แฟนร่วมรำลึกถึงแจ็คสันที่กรุงลอนดอน

แฟนร่วมรำลึกถึงแจ็คสันที่กรุงลอนดอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แฟนเพลงอดีตราชาเพลงป็อบไมเคิล แจ็คสัน ร่วมไว้อาลัย ณ สถานที่จัดคอนเสิร์ตในกรุงลอนดอน ด้านพ่อของแจ็คสัน ยืนยันว่าบุตรชายไม่พร้อมเล่นคอนเสิร์ต ส่วนแม่ต่อสู้เพื่อสิทธิ์ในการดูแลหลาน (14ก.ค.) บรรดาแฟนเพลงของไมเคิล แจ็คสัน หลายร้อยคนได้ไปรวมตัวกันที่ด้านนอกสนามกีฬา โอทู อารีนา ในกรุงลอนดอนเมื่อค่ำวานนี้ เพื่อร่วมไว้อาลัยแก่อดีตราชาเพลงป็อบผู้ล่วงลับ ซึ่งมีกำหนดขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ต ดิส อิส อิต รอบแรกจากทั้งหมด 50 รอบที่สนามกีฬาแห่งนี้เมื่อคืน แต่ต้องมาจบชีวิตลงเสียก่อนที่งานคอนเสิร์ตจะเริ่มเพียง 3 สัปดาห์ โดยบรรดาแฟนเพลงได้พากันวางดอกไม้ และสิ่งของที่ระลึก พร้อมกับเขียนข้อความรำลึกถึง แจ็คสัน ไว้บนกระดานไวท์บอร์ดขนาดใหญ่ และร่วมกันร้องเพลง We Are the World แฟนเพลงบางคนที่ซื้อตั๋วคอนเสิร์ตรอบแรกนี้ไว้ ก็ดั้นด้นเดินทางมาไกลจากหลายประเทศ เพื่อร่วมไว้อาลัยแม้จะไม่มีคอนเสิร์ตเกิดขึ้นก็ตาม งานไว้อาลัยครั้งนี้มีขึ้นไม่ถึง 1 สัปดาห์หลังเพิ่งมีการจัดพิธีไว้อาลัยอย่างยิ่งใหญ่ไปที่สนามกีฬาสเตเปิ้ล ในนครลอสแองเจลีส ท่ามกลางข้อกังขาเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตอย่างกระทันหันเพียง 3 สัปดาห์ก่อนที่จะเริ่มคอนเสิร์ต ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังคงเป็นปริศนา ขณะที่เจ้าหน้าที่สอบสวนกำลังรอรายงานพิษวิทยาเพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิต ด้านโจ แจ็คสัน บิดาของไมเคิล แจ็คสัน เจ้าของฉายา ราชาเพลงป๊อป ผู้ล่วงลับ ได้กล่าวโจมตีตารางการแสดงคอนเสิร์ตสุดโหดถึง 50 รอบ ที่เตรียมไว้เพื่อการหวนคืนเวทีของบุตรชายของเขาเมื่อวันจันทร์ โดยระบุว่า ไมเคิลไม่ได้สุขภาพสมบูรณ์พอที่จะรับมือกับคอนเสิร์ตมาราธอนที่ขายบัตรหมดเกลี้ยง โดยในการให้สัมภาษณ์ ABC โจ แจ็คสัน กล่าวว่า เขาต้องปิดบังความวิตกต่อกำหนดการแสดงคอนเสิร์ตของบุตรชาย ที่เตรียมเปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม

แต่ไมเคิล ได้เสียชีวิตอย่างกระทันไปเสียก่อน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน โจวัย 79 ปี กล่าวว่า เดิมบุตรชายของเขาต้องการแสดงคอนเสิร์ตเพียง 10 รอบ ก่อนที่จะมีการเพิ่มรอบในภายหลัง ซึ่งเขาเป็นห่วงสุขภาพของบุตรชายมาก เนื่องจากเท่าที่เขาเคยเห็นมา ไม่มีศิลปินคนใดเล่นคอนเสิร์ตต่อเนื่องมากมายขนาดนี้ เขารู้ดีว่าไมเคิลไม่สามารถเล่นคอนเสิร์ตได้ตลอดรอดฝั่ง ถ้าไม่มีการเว้นช่วงให้เขาได้พักผ่อน ซึ่งคำพูดแสดงความเคลือบแคลงของโจ ได้สะท้อนความเห็นของเลโอนาร์ด โรว์ ที่ปรึกษาด้านการเงินของไมเคิล ที่ให้สัมภาษณ์ ABC นิวส์ เช่นกันว่า ไมเคิลยังไม่พร้อม คนที่มีน้ำหนักตัวแค่ 49 - 53 กิโลกรัมจะพร้อมได้อย่างไร และไมเคิลเองก็บอกว่า เขาไม่ได้ต้องการจะเล่นคอนเสิร์ตถึง 50 รอบ แต่อยากเล่นแค่ 10 รอบเท่านั้น ด้านแรนดี้ ฟิลิปส์ ผู้บริหารของ AEG ไลฟ์ ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์จัดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ เปิดเผยต่อ ABC นิวส์ว่า เป็นความคิดของไมเคิลเอง ที่อยากจะเพิ่มรอบจาก 31 รอบเป็น 50 รอบ เพราะเขาอยากแสดงให้ได้เฉลี่ย 3 รอบต่อสัปดาห์ เรื่องสภาพร่างกายของไมเคิลในช่วงหลายวันก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเมื่อเดือนที่แล้ว ได้เป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะความเห็นที่ขัดแย้งกันของคนรอบตัวเขา เช่น ฟิลลิปส์ อ้างว่า ไมเคิลในวัย 50 ปี มีรูปร่างที่สุดยอด ตอนที่เขาซ้อมคอนเสิร์ตก่อนเสียชีวิต ส่วนเอ็ด อัลลองโซ่ นักแสดงมายากลและตลก ซึ่งเป็นคนที่ร่วมในการซ้อมด้วย กล่าวว่า ไมเคิลสุดยอดและมีพลังอย่างล้นเหลือ แต่ในรายงานผลการชันสูตรศพของยอดนักร้อง กลับให้ภาพที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ทั้ง CNN และ ABC นิวส์ ต่างรายงานว่า

ร่างกายของไมเคิล เต็มไปด้วยรอยเข็มฉีดยา และหลอดเลือดดำหลายเส้นตีบ ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า แคทเธอรีน มารดาของไมเคิล กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับเด็บบี้โรว์ อดีตภรรยาของไมเคิล และเป็นแม่ของลูกสองคนแรก เพื่อประนีประนอมกันในเรื่องสิทธิในการดูแลลูก ๆ ของไมเคิล ซึ่งในพินัยกรรม ไมเคิลได้ระบุชื่อมารดา วัย 79 ปี เป็นผู้พิทักษ์ลูกทั้ง 3 คนโดยมีไดอาน่า รอสส์ เป็นทางเลือกอีกคนหนึ่งในกรณีที่มารดาของเขาไม่สามารถดูแลเด็ก ๆ ได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ระบุว่า โรว์ ซึ่งเป็นแม่ผู้ให้กำเนิดลูกสองคนแรก มีสิทธิ์ตามกฎหมายที่จะเรียกร้องขอเป็นผู้ดูแลเด็กทั้งสองคน ส่วนแบลงเก็ต บุตรชายคนเล็กวัย 7 ปีนั้น ไม่เป็นที่เปิดเผยว่าใครเป็นแม่

การพิจารณาในศาลเรื่องใครจะเป็นผู้พิทักษ์เด็กทั้งสองคน ที่กำหนดจะมีขึ้นตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ ได้ถูกเลื่อนออกไปหนึ่งสัปดาห์ แต่แหล่งข่าวได้เปิดเผยต่อ ABC นิวส์ ว่า โรว์จะไม่ต่อสู้เพื่อแย่งสิทธิ์ในการดูแลลูก ถ้าแคทเธอรีน ยอมให้เธอมีโอกาสได้ไปเยี่ยมลูก และรับประกันว่า โจ ซึ่งเป็นปู่ของเด็ก ๆ ที่ไมเคิลเคยกล่าวหาว่าเคยทำร้ายเขาในวัยเยาว์ จะไม่ถูกระบุชื่อให้เป็นผู้พิทักษ์เด็ก ๆ ด้วย

แม้ว่าแคทเธอรีนจะแต่งงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายกับโจ แต่เธอก็ต่างคนต่างอยู่กับเขา ซึ่งตอนนี้โจได้พยายามพูดถึงทักษะทางการแสดงของหลาน ๆ ท่ามกลางความคาดหมายว่า เขาอาจจะพยายามปั้นเด็กเหล่านี้ให้ตั้งวงดนตรีขึ้นมา ภายใต้ชื่อ แจ็คสัน ทรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง พี่สาวแจ็คสันเผยความสัมพันธ์ลึกซึ้งไมเคิลกับปารีส แฉ ไมเคิล แจ็คสันมีคู่ขาเกย์หลายคน วิฑรูย์คุยโวเรตติ้งอภิสิทธิ์เท่าแจ็คสันเหนือทักษิณ พี่สาวระบุไมเคิลถูกรุมฆ่าโดยคนรอบข้างผู้ละโมบ แฟนเพลงร่วมรำลึกแจ็คสันที่อินเดียนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook