ปชป.ซัดแม้วบังคับคนเลือกข้างโฟนอินปลุกป่วนอาเซียน

ปชป.ซัดแม้วบังคับคนเลือกข้างโฟนอินปลุกป่วนอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณี ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินผ่านเครือข่ายวิทยุชุมชนว่า สอดรับกับการเตรียมการเคลื่อนไหวปลุกระดมของกลุ่มคนเสื้อแดงต่อการประชุมสุดยอดรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวหาว่า รัฐบาลมองคนเสื้อแดงเป็นศัตรู ซึ่งเป็นสาเหตุของขัดความแย้ง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยมองพ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มเสื้อแดง เป็นศัตรูแต่อย่างใด ในทางกลับกันพ.ต.ท. ทักษิณ เองกลับบังคับให้คนไทยเลือกข้าง พรรคประชาธิปัตย์ขอตั้งข้อสังเกตว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าว คล้ายกับที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำวีดีโอลิงค์ 1 สัปดาห์ ก่อนที่จะมีความวุ่นวายในช่วงสงกรานต์ และขณะนี้ก็เป็นช่งเดียวกันกันที่จะมีการประชุมสุดยอดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอาเซียน จึงเป็นห่วงว่าจะมีความพยายามเช่นเดียวกันที่จะปลุกระดมให้เกิดความแตกแยกอีกครั้งหรือไม่

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า จากผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการชุมนุมทางการเมืองมีข้อสรุปเบื้องต้นแล้วว่า เหตุการณ์ที่พัทยา ไม่ได้เกิดจากการปะทะระหว่างกลุ่มเสื้อแดง กับกลุ่มเสื้อน้ำเงิน แต่เป็นการจงใจบุกเข้าไปในโรงแรม เพื่อก่อการจลาจล หวังไม่ให้รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เพื่อให้นายกฯลาออก ส่วนกรณีเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย มีข้อสรุปชัดว่า นายกฯอยู่ในรถจริง และมีการจงใจกระทำของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยไม่มีหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่า มีเสื้อแดงเทียม ตามที่แกนนำนปช. กล่าวอ้าง

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ระบุถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจ ในการกู้เงินของรัฐบาลชุดนี้ที่สร้างปัญหาให้กับประเทศ ตนยืนยันว่า การกู้เงินของรัฐบาลชุดปัจจุบันกับรัฐบาลพ.ต.ท. ทักษิณ แตกต่างกัน โดยรัฐบาลนี้กู้เงินจากแหล่งทุนในประเทศและส่งผลให้มีการสร้างงานในโครงการขนาดเล็ก โดยไม่มีการเลือกแบ่งแยกพื้นที่ ขณะที่สมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ มีการกู้เงินจากต่างประเทศ เพื่อทดแทนรายได้ที่ลดลงจากการลดภาษีสรรพสามิต เพื่อธุรกิจตัวเอง ส่งผลให้เพิ่มรายจ่ายต่อครัวเรือนสูงสุดในประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook