สั่งย้ายแล้ว! "ครูสายโหด" ตีเด็กไม่ยั้ง หลั่งน้ำตาหลังศิษย์เก่าแห่ให้กำลังใจ

สั่งย้ายแล้ว! "ครูสายโหด" ตีเด็กไม่ยั้ง หลั่งน้ำตาหลังศิษย์เก่าแห่ให้กำลังใจ

สั่งย้ายแล้ว! "ครูสายโหด" ตีเด็กไม่ยั้ง หลั่งน้ำตาหลังศิษย์เก่าแห่ให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้ายครูตีนักเรียนไปช่วยราชการสำนักงานเขต ศิษย์เก่าแห่ให้กำลังใจแน่นโรงเรียน ด้าน เด็กหญิง ม. 2 ในคลิป เครียดหนัก แม่เห็นคลิปแล้วรับไม่ได้ 

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ครูผู้ชายกำลังใช้ไม้เรียวตีเด็กนักเรียนผู้หญิงหลายคนอย่างหนัก และยังพูดด้วยน้ำเสียงตะคอก เมื่อเด็กเอามือปิดก้น ว่า “เอามือบังทำไม สารเลว” 

>> ดราม่ารับวันครู คลิปครูโหดตีนักเรียนหญิงไม่ยั้ง แถมด่า "สารเลว"

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ม.ค.) ที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายโชค ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของโรงเรียน ได้เรียก นายสม ครูชำนาญการพิเศษ สอนวิชาพลศึกษา ซึ่งเป็นครูที่อยู่ในคลิปดังกล่าวเข้ามาพูดคุย โดยไม่ได้ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในห้องประชุม

ภายหลังเสร็จจากการพูดคุย นายสม ได้ออกมาจากห้องประชุม ไปพบกับศิษย์เก่าของโรงเรียนที่นำดอกไม้กระเช้ามามอบให้กำลังใจ และขอให้ครูสอนที่โรงเรียนต่อไป จนนายสมหลั่งน้ำตาออกมา บอกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นว่าตนเองได้อธิบายและพูดคุยกับผู้ปกครองและผู้อำนวยการไปหมดแล้ว จากนั้นรีบเดินทางออกจากโรงเรียนไปทันที  

จากการสอบถาม นายสรศักดิ์ อายุ 38 ปี หนึ่งในศิษย์เก่าที่มาร่วมกันให้กำลังใจครู กล่าวว่า คุณครูสมเป็นคุณครูที่ดี สั่งสอนนักเรียนจนเป็นบุคลากรที่ดีของสังคม สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนเป็นอย่างมากทั้งในด้านกีฬาและวงดุริยางค์ ครูสอนให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีวินัยและอยู่ร่วมในสังคมได้

เมื่อเรียนจบนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ ส่วนของตนเองเคยถูกครูลงโทษมาเช่นกันหนักกว่า เรียกว่าตีไล่ผี คือตีตั้งแต่ข้อเท้าไล่ขึ้นมา ไล่ความขี้เกียจ ความไม่รับผิดชอบออกไป ตนเองเรียนจบมามีงานทำที่ดีถึงวันนี้

ด้าน นางสุชานรี ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 กล่าวว่า ทางสำนักงานเขต มีคำสั่งให้ครูไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 จนกว่าจะทำการสอบสวนแล้วเสร็จ ได้มอบหมายให้ทางโรงเรียนตั้งคณะกรรมการโรงเรียน ขึ้นมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง

ต่อมา เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียนผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางเข้ามาพบแม่ของนักเรียน เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจและให้กำลังใจ

อยากให้น้องได้เรียนที่โรงเรียนเดิม เพราะเนื่องจากเป็นเทอมที่ 2 ช่วงของกลางเทอมแล้ว หากย้ายไปที่เรียนที่อื่นการเรียนจะไม่ต่อเนื่อง พร้อมกับพูดคุยเด็กนักเรียน อายุ 14 ปี ที่ถูกครูลงโทษ ดูบาดแผล อาการบาดเจ็บ สอบถามสภาพจิตใจ หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลสภาพจิตใจของเด็กเรียนต่อไป  

ด้าน นางวัลลภา อายุ 32  ปี ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงในคลิป กล่าวว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนและครูได้เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจทำให้ตนเองสบายใจในระดับหนึ่ง ซึ่งเกิดจากหลังจากเกิดเหตุการณ์แล้ว ทางครูไม่ได้ติดต่อมาเพื่ออธิบายให้ตนเองเข้าใจเลย ต่อจากนี้ขอปรึกษากับทางครอบครัว เพื่อดำเนินการเรื่องของกฎหมาย

หลังเกิดเหตุการณ์ ลูกสาวเครียดมากห่วงสภาพจิตใจของลูก เพราะมีคนที่รักครูออกมาให้กำลังใจและวิพากษ์วิจารณ์เด็กและผู้ปกครองต่างๆ นานา ส่วนตัวตนเองให้ความเคารพครู ยอมรับได้ ถ้าครูลงโทษลูกถ้าลูกทำผิดที่ไม่ใช่วิธีการรุนแรง และใช้คำที่สุภาพไม่คำหยาบแบบที่ปรากฏในคลิป ลูกสาวของตนเองเรียนอยู่ในระดับปานกลาง ทุกวันหลังเลิกเรียนก็จะช่วยเหลืองานบ้าน ช่วยขายของเป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook