เจ้าของเล็งขาย บิสซิเนส วีค

เจ้าของเล็งขาย บิสซิเนส วีค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แหล่งข่าวใกล้ชิดเผยแมคกรอ-ฮิลล์ หาทางขายนิตยสารบิสซิเนส วีค หลังรายได้โฆษณานิตยสารธุรกิจชื่อดังลดฮวบ 30%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับเรื่องนี้ว่า แมคกรอ-ฮิลล์ ได้จ้างวาณิชธนกิจ เอฝเวอร์คอร์ พาร์ทเนอร์ส ดำเนินการขายกิจการบิสซิเนส วีค โดยแมคกรอ-ฮิลล์ ระบุในแถลงกาณ์เมื่อวานนี้ว่า (13 ก.ค.) บริษัทกำลังหาทางเลือกเชิงยุทธศาสตร์สำหรับนิตยสาร ทั้งนี้ตัวแทนของเอฝเวอร์คอร์ ประจำนิวยอร์ค ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกับเรื่องดังกล่าว

ภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการแข่งขันจากอินเทอร์เน็ตทำให้ยอดโฆษณาของบิสซิเนส วีค และคู่แข่งรายอื่นๆ น้อยลง โดยคองเด นาสต์ เพิ่งประกาศเมื่อเดือนเมษายนว่าบริษัทจะเลิกตีพิมพ์นิตยสารธุรกิจ พอร์ทโฟลิโอ หลังจากทำรายได้ไม่ได้ตามเป้า

บิสซิเนส วีค ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2472 และปัจจุบันมีพนักงานเกือบ 190 คน พร้อมผู้อ่านราว 4.8 ล้านคนต่อสัปดาห์จาก 140 ประเทศทั่วโลก สำนักงานข้อมูลผู้พิมพ์ (PIB)เปิดเผยข้อมูลว่า นิตยสารรายสัปดาห์ฉบับนี้มียอดขายโฆษณาไตรมาส 2 ลดลง 30% เหลือ 43.9 ล้านดอลลาร์ เทียบกับยอดโฆษณาเฉลี่ยในธุรกิจนี้ที่ลดลง 22%

นิตยสารเพื่อผู้บริโภคในสหรัฐมีจำนวนหน้าลดลง เนื่องจากยอดโฆษณาที่ลดลง ทั้งนี้หน้าโฆษณาเฉลี่ยของนิตยสารทั้งธุรกิจลดลง 30% ในช่วงไตรมาส 2 โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประกัน และการเงิน ซื้อหน้าโฆษณาน้อยลง 51% ขณะที่หน้าโฆษณายานยนต์ลดลง 49%

ด้านบิสซิเนส วีค มีหน้าโฆษณาลดลง 34% ในช่วงรอบ 3 เดือนนับถึงเดือนมิถุนายน ส่วนคู่แข่งอย่างฟอร์จูนมียอดหน้าโฆษณาลดลง 45% ฟอร์บส์ ลดลง 40%

สำหรับไตรมาสแรก ยอดการใช้จ่ายด้านโฆษณาในสหรัฐทั้งหมดลดลง 12% โดยเฉพาะในหนังสือพิมพ์และนิตยสาร หลังจากค่ายรถยนต์และดีลเลอร์ขายรถยนต์หั่นงบประมาณการตลาดลง

ทั้งนี้บิสซิเนส วีค ยกเครื่ององค์กรเมื่อปี 2550 และเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับสินค้าใหม่ และการเงินส่วนบุคคล เพื่อพยายามดึงดูดผู้อ่านและผู้โฆษณามากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook