สุริยคราส22กค. นานที่สุด โหรหวั่นมาร์ค-แม้ว

สุริยคราส22กค. นานที่สุด โหรหวั่นมาร์ค-แม้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ระบุดวงดาวเป็นโทษ เตือนอาจเกิดหายนะ เกิดยาวสุดรอบ100ปี

โหรเตือนผลจากสุริยุปราคาเต็มดวงยาวนาน วันที่ 22 ก.ค. นี้ จะทำให้เกิดหายนะจากน้ำ มีคนตายเป็นเบือ ดวงเมืองจะปั่นป่วน วุ่นวาย มีความขัดแย้งทางความคิดเกิดขึ้นอย่างรุนแรง นายกฯมาร์คกับทักษิณอยู่ในข่ายจะไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงปลายเดือนก.ค.ถึงต้นเดือนต.ค. จะเกิดอุบัติภัยครั้งใหญ่ อาจจะทำให้เกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญ ด้านนักดาราศาสตร์โต้ให้ใช้วิจารณญาณ ชี้เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ แต่จะเป็นครั้งที่ยาวนานที่สุดในรอบศตวรรษ คือเกือบ 7 นาที แต่เมืองไทยจะมองเห็นบางส่วน เตือนอย่าเชื่อข่าวลือที่สะพัดตามฟอร์เวิร์ดเมล์ โดยเฉพาะวันสิ้นโลก เพราะแทบไม่มีโอกาสเกิดขึ้นเลย รวมทั้งหายนะต่างๆ เช่นเกิดสึนามิครั้งใหญ่

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวถึงกรณีที่จะเกิดเหตุการณ์ทางธรรมชาติ สุริยุปราคาเต็มดวงยาวนานที่สุดในรอบศตวรรษในวันที่ 22 ก.ค. นี้ ซึ่งในทางโหราศาสตร์ ได้มีการคำนวณผลกระทบที่เกิดจากการเกิดสุริยุปราคาพบว่า จะเกิดเหตุสำคัญๆ หลายอย่าง โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านการเมือง การปกครอง เนื่องจากการเกิดสุริยุปราคาครั้งนี้เกิดในราศีกรกฎ ธาตุน้ำ พิจารณาจากราศีเกิดคือกรกฎเป็นจรราศี ก่อให้เกิดผลอย่างรวดเร็วและผ่านไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน ที่สำคัญการทางด้านต่างประเทศนำความยุ่งยากให้กับรัฐบาล ตลอดจนเรื่องผลผลิตทางการเกษตร ทำให้เกิดการผันแปรสำคัญทางการเมือง การค้า จะได้รับผลกระทบ เนื่องจากราศีกรกฎ อยู่ในธาตุน้ำ จะเกิดอุทกภัย อุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำมีคนตาย เรืออับปาง มีความยุ่งยากทางน่านน้ำ อาณาเขต อาชีพเกี่ยวกับน้ำ การประมง โรคระบาดที่มากับน้ำ อีกทั้งราศีกรกฎเป็นภพที่ 4 ของดวงเมือง เมื่อเกิดสุริยุปราคาแล้วจะทำให้เกิดความยุ่งยากกับผู้ปกครองหรือรัฐบาล สวัสดิภาพของประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน มีความขัดแย้งทางความคิดเกิดขึ้นอย่างรุนแรงด้วย

ที่สำคัญดวงเมือง มีดาวจันทร์อยู่ราศีกรกฎดวงเดิม อาจจะทำให้เกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญระดับสูง นอกจากนี้การเกิดสุริยุปราคานี้อยู่ในราชาฤกษ์ให้ระวังผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเจ็บป่วย หรือเกิดปัญหาอุปสรรค อีกทั้งสุริยุปราคาเกิดตอนตรียางค์ที่ 1 ทำให้เกิดความปั่นป่วนดินฟ้าอากาศปรวนแปร เพราะฉะนั้นควรจะระวังในเรื่องอุบัติภัย เพราะหลังจากเกิดสุริยุปราคาแล้ว มักจะตามด้วยภัยพิบัติที่เกิดจากน้ำ แผ่นดินไหว หรือวันที่ดาวอังคารเข้าราศีกรกฎในวันที่ 2-3-4 ต.ค.52 นี้จะเกิดอุบัติภัยทางธรรมชาติที่รุนแรง อยากเตือนรัฐบาลว่า ในช่วงปลายเดือน ก.ค.ถึงต้นเดือน ต.ค.นี้จะเกิดอุบัติภัยครั้งใหญ่ อาจจะทำให้เกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญที่ประชาชนเคารพนับถือ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งในราศีกรกฎควรจะต้องดูแลเรื่องสุขภาพ และความปลอดภัย เช่นเดียวกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเกิดในราศีเดียวกัน นายภิญโญกล่าวและว่า นายอภิสิทธิ์ จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องเหล่านี้ และเชื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลภายในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

ด้านพระเทพภาวนาวิกรมหรือเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กล่าวว่า ในวันที่ 22 ก.ค. ซึ่งจะเกิดสุริยคราส ซึ่งในทางโหราศาสตร์จะส่งผลกระทบต่อบ้านเมือง ชีวิตผู้คนมากมาย ดังนั้น วัดไตรมิตรฯ จะจัดพิธีสวดมนต์ครั้งใหญ่ โดยจะระดมพระสงฆ์หลายร้อยรูปมาร่วมสวดมนต์ใน 3 พิธี คือ สวดมหาสมัย ซึ่งเป็นการสวดชุมนุมเทวดาทั้งหมดในจักรวาล สวดมหาราช หรือสวดถวายท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ทิศ เพื่อให้รักษาชีวิตมนุษย์ และสวดนพเคราะห์ โดยจะเริ่มพิธีในเวลา 6 นาฬิกา 58 นาที ที่พระอุโบสถวัดไตรมิตรวิทยาราม

การสวดมนต์ครั้งนี้เป็นการสวดมนต์เพื่อ แผ่นดิน เพื่อชาติบ้านเมืองและประชาชน ที่มีความวิตกกังวลต่อผลกระทบจากปรากฏการณ์สุริยคลาส เพราะสุริยคราส ถือว่าเป็นเรื่องไม่ดี ส่งผลกระทบต่อผู้คนมากมาย พระเทพภาวนา กล่าว

นายบุญรักษา สุนทรธรรม ผอ.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า การเกิดสุริยุปราคา เต็มดวงยาวนานที่สุดครั้งนี้ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรม ชาติ ที่เกิดเป็นปกติธรรมดาของระบบสุริยะอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของการเกิดสุริยุปราคาในปีนี้เกิดขึ้นถึง 2 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกเกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค. และจะเกิดอีกครั้งในวันที่ 22 ก.ค.ที่จะถึงนี้ โดยเป็นการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงกินเวลานานที่สุดในศตวรรษที่ 21 คือ 6 นาที 39 วินาที หรือประมาณเกือบ 7 นาที แต่การเกิดยาวนานครั้งนี้ก็เป็นเพียงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ในทางวิทยาศาสตร์ ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อโลกอยู่แล้ว จึงอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการเชื่อข้อคิดเห็นต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผ่านมา มีข่าวลือเกิดขึ้นหลายอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอร์เวิร์ดเมล์ เกี่ยวกับผลกระทบของการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเหล่านี้ โดยระบุว่า จะทำให้เกิดหายนะกับโลกในรูปแบบต่างๆ เช่น ทำให้เกิดสึนามิครั้งใหญ่ หรือถึงกาลหายนะของโลก ซึ่งถึงแม้มีโอกาส แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก จึงไม่ควรตื่นตระหนก ตกใจและหวาดกลัวจนเกินไป

ที่ผ่านมาผมได้รับคำถามมามากเกี่ยวกับเรื่องหายนะของโลก บ้างก็ว่าอุกกาบาตจะวิ่งชนโลกจนดับสิ้นไป ซึ่งยอมรับว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้ที่อุกกาบาตลูกใหญ่จะชนโลก เพราะในระบบสุริยจักรวาลมีอุกกาบาตจำนวนหลายแสนลูก อาจจะมีการชนกันขึ้นได้บ้าง แต่ก็เป็นเรื่องที่ยาก และถึงจะเกิดขึ้นจริง ระบบเทคโนโลยีในปัจจุ บันก็มีโอกาสจะแก้ไขได้ เพราะในต่างประเทศ มีหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ นอกจากนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับเชื้อโรคต่างๆ ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้เป็นเชื้อโรคที่มาจากนอกโลกหรือเปล่า เรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะนอกโลกไม่มีสิ่งมีชีวิตอยู่แล้ว แต่เชื้อโรคที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเชื้อโรคที่อยู่ในโลกนี้กลายพันธุ์มามากกว่า เรื่องของสุริยุป ราคาก็เหมือนกัน เป็นเรื่องของปรากฏ การณ์ทางธรรมชาติ แต่ถ้าหากจะมีการตีความเป็นอย่างอื่น ก็น่าจะเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า นายบุญรักษากล่าว

นายบุญรักษากล่าวว่า สำหรับว่าปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงในวันที่ 22 ก.ค. นี้ ประเทศไทยสามารถมองเห็นได้บางส่วน สถา บันวิจัยดาราศาสตร์ จะติดตั้งกล้องดูดาวหลายสิบตัวที่วงเวียน 22 กรกฎา ย่านเยาวราช ให้ประชา ชนได้ร่วมชมปรากฏการณ์พร้อมกัน พร้อมกันนี้ยังได้ติดตั้งกล้องตามสถาบันการศึกษาในส่วนภูมิภาคต่างๆ ด้วย รวมทั้งยังได้ระดมนักดาราศาสตร์ทั่วประเทศมาให้ความรู้กับประชาชนที่สามารถมาชมปรากฏการณ์ดังกล่าวได้ในช่วงเวลาเกิดสุริยคราส และขอเตือนว่าผู้ที่จะชมปรากฏการณ์ ว่าไม่ควรดูด้วยตาเปล่า เพราะอาจจะทำให้ตาบอดได้ แต่ควรใช้แว่นตา หรือฟิล์มกรองแสงที่สามารถกรองแสงอาทิตย์ได้ดู เพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook