3 มูลนิธิเล่านาทีขุดหลุมฝังศพ "กุ๊กกิ๊ก" - งมร่างเหยื่อฆ่าถ่วงน้ำ เหยื่อ "เสี่ยไอซ์ หีบเหล็ก"

3 มูลนิธิเล่านาทีขุดหลุมฝังศพ "กุ๊กกิ๊ก" - งมร่างเหยื่อฆ่าถ่วงน้ำ เหยื่อ "เสี่ยไอซ์ หีบเหล็ก"

3 มูลนิธิเล่านาทีขุดหลุมฝังศพ "กุ๊กกิ๊ก" - งมร่างเหยื่อฆ่าถ่วงน้ำ เหยื่อ "เสี่ยไอซ์ หีบเหล็ก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 มูลนิธิเล่านาทีขุดหลุมฝังศพ "กุ๊กกิ๊ก" และงมร่างเหยื่อฆ่าถ่วงน้ำ รับ "ไอซ์ หีบเหล็ก" เหี้ยมและหนักกว่า "สมคิด พุ่มพวง"

จากกรณีข่าวสะเทือนขวัญ นายอภิชัย หรือ เสี่ยไอซ์ หีบเหล็ก ผู้ต้องหาฆาตกรรม น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือ กุ๊กกิ๊ก จับยัดหีบจนขาดใจตาย ก่อนขุดหลุมฝังดินหลังบ้าน ต่อมามีการขยายผล พบว่านายไอซ์ได้ฆ่าผู้หญิงอีก 1 คน โดยเอาร่างถ่วงน้ำที่คลองหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและลงไปงมในคลองจนพบโครงกระดูกมนุษย์ห่อด้วยผ้าทับด้วยประตูเหล็กและเก้าอี้ม้าหิน 

รายการโหนกระแสวันที่ 17 ม.ค. หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ 3 มูลนิธิ แบงค์-โก้ ป่อเต็กตึ๊งซึ่งเก็บกระดูก 28 ชิ้นวางเรียงกัน หนุ่ย-เอ๋ ร่วมกตัญญูที่ไปขุดศพเจอกุ๊กกิ๊ก และ บอย จากร่มไทร ซึ่งดำน้ำลงไปกู้ศพขึ้นมาล่าสุด

เริ่มจากเหตุการณ์แรก วันนั้นได้รับแจ้งอะไร ถึงไปขุดศพกุ๊กกิ๊กขึ้นมา?

เอ๋ : "ได้รับแจ้งทางวิทยุว่ามีเหตุ แต่ไม่รู้เหตุอะไร พอไปถึงเห็นเจ้าหน้าที่เดินอยู่ในที่เกิดเหตุ เข้าจับกุมคนร้าย เราก็ถามเจ้าหน้าที่ว่ามีคนเจ็บมั้ยอะไรมั้ย เขาบอกว่าไม่มี จนเราจะกลับ เจ้าหน้าที่ก็เดินมาบอกว่าอย่าเพิ่งกลับ อาจมีการค้นหาศพ เพราะมีศพถูกฝังเอาไว้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็คุมตัวเพื่อนไอซ์คนแรก ที่โดนจับไปชี้จุดว่าเอาศพไปฝังตรงไหน"

ข้อมูลเกิดจากเพื่อนไอซ์ถูกจับเรื่องยาเสพติด ปรากฏว่าเพื่อนไอซ์ต่อรองกับตร.ว่าถ้าปล่อยไปมีข้อมูลเรื่องไอซ์ มันฆ่าคน แล้วให้ปล่อยนะ แล้วก็เล่าว่าเขาไปฆ่าคนแล้วฝังเอาไว้ ตร.ก็เชื่อไปดูว่าใครหาย ก็บุกไปบ้านไอซ์ พอขุดเจออะไรบ้าง?

หนุ่ย : "ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้พวกผมพุ่ง เขาขอขุดเบื้องต้นก่อนว่าใช่จริงมั้ย พอขุดไปสักเกือบเมตรเจอถุงดำ ใช้มีดกรีดออกมาเจอชิ้นส่วนมนุษย์ เจ้าหน้าที่ตร.ก็หยุดให้พวกผมดำเนินการ"

พอเปิดมาเป็นยังไง?

เอ๋ : "คนตายอยู่ในลักษณะขดตัวอยู่ในถุง น่าจะเป็นผ้าม่านห่อตัวอีกที"

หนุ่ย : "สายชาร์จโทรศัพท์มัดอีกทีนึง ระหว่างเอาศพขึ้นมาช่วงหัวไม่มีแล้ว เนื้อไม่มี เหลือแต่กะโหลก เนื้อหายไปหมดเลย"

เอ๋ : "สภาพเขาเริ่มเน่าเปื่อย แต่ยังคงสภาพเนื้อหนังยังอยู่ เพราะอยู่ใต้ดินอุณหภูมิจะเย็นรักษาสภาพได้ พอเราเอาออกจากถุง เบื้องต้นเห็นรอยสักที่แผ่นหลังชัดเจน แต่เนื้อช่วงใบหน้าหายไปหมดตามกาลเวลา ข้างหลังเป็นรอยสักรูปปลาคราฟตัวใหญ่ เจ้าหน้าที่เอามาให้ดูว่าตรงกันเพราะได้รับแจ้งว่าผู้หญิงคนนี้หายไป ซึ่งก็คือกุ๊กกิ๊ก"

แม่บอกกุ๊กกิ๊กมาอยู่กรุงเทพฯ ได้ 3 ปี ไม่นานก็หายไป ไม่ติดต่อ แม่ไปเห็นข่าวลันลาเบล กังวลว่าลูกจะเป็นเหมือนลันลาเบล เลยไปแจ้งความ หลังจากนั้นวิธีการฆาตกรรมเท่าที่พี่ทราบมาเป็นยังไง?

เอ๋ : "เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บอกคร่าวๆ ว่าเอาน้องไปใส่ไว้ในหีบเหล็ก ตอนนั้นเขารับสารภาพว่ายังไม่ตาย บังคับให้ไปอยู่ในหีบเหล็ก เช้ามาน้องเสียแล้ว"

สาเหตุเพราะอะไร?

หนุ่ย : "กลัวหลบหนี เขาบอกว่าเขารักมาก"

เลยต้องซ้อมและเอาใส่ไว้ในหีบ?

หนุ่ย : "ตอนแรกบอกไม่เจตนาจะฆ่า แต่ผู้หญิงตายเลยอำพรางศพ"

เอ๋ : "ร่วมกับเพื่อนเขาคนแรกที่มาชี้จุด"

หลังจากนั้นมีนายเอ็ม เป็นเพื่อนคนที่สองของไอซ์มาให้ข้อมูลกับตร. ว่าเคยนั่งอยู่กับไอซ์ริมบ่อน้ำในบ้านไอซ์ ไอซ์บอกเคยฆ่าคน 3 คน สองคนเป็นผู้หญิงโยนลงน้ำ อีกคนฝังเอาไว้ และท้าเอ็มโดดไปดู ถ้างมศพขึ้นมาได้จะให้ 5 พัน เอ็มโดดไปงมจนได้หัวกะโหลก แต่ไอซ์ไม่ยอมให้เงิน มีการทะเลาะเบาะแว้ง ไอซ์ชักปืนไล่ยิงเอ็ม เอ็มเลยโกรธเอากะโหลกโยนทิ้งไป ตร.ขยายผลก็คือในบ่อน้ำแห่งนั้น บอย ร่มไทรไปกู้ในนามอะไร?

บอย : "มูลนิธิ ผมได้รับแจ้งจากหัวหน้าอีกที แจ้งมาว่าพวกเราทำงานได้มั้ย จะให้ไปงมปืนได้มั้ย เราไม่ได้ทราบมาก่อนว่าเหตุการณ์เป็นยังไง ไม่ใช่พื้นที่ที่หน่วยงานผมรับผิดชอบ เขาบอกว่าทำงานได้มั้ย เราก็บอกว่าได้ แต่พอไปเจอที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เขาบอกว่าถ้าลงไปเจอประตูเหล็ก ให้เอาเชือกมัดไว้ก่อน เราก็คิดว่ามันจะหนัก ก็ให้เจ้าหน้าที่ไปซื้อถังน้ำมันเพื่อให้เป็นทุ่นลอย เพื่อในการยกจะได้ง่าย เราลงไปมีเก้าอี้ มีแท่นปูนทับอีกทีนึง เขาก็บอกว่างั้นให้ทีมคุณไปสำรวจหารอบๆ ก่อน ทางทีมผมก็ลงไปสำรวจรอบๆ สักชั่วโมงนึง มีเจ้าหน้าที่มาเขาก็ให้ยกขึ้น จังหวะที่ยกขึ้น พวกผมก็เอามือไปควานหาในขี้เลนด้านล่าง"

สรุป มีประตูเหล็กทับ ด้านบนก็เป็นเก้าอี้ม้าหินทับประตูอีกที สิ่งที่ทำได้ คุณเอาเชือกไปดึง?

บอย : "ดึงให้ตัวเหล็กลูกกรงยกขึ้นก่อน จริงๆ แล้วเราไม่ทราบว่าข้างล่างมีอะไร เพราะข้อมูลก็ไม่ได้บอก เผอิญเราเอามือไปคลำเจอ ยกมาดูเป็นซี่โครงก่อน แล้วเริ่มควานหาเรื่อยๆ เจอชิ้นต่างๆ ที่เอาขึ้นมาตามภาพ ชิ้นสุดท้ายเป็นช่วงฟันกราม ฟันล่าง"

ตอนเอาขึ้นมา ใช้เวลานานมั้ย?

บอย : "ถ้าที่ไปควานหากันประมาณชั่วฌมงนึงได้ แต่การรวมรวบเจ้าหน้าที่ก็ใช้เวลาอยู่เหมือนกัน กว่าจะเอาขึ้นได้"

มีดัมเบลมัดด้วยเหรอ?

บอย : "ดัมเบลอยู่ในห่อผ้า ตรงนั้นมีเหมือนชุดนอนอยู่ในห่อ มีชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ ศพไม่ได้อยู่ในห่อ กระจายแล้ว ห่อผ้าก็มีพวกชุดนอน ดัมเบลอยู่กับห่อนั้นเลย"

ปอเต็กตึ๊งเอาศพขึ้นมาเรียง ตอนขึ้นมาเป็นยังไง

จักริน : "จากที่ชุดประดาน้ำนำขึ้นมาเป็นห่อ มีดัมเบล ผืนแรกเป็นพรมขนสัตว์น้ำหนักค่อนข้างเยอะ ตามด้วยกระดูกชิ้นต่างๆ ที่ตามขึ้นมาเรื่อยๆ เราก็เอามาเรียงตามภาพ ดัมเบลประมาณ 5 กิโลกรัม 2 ลูก"

กี่คนยกประตูเหล็ก?

จักริน : "สี่คนได้ เพราะหนักพอสมควร"

ไอซ์ยกคนเดียวเป็นไปไม่ได้ เจอหัวศพมั้ย?

จักริน : "ไม่เจอ เจอแต่กราม"

"ชญตร์ มุกดาหาร" นักข่าวอยู่ในพื้นที่บ่อน้ำบ้านไอซ์กับ "พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์" ผู้กำกับการกองสวัสดิภาพเด็กและสตรี?

ชญตร์ : "ตอนนี้ในบ่อน้ำหลังบ้านนายไอซ์ พบกระดูกที่เป็นเชิงกราน น่าจะยืนยันได้ในเบื้องต้นว่าโครงกระดูกที่พบเป็นสุภาพสตรี นักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูและร่มไทรร่วมกันทำงาน การทำงานวันนี้ค้นหาแบบตัวแอล ค้นหาพื้นที่ริมตลิ่ง ส่วนที่เห็นไม้และจุดแดง เป็นจุดพบวัตถุต้องสงสัย และชิ้นส่วนกระดูก นอกจากนี้ พบกางเกงชั้นในสภาพสตรีที่อยู่ในบ่อน้ำแห่งนี้ ตอนนี้กำลังปรึกษาว่าจะดำเนินการอย่างไร ประเด็นสำคัญ ได้คุยกับ พ.ต.อ.จิรกฤต ว่าภาพรวมการค้นหาตามพยานหลักฐานข้อมูลอย่างไร"

พ.ต.อ.จิรกฤต : "การพิสูจน์ทราบคำให้การพยาน พยานเคยถูกว่าจ้างให้มางมสองจุด โดยผู้ต้องหานายไอซ์ บอกว่าอยู่ในนี้ 2 ส่วน ส่วนแรกใส่หีบไว้ อีกส่วนนึงให้การว่าอยู่ในหีบนึง แต่วันที่หา หาไม่เจอ เจอส่วนนี้ก่อน เมื่อเป็นข่าวเขาก็ให้การว่าเคยกระทำ เราก็พิสูจน์ทราบตามคำให้การ"

ชญตร์ : "เขาให้การว่ามีการโยนทิ้งปีไหน"

พ.ต.อ.จิรกฤต : "คาดการณ์ครับ ตอนเขามางมครั้งสุดท้ายปี 61 แต่เขาคุยกันตอนอยู่เรือนจำ เราคำนวณจากเวลาที่เขาเข้าไปปี 55-56 ก็คิดว่าน่าจะเป็น 55 ประมาณนั้น ระยะเวลาเนิ่นนาน เราก็อยากช่วยคนที่เขาถูกกระทำอยากรู้ว่าเขาเป็นใคร"

ชญตร์ : "ไอซ์ทำคนเดียวไม่ได้แน่ๆ"

พ.ต.อ.จิรกฤต : "เราตอบไม่ได้ครับ เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่บ้านเขาซึ่งใหญ่มาก ไม่รู้เขามีบริวารมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้เจอซี่โครง กระดูกเชิงกราน เดาได้ว่าเป็นสุภาพสตรี แต่ต้องไปตรวจสอบว่าเป็นชิ้นส่วนเพศชายหรือหญิง"

ชญตร์ : "ตรวจสอบคนสูญหาย มีการยืนยันหรือยังว่าคนที่เข้ามาบ้านนายไอซ์แล้วหายไปมีใครบ้าง"

พ.ต.อ.จิรกฤต : "มีการประกาศไปแล้ว แต่ยังไม่มีเสียงตอบรับกลับมา ก็ประกาศตลอดเวลาว่าช่วงเวลานี้ใครหายตัวไป ใครเป็นกลุ่มเป้าหมายบ้าง ก็ยังรออยู่ครับ"

ยืนยันมั้ยว่าเจอแค่ศพเดียว?

ชญตร์  : "ณ ตอนนี้ยืนยันว่าศพเดียวก่อนครับ สองถึงสามศพ ทางเจ้าหน้าที่ได้คุยกันว่าอีกหนึ่งคือมีการโยนหีบลงไป ยืนยันในเบื้องต้นแค่สองรายที่หายไป"

กรณีมีข่าวลือว่าไอซ์เลี้ยงปลาจระเข้ในบ่อเพื่อกินเนื้อ?

ชญตร์  : "ก่อนหน้านี้มีคำให้การชาวบ้านว่าเลี้ยงปลากินพวกกุ้ง แต่ ณ ตอนนี้เจ้าที่ลงไปสำรวจยังไม่พบ ซึ่งจุดที่ชาวบ้านบอกเป็นอีกบ่อนึง ละแวกใกล้เคียงออกไป ซึ่งพื้นที่บ้านนานไอซ์ประมาณ 20 กว่าไร่ค่อนข้างกว้าง รอบๆ เป็นบ่อน้ำ และมีคลอง ก็อาจเป็นไปได้ว่าอาจมีการเลี้ยงสิ่งต่างๆ เหล่านี้ แต่เฉพาะบ่อนี้ยังไม่พบว่ามีการเลี้ยงปลาลักษณะดังกล่าว"

คุณพ่อเขาล่ะ?

ชญตร์  : "คุณพ่อเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนคุณแม่ย้ายถิ่นฐานไป บ้านก็เหลือแค่คุณป้าคุณไอซ์และคุณไอซ์เท่านั้น ตามข้อมูลชาวบ้านบอกว่าก่อนหน้านี้พาผู้หญิงมาที่บ้านบ่อยครั้ง ประตูบ้านจะเปิดและเห็นผู้หญิงหลายคนเข้ามาที่บ้านหลังนี้ บางทีก็ช่วยเหลือคนที่ถูกขังและหนีออกมาได้ เป็นข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าถ้าอำพรางหรือเอามาทิ้ง ก็น่าจะอยู่ตรงขอบริมตลิ่งนี่แหละครับ"

ชิ้นส่วนที่ตามหาเจอแล้ว?

จักริน : "เพราะจะยืนยันได้ว่าเป็นหญิงหรือชาย ยืนยันได้แล้วครับว่าเป็นผู้หญิง"

เรื่องหีบเหล็กอีกใบ โยนลงไปยังไม่เจอ?

จักริน : "ไม่น่าจะไกลตลิ่ง"

มองกันยังไง เหตุการณ์แบบนี้ ?

เอ๋ : "เหี้ยมโหดมาก เคสนี้หนักที่สุดแล้ว"

หนุ่ย : "เจอฆ่าหลายๆ ศพ แต่ไม่เคยเจอซ่อนเร้นหนักๆ แบบนี้"

มุมร่มไทร ?

บอย : "ค่อนข้างหนักพอสมควร น่ากลัวนะ เพราะเราไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง น่าจะมีอีกเยอะหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ"

น้ำที่ดำลงไปเป็นยังไง?

บอย : "เป็นเลนหมดแล้วด้านล่าง จังหวะที่ลงไปเป็นระดับอก แต่ขี้เลนมันจะยุบตามตัวที่เราย่ำไปเรื่อยๆ ช่วงลงไปลึก 2-3 เมตรก็มี"

มุมปอเต็กตึ๊ง ทำงานมาเยอะ เคสนี้เป็นไง?

จักริน : "หนักกว่า สมคิด พุ่มพวง เพราะอันนี้ยาก เราไม่ทราบเขาเป็นคนที่ไหนแน่นอน คำพูดเขาอาจไม่ตรงกันก็ได้"

ไอซ์ ฆาตกรรมหรือเปล่าบอกไม่ได้ แต่ทุกอย่างชี้ไปตรงนั้น ถ้าเขาทำแบบนั้น วิธีการคือฆ่าแล้วเก็บไว้ในบ้าน ไม่มีการทิ้งข้างนอก เพราะมั่นใจว่าคงไม่มีใครเจอ ฝังดินบ้าง โยนในน้ำใส่หีบเหล็ก เอาตะแกรงประตูขนาดใหญ่ทับ เก้าอี้หินทับ กะไม่ต้องให้ขึ้นมา อยู่ตรงนั้นแหละ?

จักริน : "โหดครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook