แข้งไทยใครเด่นได้เล่นหงส์แดง

แข้งไทยใครเด่นได้เล่นหงส์แดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส่วนชุดซีเกมส์รีดสั่งลุยมั่นใจเอาชนะปากีสถาน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่จะลงสนามอุ่นเครื่องกับ ปากีสถาน ในวันที่ 14 ก.ค.ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เวลา 17.00 น. ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย และ สตีฟ ดาร์บี้ ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลทีมชุดซีเกมส์ ได้นำนักเตะทั้งหมดเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนาม กกท. 1 พร้อมกับทีมชาติชุดใหญ่ ที่มีคิวลงอุ่นเกือกกับ ปากีสถาน ในวันที่ 18 ก.ค. เวลา 18.00 น. ที่สนามธันเดอร์โดม ก่อนจะลงเล่นฟุตบอลนัดพิเศษกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค. โดย รีด ได้แบ่งข้างซ้อมทีมระหว่างชุดซีเกมส์ กับทีมชาติชุดใหญ่ เน้นการครองบอล เคลื่อนที่เร็ว การจ่ายบอล การเข้าทำ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการซ้อมยิงประตู ส่วนในช่วงเย็นได้ปล่อยให้นักเตะชุดซีเกมส์พักผ่อน ส่วนทีมชาติชุดใหญ่ได้เข้าเล่นฟิตเนส ที่โรงแรมเรดิสัน เพื่อเสริมสร้างสภาพร่างกาย

จากนั้น รีด เปิดเผยว่า การเล่นกับ ปากีสถาน จะให้ทีมชุดซีเกมส์พยายามครองบอลเปิดเกมรุก ไม่ว่าจะเป็นการต่อบอลสั้น การเข้าทำจากด้านข้าง และอยากจะทดสอบนักเตะหลาย ๆ คน เพื่อดูฟอร์มว่าจะเล่นได้ตามแทคติกที่วางไว้หรไม่ เนื่องจากรู้ดีว่าในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ทุก ๆ ทีมที่จะเจอกับทีมไทย จะต้องเน้นเกมรับแน่ และหาจังหวะโต้กลับเร็วเข้าพังประตูแน่ จึงอยากจะให้นักเตะทุกคนได้ชินกับแทคติกการเล่นเกมรุกที่วางเอาไว้

ส่วนเรื่องของตัวผู้เล่นนั้น อาจจะใช้ชุดที่เคยลงเล่นอุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ เป็นหลัก เพราะทำผลงานได้ดี จึงอยากจะให้โอกาสได้ลงเล่นก่อน แต่จะมีบางตำแหน่งเท่านั้นที่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม เนื่องจากทีมชุดซีเกมส์มีเวลารวมตัวฝึกซ้อมกันน้อยมาก อย่างไรก็ตามจะลองระบบการเล่นหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น 4-4-2, 4-5-2 หรือ 4-3-3 ขึ้นอยู่กับว่าสถานการณ์ในสนามเป็นอย่างไร เพราะหากทีมซีเกมส์เล่นได้หลายแบบ ก็มีโอกาสที่จะเอาชนะคู่แข่งได้มากขึ้น

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ รีด กล่าวว่า ไม่มีอะไรน่าวิตก เนื่องจากมีโอกาสได้ซ้อมมากกว่าชุดซีเกมส์ และพูดถึงเรื่องประสบ การณ์แล้ว ทีมชุดใหญ่เล่นด้วยกันมาพอสมควร เข้าใจระบบและวิธีการเล่นเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่อยากเห็นในการเล่นวันที่ 18 ก.ค. คือ การบีบพื้นที่เร็ว กดดันคู่แข่ง ตัดเกมกลางสนามให้ได้ และป้องกันการเล่นโต้กลับ ส่วนเกมรุกจะต้องทำห้รวดเร็ว แม่นยำ มีความแน่นอน ไม่ใช้โอกาสเปลือง ซึ่งหากใครโชว์ฟอร์มได้ดีก็มีโอกาสที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ในเกมปะทะ ลิเวอร์พูล

11 นักเตะชุดซีเกมส์ ที่คาดว่าจะลงเล่นกับปากีสถาน กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ปิยะชาติ ถามะพันธ์, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุทธินันท์ พุกหอม, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, อภิภู สุนทรพนาเวศ, อดุลย์ หละ โสะ, ภานุวัฒน์ จินตะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, คัฟฟ้า บุญมาตุ่น และ กีรติ เขียวสมบัติ

ขณะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ได้มีการระดมพนักงานทำความสะอาด ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคมาล้างอัฒจันทร์ ทำความสะอาดเก้าอี้ กำจัดสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ เพื่อป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รวมทั้งปรับปรุงพื้นหญ้า เพื่อรองรับเกมที่ทีมชาติไทย จะลงเตะกับลิเวอร์พูล เพราะคาดว่าจะมีแฟนบอลกว่า 40,000 คน เข้ามาชมเกมนัดนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook