"ธนาธร" ชวนฟังปราศรัย 18 ม.ค. อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พูดในฐานะ "หัวหน้าพรรค"

"ธนาธร" ชวนฟังปราศรัย 18 ม.ค. อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พูดในฐานะ "หัวหน้าพรรค"

"ธนาธร" ชวนฟังปราศรัย 18 ม.ค. อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พูดในฐานะ "หัวหน้าพรรค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(17 ม.ค. 63) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เชิญชวนฟังปราศรัยในวันเสาร์ที่ 18 มกราคมนี้ โดยบอกว่าอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ตนได้ปราศรัยในฐานะหัวหน้าพรรค ข้อความระบุว่า

[วันพรุ่งนี้ อาจเป็นวันสุดท้ายที่ผมจะได้ปราศรัยต่อหน้าประชาชนในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง]

ผมไม่อาจทราบได้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยในวันที่ 21 มกราคมนี้ออกมาเป็นอย่างไร จากกรณีที่มีผู้ร้องว่าผม, อาจารย์ปิยบุตร และพรรคอนาคตใหม่มีทัศนคติ “ปฏิกษัตริย์นิยม”, “ล้มล้างการปกครองฯ” หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่าคดี “อิลลูมินาติ” หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเป็นโทษต่อเรา ผมอาจถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และพรรคอนาคตใหม่อาจถูกยุบ

ถึงแม้ผมยังเชื่อในความถูกต้องของเรา และยังเชื่อว่าทั้งหลักฐานและกระบวนการของคดีนี้ มาจากแรงจูงใจในการกำจัดศัตรูทางการเมืองมากกว่าเป็นเรื่องของความผิดชอบชั่วดี แต่หากเป็นเช่นนั้นจริง นั่นหมายความว่างาน “ Future Is Now #อย่ากลัวอนาคต ” จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ผมจะได้พูดคุยกับประชาชนในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ดังนั้นผมอยากใช้โอกาสนี้เล่าให้ทุกท่านฟังอีกครั้งว่าทำไมเราถึงตั้งพรรคนี้ขึ้นมา ผมอยากเล่าให้ทุกท่านฟังว่าสังคมไทยที่ผมอยากร่วมสร้างกับทุกท่านมีหน้าตาแบบไหน เราจะจัดการกับเศรษฐกิจของเราเช่นใด และเราจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร

ในงานเดียวกัน อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค จะกล่าวแถลงปิดคดีนอกศาล ท่านจะได้รับฟังข้อเท็จจริงจากปากของเราแบบสดๆ รวมถึงการชวนคิดว่าทัศนคติ “ปฏิกษัตริย์นิยม” คืออะไร และเรามีทัศนคติเช่นนั้นจริงหรือไม่

นอกจากนี้ เรายังต้องการตอบคำถาม คำถามที่ยังมีผู้คลางแคลงสงสัยในเจตนาของเราต้องการรู้ เช่น เราชังชาติหรือไม่? เราต้องการล้มล้างการปกครองฯ หรือเปล่า? เราต้องการเห็นสังคมวุ่นวายหรือไม่? เป็นต้น ในการนี้เราได้รับเกียรติจากคุณสุทธิชัย หยุ่น ผู้จะมาทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน ถามคำถามกันแบบตรงๆ

ขอเชิญร่วมงาน “Future Is Now อย่ากลัวอนาคต” ที่อาคาร SC3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

มาร่วมแสดงพลังกันในงานที่อาจจะเป็นงานสาธารณะครั้งสุดท้ายของพรรคอนาคตใหม่

ไม่ว่าผลการวินิจฉัยจะเป็นอย่างไร ผมขอสัญญาว่าผมจะต่อสู้ต่อไป ทำงานการเมืองต่อไป จะไม่ถอยไม่ทน - และไม่ยอมแพ้ - ต่ออำนาจอยุติธรรมอำมหิต เพื่อให้ได้มาซึ่งสังคมที่เราใฝ่ฝันร่วมกัน

กลุ่มผู้มีอำนาจที่สืบทอดอำนาจมาจากการทำรัฐประหารปี 2557 พร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาอำนาจของตนเอง พวกเขาไม่สนว่าราคาที่ต้องจ่ายคือความล้มเหลวของประเทศไทยและอนาคตของลูกหลานของเรา ดั้งนั้น สิ่งที่ประชาชนต้องกลัวจึงไม่ใช่อนาคต แต่เป็นปัจจุบันและอนาคตแบบปัจจุบัน

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกเรา ประชาชนทุกคนต้องร่วมก้าวไปต่อด้วยกัน

อย่ากลัวอนาคต

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook