เพื่อไทยโวยปชป.ตุกติกโครงการชุมชนฯ หาเสียงเข้าพรรค

เพื่อไทยโวยปชป.ตุกติกโครงการชุมชนฯ หาเสียงเข้าพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวตอบโต้ถึงกรณีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารโครงการชุมชนพอเพียง และนายสุมิท แช่มประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานชุมชนพอเพียง ปฏิเสธไม่ทราบการทุจริตในโครงการชุมชนพอเพียง ตามที่ส.ส.กทม.ของพรรคเพื่อไทยกล่าวหา

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า น่าสังเกตว่ามีการร้องเรียนมากว่าหนึ่งเดือน แต่ผู้ที่รับผิดชอบกลับไม่รู้ ขณะที่โครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ หลายโครงการยังไม่เกิดผล นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลจะใช้งบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจแก่ประชาชน หรือกระตุ้นเศรษฐกิจเข้ากระเป๋าใครกันแน่ เพราะจากการตรวจสอบ พบว่ามีการให้นักการเมืองไปพูดคุยและโกหกชาวบ้านว่า โครงการจัดหาตู้น้ำดื่มหรืออุปกรณ์อื่นๆ เป็นงบประมาณหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ หากชาวบ้านไม่เอา จะนำไปใช้ชุมชนอื่น ขณะที่สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ก็ออกมาเปิดโปงเรื่องนี้อย่างชัดเจน

ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตในโครงการชุมชนพอเพียง และพบกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากพบว่า มีการใช้งบประมาณผิดประเภท อาทิ ซื้อโคมไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ เตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง โดยมีนายหน้ายื่นโครงการให้กับผู้นำชุมชน โดยไม่ผ่านประชาคมหมู่บ้าน สิ่งที่เกิดขึ้นจึงเป็นเพียงการซื้อขายสินค้า ไม่ใช่ใช้ปัญญาชาวบ้านดำเนินโครงการในชุมชนเอง

ที่สำคัญน่าสังเกตุว่า เหตุใดทุกชุมชนจึงต้องการอุปกรณ์ต่างๆ เหมือนกันหมด ทั้งที่แต่ละชุมชนมีลักษณะที่แตกต่างกัน ในฐานะที่เป็นคณะกรรมาธิการงบประมาณปี 53 จะเสนอให้เชิญผู้อำนวยการสำนักงานชุมชนพอเพียงมาชี้แจงว่าใช้งบซื้ออุปกรณ์ ใดบ้าง จำนวนเท่าใดและตรงตามวัตถุประสง์ของชุมชนนั้นๆจริงหรือไม่ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook