ประชาสัมพันธ์บช.น.ผวา!นศ.ฝึกงานแพร่เชื้อหวัด09

ประชาสัมพันธ์บช.น.ผวา!นศ.ฝึกงานแพร่เชื้อหวัด09

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝอ.6 บก.อก. กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ว่า มีนักศึกษาฝึกงานแผนกประชาสัมพันธ์ของ ฝอ.6 บกอก.บช.น.ป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 จากการสอบถาม ร.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ สว.ฝอ.6(ประชาสัมพันธ์) บก.อก.บช.น. แจ้งว่า นักศึกษาฝึกงานเพศชาย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง ชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ ซึ่งมาฝึกงานที่แผนกประชาสัมพันธ์ บช.น. ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ไม่สบาย มีอาการป่วยเป็นไข้หวัด ขอลาหยุดเพื่อไปรักษาตัวจนกว่าจะหายก่อนจะกลับมาฝึกงานต่อ ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในแผนกช่วยกันทำความสะอาดที่ทำงาน

p /> ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนักศึกษาชายคนดังกล่าว ทราบว่า นอนรักษาตัวอยู่ที่หอพัก มีอาการไข้หวัด ไอ และอาเจียนเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลพระมกุฎเกล้าในวันรุ่งขึ้น หมอได้ตรวจเบื้องต้นและจ่ายยามาให้เสียค่าตรวจ 500 บาท บอกว่าให้กลับไปนอนพักรักษาตัวที่บ้าน ถ้าจะตรวจว่า เป็นหวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 จะต้องจ่ายอีก 3,000 บาท ตนไม่มีเงินติดตัวจึงต้องกลับมานอนอยู่ที่หอพัก ส่วนอาการหวัดน่าจะติดมาจากสถานบันเทิงที่ตนไปทำงานพิเศษ ซึ่งเป็นสถานที่ปิดอากาศไม่หมุนเวียน มีลูกค้าดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ สงสัยว่า จะติดเชื้อมาจากที่ทำงานดังกล่าวมากว่าที่สถานบันฯ

สำหรับบรรยากาศในแผนกประชาสัมพันธ์วันนี้หลังจากพบนักศึกษามีอาการป่วยเป็นไข้หวัด พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกประชาสัมพันธ์ตื่นตัวพากันหาหน้ากากอนามัยมาสวมใส่กันแทบทุกคน เกรงว่านักศึกษาคนดังกล่าวจะนำเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 มาแพร่ระบาดในที่ทำงาน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจชายหลายคนที่เคยไปเที่ยวสนุกกับนักศึกษาคนดังกล่าวจะมีความกลัวมากกว่าคนอื่นเป็นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook