถนนคนเดินสีลม-โชว์ร้องเพลงกลางเยาวราช "ต้องสู้จึงจะชนะ" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (15 ธ.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการเปิดงาน ถนนคนเดินสีลม ภายใต้แนวคิด “เดิน กิน ชิม เที่ยว walking street @ Silom” ซึ่งเป็นโครงการนําร่องถนนคนเดิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมี โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวบ้านเรา คือ ธรรมชาติสวยงาม อาหาร การกินหลากหลาย ราคาถูก และรอยยิ้ม ซึ่งความสงบสุขของบ้านเรา คือสิ่งที่ต่างชาติเลือกเดินทางมาบ้านเรา จึงต้องรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ให้นานที่สุด ด้วยรอยยิ้มของพวกเราและทำทุกอย่างมีความสงบเรียบร้อย มีเสถียรภาพและความปลอดภัย ซึ่งรัฐบาลต้องการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันการท่องเที่ยว แต่ต้องไม่ทิ้งการรักษาความปลอดภัยและมั่นคง รัฐบาลไม่สามารถทำได้ ทุกโครงการเพราะมีงบประมาณจำกัด

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ระบบเศรษฐกิจเป็นปัญหาที่รัฐบาลต้องเข้าไปช่วย แต่อาจจะช่วยได้ไม่มากเพราะต้องหางบประมาณที่มากขึ้นด้วย จึงต้องทำให้ประชาชนดูแลตัวเองได้ เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าไปได้ ในภาวะเศรษฐกิจโลกแบบนี้ ซึ่งอะไรดีก็ควรจะทำต่อไป ส่วนหากอะไรไม่ดีก็ต้องเลิก และอะไรทำให้เกิดปัญหาก็อย่าไปทำ บ้านเมืองก็สงบเรียบร้อย พร้อมกันนี้ ยังขอให้ทุกคนทำคุณงามความดีในแผ่นดินนี้เพราะเกิดมา เกิดแก่เจ็บตาย บนแผ่นดินผืนนี้ ซึ่งเรียกได้ว่าแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองของประเทศไทย เราต้องเข้มแข็ง เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของเรา และขอให้สร้างความรักความสามัคคีนี่ในประเทศไทย เพราะวันนี้ต้องการความรักความสามัคคีมากที่สุด มากกว่าสิ่งใดๆ และจะเป็นบ่อเกิดให้ทุกอย่างตามมาทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ได้ฝากว่าเราต้องเป็นหนึ่งเดียว คนไทยต้องเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ อย่าให้ใครมาทำลายความเป็นหนึ่งเดียวของเรา

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมกิจกรรมและร้านค้าภายในงาน ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะออกเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม ไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินวัดมังกร และเดินทางถึงบริเวณจัดงานโครงการนำร่องถนนคนเดิน (Walking Street) ถนนเยาวราช ได้มีการเตรียมขบวนงิ้วและสิงโตร่วมต้อนรับ ก่อนเดินทักทายประชาชนและทักท่องเที่ยวตลอดถนนเยาวราช โดยมีประชาชนให้การต้อนรับ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ มาถึงด้านหน้าโรงแรมไชน่าทาวน์ ได้ร่วมร้องเพลงกับกลุ่มนักดนตรี  โดยร้องเพลง “ต้องสู้ จึงจะชนะ” ก่อนกล่าวว่า “ชีวิตต้องสู้ ต้องสู้ถึงจะชนะ”

ชมคลิป นายกฯร้องเพลง ช่วง 2:04:00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook