ปชป.คุยโวเรตติ้ง อภิสิทธิ์ เท่า แจ็คสัน เหนือ ทักษิณ

ปชป.คุยโวเรตติ้ง อภิสิทธิ์ เท่า แจ็คสัน เหนือ ทักษิณ

ปชป.คุยโวเรตติ้ง อภิสิทธิ์ เท่า แจ็คสัน เหนือ ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลอีสานปชป. ยกหาง "มาร์ค" เรตติ้งนำ "ทักษิณ" โว กระฉูดเท่า "ไมเคิล แจ็คสัน" วางแผนชวนลงอีสานอีกรอบส.ค.นี้ มั่นใจเสื้อแดงไม่กล้าหือหวั่นเจอ "คนรักมาร์ค" โห่ไล่ ยอมรับ ส่งคนลงสมัครต้องสับหลีกภท. แต่ยันไม่ยอมใครกลางศึกเลือกตั้ง ระบุ "ยุทธพงศ์" ลาออกเป็นเรื่องธรรมดา

นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่เลือกตั้งในภาคอีสานตอนล่าง กล่าวถึงกระแสคนอีสานตอบรับพรรคประชาธิปัตย์หลังจากนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ว่า ชาวอีสานให้ความนิยมในตัวนายกรัฐมนตรีสูงมาก จัดได้ว่า สูงกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเสียอีก เพราะทุกคนได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาล และสนับสนุนให้มีนโยบายดังกล่าวต่อไป เช่นนโยบายเรียนฟรี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ อสม.เป็นต้น โดยมีการชูป้ายให้การสนับสนุน

กระนั้น เขาก็ยอมรับว่า ส่วนหนึ่งมาจากการจัดตั้งของส่วนราชการ แต่หากสังเกตจะพบว่า บริเวณข้างทางที่นายกรัฐมนตรีเดินทางผ่านมีชาวบ้านจำนวนมากออกมาต้อนรับ ส่งเสียงกรี๊ดยิ่งกว่าเจอไมเคิล แจ็คสัน เสียอีก ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าวจะทำให้คนเสื้อแดงฝ่อไปในที่สุด เพราะถ้าออกมาต่อต้านจะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยโห่ไล่ จึงเป็นสัญญาณที่ดีที่นายกรัฐมนตรีจะออกไปเยี่ยมเยียนประชาชน

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เขาได้เชิญนายกฯลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี แต่นายกฯติดภารกิจ จึงได้เลื่อนกำหนดการออกไป คาดว่า จะสามารถไปจ.อุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ ได้ในเดือนส.ค.นี้

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า จุดขายของพรรคประชาธิปัตย์ ในการหาเสียงของพรรคในพื้นที่อีสาน คือนโยบายรัฐบาล และการทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.ในภาคอีสานเพิ่มขึ้น เพราะคะแนนสัดส่วนของพรรคดีอยู่แล้ว แต่จุดอ่อนอยู่ที่ผู้สมัคร ซึ่งต้องคัดคนที่โดดเด่นพอ ซึ่งขณะนี้มีรายชื่ออยู่ประมาณ 10 กว่าชื่อ ที่คาดว่าหากลงพื้นที่จะได้เข้ามาเป็นส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างแน่นอน

สำหรับการคัดคนลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นเรื่องธรรมดาที่อาจมีการสับหลีกพื้นที่ กับพรรคภูมิใจไทย ตามเทคนิคการเมือง แต่รับรองว่า เมื่อส่งคนลงสมัคร จะไม่มีการยอมกันในพื้นที่เด็ดขาด

เมื่อถามว่า มีข่าวอดีตส.ส.อีสาน เช่นนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม ลาออกจากสมาชิกพรรค นายวิฑูรย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่คนของพรรค อาจย้ายไปอยู่พรรคอื่น และคนจากพรรคอื่น ย้ายมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ยืนยันว่า แกนนำภาคอีสานไม่มีความขัดแย้งกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook