กู้ภัยเตรียมค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์บ้าน ”ไอซ์ หีบเหล็ก” อีก

กู้ภัยเตรียมค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์บ้าน ”ไอซ์ หีบเหล็ก” อีก

กู้ภัยเตรียมค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์บ้าน ”ไอซ์ หีบเหล็ก” อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัย เตรียมความพร้อม ปฏิบัติการค้นหา ชิ้นส่วนมนุษย์ บ้าน "ไอซ์ หีบเหล็ก" อีกครั้ง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้ามาเตรียมความพร้อมสำหรับการลงปฏิบัติการค้นหา ชิ้นส่วนมนุษย์และวัตถุพยานอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ หีบเหล็ก ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืนและยาเสพติด ภายหลังจากตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับข้อมูลจากพยานว่า นายไอซ์ น่าจะทิ้งศพอีก 2 ศพไว้ที่บริเวณบ่อน้ำ ท้ายซอยเพชรเกษม 47 แห่งนี้

ซึ่งการปฏิบัติการวันนี้ นายพลวัฒน์ สุขเจริญ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำและ น.เขต มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บอกว่า ได้รับการประสานจากตำรวจ ดส. และสน.เพชรเกษม เพื่อให้เตรียมนำทีมนักประดาน้ำไว้ปฏิบัติการ จึงนำกำลังนักประดาน้ำ 20 นาย และกำลังเสริมอีก 20 นาย เพื่อมาเตรียมปฏิบัติการค้นหาได้ทันที

โดยได้วางแผนการปฏิบัติการไว้ จากการตีตารางของบ่อน้ำเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม และจะปฏิบัติการดำน้ำเหนือดินเลน ที่อยู่ใต้น้ำ เพื่อไม่ให้เหยียบย่ำวัตถุ และจะค้นหาแบบเต็มพื้นที่อีกครั้ง โดยจะเน้นหาจุดที่เจอชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่ถูกประตูเหล็กทับไว้ไปก่อนหน้านี้ รวมถึงจะเน้นหาพื้นที่ด้านล่างที่เป็นดินเลนด้วย เพราะอาจจะมีวัตถุจมไปในดินเลน จึงต้องค้นหาละเอียดขึ้น

ส่วนกรณีที่มีข้อมูลก่อนหน้านี้ว่านายไอซ์ เลี้ยงปลาที่มีนิสัยดุร้าย นั้น นายศิรสิทธิ์ ศิลารักษ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บอกด้วยว่า จากการปฏิบัติการ2วันที่ผ่านมา ยังไม่มีใครถูกทำร้ายและได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้เชื่อว่า เจ้าหน้าที่จะปลอดภัยเพราะด้วยลักษณะนิสัยของปลาดังกล่าว จะไม่ทำร้ายคนก่อน ส่วนอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่ก็มีเพียงอุปกรณ์ดำน้ำเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรีก่อนว่าจะอนุมัติหรือไม่

>> เปิดประวัติ "เสี่ยไอซ์ หีบเหล็ก" ลูกเจ้าของตลาดดัง ซ้ำรอยพ่อฆ่าหั่นศพลูกจ้างสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook