สลด! พระหนุ่มมรณภาพคากุฏิ 3 วัน จนขึ้นอืด คาดนอนชาร์จมือถือแล้วไฟรั่ว

สลด! พระหนุ่มมรณภาพคากุฏิ 3 วัน จนขึ้นอืด คาดนอนชาร์จมือถือแล้วไฟรั่ว

สลด! พระหนุ่มมรณภาพคากุฏิ 3 วัน จนขึ้นอืด คาดนอนชาร์จมือถือแล้วไฟรั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุสลดพบศพพระลูกวัดในตำบลหนองอิเฒ่า อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ มรณภาพคากุฏิ 3 วัน ศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น หลังสีกาอุปัฏฐากไปตามมาฉันภัตตาหารถึงกับผงะ เจ้าหน้าที่คาดเสียบสายชาร์จมือถือเล่นแล้วเผลอนอนหลับทับถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ด้านเจ้าคณะตำบลเตือนประชาชน พระเณร เตือนเป็นอุทาหรณ์ระวังอันตรายจากการเล่นมือถือขณะชาร์จไฟ เพราะอาจเกิดเหตุระเบิดหรือสายไฟรั่วช็อตเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ธ.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.อ.อดิศักดิ์ บุญไชยโย รอง สว. (สอบสวน) สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุพระมรณภาพโดยไม่ทราบสาเหตุภายในวัดแห่งหนึ่ง บ้านโนนชาด หมู่ 3 ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ 

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิติดพื้นชั้นเดียว อยู่บริเวณหลังวัดและติดโรงครัว พบพระครูกิตติปัญญากร เจ้าคณะตำบลหนองอิเฒ่า นายก้องปัฏพี ภูโคตรศรี ผู้ใหญ่บ้านโนนชาด ม.3 พร้อมด้วยพระภิกษุ สามเณร ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน จำนวนมาก จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภายในกุฏิพบศพ พระเรืองยศ อายุ 49 ปี พระลูกวัด นอนมรณภาพอยู่ ซึ่งศพกำลังขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน โดยสภาพศพนอนทับโทรศัพท์มือถือ โดยยังเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่อยู่กับสวิตช์ไฟข้างที่นอน

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและชันสูตรศพ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และไม่มีบาดแผล เบื้องต้นเจ้าหน้าสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากเสียบสายชาร์จไว้แล้วเล่นมือมือ แต่อาจจะเผลอหลับไปนอนทับสายชาร์จโทรศัพท์ที่ไฟรั่วและช็อตจนเสียชีวิต

สอบถาม นางทา อายุ 73 ปี มารดาของพระเรืองยศ กล่าวว่า พระเรืองยศเข้ามาบวชที่วัดสว่างโนนชาดได้ 4 พรรษา ถือว่าเป็นพระที่มีความกตัญญูและคอยส่งเสียตนตลอด นอกจากนี้ ยังมีใจฝักใฝ่การศึกษา โดยสมัครเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น สาขาบริหารกิจการคณะสงฆ์ รุ่น 16

ที่ผ่านมาสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว รู้สึกเสียใจมากที่ต้องสูญเสียพระลูกชายที่มีความกตัญญูต่อบุพการีไป ด้วยอุบัติเหตุถูกไฟช็อตจากการนอนทับโทรศัพท์ขณะชาร์จแบตเตอรี่ครั้งนี้

ด้าน นางมะลิวรรณ อายุ 62 ปี สีกาอุปัฏฐาก กล่าวว่า ปกติทุกเช้าพระเรืองยศจะออกรับบิณฑบาตและฉันภัตตาหารเช้าร่วมกับพระเณรเป็นประจำ แต่ก็รู้สึกผิดสังเกตเนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมาไม่เห็นออกมาจากกุฏิ แต่ก็ไม่รู้สึกสงสัยเพราะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้ยินพระเณรคุยกันว่าจะไปทำบุญที่วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม จึงคิดว่าพระเรืองยศเดินทางไปทำบุญกับคณะ

แต่พอถึงช่วงเช้าวันนี้เห็นพระเณรทุกรูปที่เดินทางกลับมาจากทำบุญแล้ว แต่ยังไม่เห็นพระเรืองยศ ถามใครก็ไม่รู้ว่าไปไหน โทรศัพท์หาก็ติดต่อไม่ได้ จึงเอะใจเดินมาดูที่กุฏิและได้กลิ่นเหม็น จึงรู้ว่ามรณภาพและศพขึ้นอืดแล้ว

ขณะที่ พระครูกิตติปัญญากร เจ้าคณะตำบลหนองอิเฒ่า กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับประชาชน ตลอดจนพระเณรที่ใช้โทรศัพท์มือถือ เนื่องจากที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันมาหลายครั้งแล้ว ทำให้ผู้ประสบเหตุบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

ทั้งกรณีแบตเตอรี่ระเบิดขณะชาร์จไฟและขณะที่กำลังใช้โทรศัพท์ ซึ่งสายไฟที่กำลังชาร์จเกิดไฟรั่วอย่างที่พระเรืองยศนอนทับสายชาร์จ ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว จึงขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพระลูกวัดที่สนิทกับพระเรืองยศกล่าวว่า ปกติในเวลาว่าง พระเรืองยศก็ชอบเล่นมือถือ เพื่อติดตามข่าวสารทางสื่อโซเชียลเหมือนบุคคลทั่วไป

ทั้งนี้ ก่อนที่พระเรืองยศจะมรณภาพ เคยได้ยินบ่นว่าสายชาร์จรั่วและจะเปลี่ยนใหม่ในช่วงปีใหม่ แต่ก็มาเกิดเหตุสลดถูกไฟช็อตเสียชีวิตเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook