หนุ่มโรงงานเครียดรถต้องผ่อน-อดีตเรือนหอที่ซื้อกู้ไม่ผ่าน ผูกคอดับในห้องน้ำ

หนุ่มโรงงานเครียดรถต้องผ่อน-อดีตเรือนหอที่ซื้อกู้ไม่ผ่าน ผูกคอดับในห้องน้ำ

หนุ่มโรงงานเครียดรถต้องผ่อน-อดีตเรือนหอที่ซื้อกู้ไม่ผ่าน ผูกคอดับในห้องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโรงงานผูกคอดับในห้องน้ำ ทิ้งจดหมายระบายความในใจสุดทนกับชีวิตแล้ว ฝากเพื่อนรักบอกคนที่รักด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ม.ค.) เมื่อเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง แพทย์เวรเวรโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง อาสากู้ภัยหลวงปู่ทิม อิสริโก มาบตาพุด ร่วมชันสูตร พลิกศพ นายวิฑูรย์ อายุ32 ปี ผูกคอตนเองเสียชีวิตในห้องน้ำ ที่บ้านหลังหนึ่ง ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง 

จากการตรวจสอบศพผู้ตาย พบไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีดำ พบมีร่องรอยเปิดฝ้าเพดานในห้องน้ำออก ก่อนผู้ตายจะนำเชือกไนล่อนสีขาวขนาดเท่านิ้วก้อย ยาวประมาณเมตรเศษผูกกับขื่อไม้ในห้องน้ำ แล้วผูกคอตนเอง ขาทั้งสองข้างห้อยกองกับพื้นห้องน้ำ

จากการชันสูตรในที่เกิดเหตุของแพทย์พบสภาพศพที่ลำคอมีรอยมัดแน่นรัดถึงหลอดลมแต่ไม่ถึงกระดูกจึงทำให้ขาดอากาศหายใจจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมงก่อนนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

จากการสอบถาม นายนันทวรรณ อายุ 30 ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ตนและผู้ตายทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุสาหกรรมเหมราช อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี มาทราบว่าเพื่อนผูกคอตายในห้องน้ำก็หลังเลิกงานกลับมาถึงบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ในช่วงแรกก็ไม่ได้ผิดสังเกตอะไร คิดว่าเพื่อนคงอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำ เพราะได้ยินเสียงเปิดก๊อกน้ำไว้

ตนจึงทำธุระส่วนตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าอาบน้ำในห้องน้ำอีกห้องจนเสร็จ พอผ่านไปเกือบชั่วโมงไม่เห็นเพื่อนออกมาจากห้องน้ำ จึงไปเปิดประตูห้องน้ำดู ก็พบว่าเพื่อนผูกคอตายในห้องน้ำจึงไปเรียกเพื่อนบ้านใกล้เคียงมาช่วย และโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายนันทวรรณ ยังแจ้งกับตำรวจว่าพบจดหมายลาตายของเพื่อนวางอยู่บนตู้เก็บของในห้องนอนของผู้ตาย ที่ระบุถึงสาเหตุที่ตัดสินใจลาตาย มาจากความอัดอั้นในหลายปัญหา ทั้งหนี้สินที่มีอยู่ รถยนต์ที่ต้องผ่อน รวมถึงบ้านที่กู้ไม่ผ่าน

และเรื่องความรัก ที่แต่เดิมผู้ตายมีภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดสกลนคร แล้วมาทำงานในนิคมอุตสาหกรรม จนมาซื้อบ้านที่ระยองอยู่กับแฟนสาวได้ 2 ปี แล้วก็ได้เลิกรากับแฟนสาวได้ประมาณเกือบปี จนเกิดความเครียดที่ต้องสู้ชีวิตโดยลำพัง จนยอมรับระบุในจดหมายว่ากลายเป็นโรคซึมเศร้า จึงตัดสินใจลาโลกด้วยการผูกคอตาย พร้อมกับฝากขอโทษพ่อแม่พี่น้อง 

นอกจากนี้ บรรดาเพื่อนบ้านใกล้เคียงต่างยืนยันว่าผู้ตายมักจะบ่นถึงอดีตภรรยา ที่เพิ่งเลิกรากันไปได้ไม่นาน และความเครียดจากเรื่องต่างๆที่ทำให้เขาต้องต่อสู้ชีวิตอย่างอดทน รวมถึงบ้านที่กู้ไม่ผ่านจนต้องประกาศขายในราคา 1,500,000 บาท ที่ยังขายไม่ได้อีกด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนประสานญาติผู้ตายนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook