โจรอีโต้บุกร้านรับจำนำ ชิงทองคำไป 10 ถุง หยามตำรวจก่อเหตุหลังโรงพัก กลางวันแสกๆ

โจรอีโต้บุกร้านรับจำนำ ชิงทองคำไป 10 ถุง หยามตำรวจก่อเหตุหลังโรงพัก กลางวันแสกๆ

โจรอีโต้บุกร้านรับจำนำ ชิงทองคำไป 10 ถุง หยามตำรวจก่อเหตุหลังโรงพัก กลางวันแสกๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. (16 ม.ค.63)  ร.ต.อ.ทวีสิน  ศรีสุริยชัย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์  ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปชิงทองคำรูปพรรณ ภายในร้านขายโทรศัพท์มือถือ “พูนสินโฟน”  ตั้งอยู่เลขที่ 17 – 19 ถนนพิพัฒน์  ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์  ซึ่งอยู่ด้านหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ 

ที่เกิดเหตุเป็นตึก 3 ชั้น บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือและรับจำนำทอง ซึ่งจากการสอบถาม นางวินดา เจ้าของร้าน ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตื่นตกใจว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.57 น. ขณะที่ตนเองเดินขึ้นไปหยิบของบนชั้นสองเพียงไม่ถึง 2 นาที จังหวะที่เดินลงมาก็ได้เผชิญหน้ากับคนร้าย เป็นชายรูปร่างสันทัด ส่วนสูงประมาณ 160 เซนติเมตร แต่งกายมิดชิดด้วยเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อกสีแดงปิดบังใบหน้า ถือมีดอีโต้ด้ามยาวชูใส่ตัวเอง ด้วยความตกใจจึงวิ่งหลบไปอีกฝั่ง  

จากนั้นคนร้ายก็วิ่งออกจากร้านไป พอคนร้ายวิ่งหนีก็รีบไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในร้านพบว่าทองคำรูปพรรณซึ่งรับจำนำจากลูกค้าเก็บไว้ในกระเป๋าด้านหลังตู้โชว์ หายไปจำนวน 10 ถุง แต่ยังไม่ทราบจำนวนทองที่หายไปชัดเจนว่ามีน้ำหนักกี่บาท เพราะแต่ละถุงจะมีทั้งสร้อย กำไล และแหวน เก็บไว้รวมกันหลายชิ้น แต่คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 บาท ซึ่งต้องตรวจสอบจากรายการที่จดบันทึกไว้อีกครั้ง  

เจ้าของร้านยังบอกด้วยว่า คนร้ายน่าจะเฝ้าจับตาดูความเคลื่อนไหวของร้านก่อนที่จะลงมือ จึงรู้ว่าตนเองเฝ้าร้านอยู่คนเดียว และอาศัยช่วงที่ตนเองเดินขึ้นไปหยิบของชั้นบนเข้ามาก่อเหตุขโมยทองในร้านไป  ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีเท่านั้น  ก่อนที่คนร้ายจะขับรถจักรยานยนต์สีดำ-แดง ไม่ทราบยี่ห้อ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไปลอยนวล ซึ่งขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดของที่ร้านเกิดเสียใช้การไม่ได้จึงไม่สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของคนร้ายได้  

แต่จากการตรวจสอบร้านตัดผมใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก็สามารถบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน โดยในภาพก็จะเห็นชายสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสวมหมวกกันน็อกสีแดง ขับรถจักรยานยนต์สีดำ-แดง ในมือถือมีดอีโต้ด้ามยาว โผล่ออกมาบริเวณ 3 แยกหน้าร้านขายจักรยานในลักษณะรีบร้อน เพราะเกือบจะชนชายเสื้อเหลืองที่กำลังจะวิ่งข้ามถนน จากนั้นคนร้ายก็ขับหลบหนีไปทางตลาดสด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบระดมไล่ล่าทั่วเมือง

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ก็เกิดเหตุคนร้ายบุกงัดตู้เซฟร้านทองในห้างดังกลางเมืองบุรีรัมย์ กวาดทองไปถึง 163 บาท มูลค่าเกือบ 4 ล้าน และเพิ่งจับกุมได้เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา   ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดไปเมื่อช่วงบ่ายวันนี้  ก็มาเกิดเหตุคนร้ายชิงทองร้านขายโทรศัพท์อีก และรายนี้ถือว่าเหิมหนักเพราะก่อเหตุร้านที่อยู่ห่างจากโรงพักเพียงประมาณ 300 เมตรเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook