เปิดพิรุธ "ครูโน๊ต" ตายปริศนาคาห้องน้ำ รอยคล้ายเลือดแค่น้ำลูกพรุน แต่ศพห่มผ้าได้ยังไง?

เปิดพิรุธ "ครูโน๊ต" ตายปริศนาคาห้องน้ำ รอยคล้ายเลือดแค่น้ำลูกพรุน แต่ศพห่มผ้าได้ยังไง?

เปิดพิรุธ "ครูโน๊ต" ตายปริศนาคาห้องน้ำ รอยคล้ายเลือดแค่น้ำลูกพรุน แต่ศพห่มผ้าได้ยังไง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดปริศนา "ครูโน๊ต" เสียชีวิตเองหรือถูกฆาตกรรม พบรอยหยดเลือดที่แท้แค่น้ำลูกพรุน ด้านทนายดังเชื่อถูกจัดฉากล้านเปอร์เซ็นต์ ตายเองไม่ได้ 

จากกรณีพบศพ "น.ส.เนติมา" หรือ "ครูโน๊ต" เสียชีวิตสภาพเปลือยในห้องน้ำภายในบ้านของตนเอง พบน้ำลายฟูมปาก มีผ้าขนหนูปิดตั้งแต่หน้าอกไปจนถึงปลายเท้า ร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือการต่อสู้  คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ขณะที่รถเก๋งและรถจักรยานยนต์ของผู้ตายยังจอดอยู่ที่หน้าบ้าน ด้านพ่อผู้ตายคาใจลูกถูกฆาตกรรมหรือไม่ เพราะมีหลายจุดที่ผิดธรรมชาติ ทั้งกรณีผ้าคลุมร่างกาย ชักโครกที่มีร่องรอยผิดรูป

รายการโหนกระแสวันที่ 20 ม.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "กอล์ฟ" เจ้าของเพจที่นี่แปดริ้ว ซึ่งออกมาเปิดเผยถึงกรณีนี้ รวมทั้ง "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร" และ  "รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี" รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มศว. และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช

ถามทนาย เบื้องต้นที่ติดตาม คิดว่าเสียชีวิตหรือฆาตกรรม?

ทนาย : "จัดฉากแน่นอน คนตายเองใครจะมาห่มผ้าห่มให้ตัวเองบ้าง ถ้าเป็นลมหมดสติตาย ถ้าอาบน้ำอยู่ก็ต้องเปลือยเปล่า ไม่มีใครเอามาห่มได้"

มุมอาจารย์?

รศ.นพ.วีระศักดิ์ : "มองว่าเป็นลักษณะการตายที่ผิดธรรมชาติ ลักษณะการเสียชีวิตแบนี้ต้องดูอย่างละเอียด ต้องดูให้ครบหมด"

คุณกอล์ฟตามมาตั้งแต่แรก เป็นเจ้าของเพจที่นี่แปดริ้ว ประเด็นเกิดเพราะคุณไปลงพื้นที่ พูดคุยกับตร. เป็นยังไงบ้าง?

กอล์ฟ : "เหตุการณ์นี้เกิดวันพฤหัสที่ 16 ม.ค. ช่วง 5 ทุ่ม คุณครูยังคุยกับแฟนอยู่ แฟนอยู่กรุงเทพฯ หลังจากนั้นแฟนครูโทรมาอีกสายตอนเที่ยงคืนแต่ไม่มีการรับสายเกิดขึ้น"

หลังจากนั้นเป็นไง?

กอล์ฟ : "วันศุกร์ที่ 17 อาจารย์ต้องไปทำงานปกติ แต่อาจารย์ไม่ได้ไปทำงาน หายไปเลย ทางมหา'ลัยเพื่อนๆ ครูก็ติดต่อไม่ได้ทั้งวัน จากนั้นพ่อเขาก็พยายามติดต่อในวันศุกร์และเสาร์ แต่ติดต่อไม่ได้ ในช่วงเวลา 14.20 น. ของวันเสาร์ที่ 18 พ่อก็ใช้กุญแจสำรองมาไขประตู และพบศพคุณครูตามที่เป็นข่าว ศพอยู่ในห้องน้ำ"

ลักษณะของศพเป็นยังไง?

กอล์ฟ : "นอนมีผ้าคลุม"

ผ้าสองผืน ผืนแรกเป็นผ้าขนหนูผืนใหญ่ คลุมลักษณะยังไง?

กอล์ฟ : "คลุมจากบ่าจนถึงปลายเท้า คลุมแบบไม่ให้โป๊"

ลักษณะเหมือนจะอาบน้ำ ร่างกายจะเปลือยเปล่า ผ้าคลุมตั้งแต่หน้าอกเกือบๆ ปลายเท้า ผ้าผืนเล็กอยู่ตรงไหน?

กอล์ฟ : "บริเวณลำคอ เท่าที่ดูเบื้องต้นเหมือนมีอีกคนปิดไว้ให้ หมายความว่าอำพราง ปิดไว้ให้ เพราะครูไม่สามารถปิดเองได้อยู่แล้ว"

ทนาย : "ผ้าศพทับอยู่มั้ย"

กอล์ฟ : "อยู่ข้างบนเลยครับ ส่วนคอมีรอยเป็นเส้นเหมือนแผล"

รอยเล็กๆ หรือใหญ่?

กอล์ฟ : "ไม่ใหญ่ ไม่รอบ เฉพาะส่วนหน้า ยาวประมาณ 3-5 เซนฯ ประมาณนี้"

หลังจากนั้น ไปดูบริเวณร่องรอยมีการต่อสู้มั้ย?

กอล์ฟ : "ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ อันนี้จากข้อมูลตร.สภ.ฉะเชิงเทรา ตรวจพื้นที่แล้วไม่มีร่องรอยต่อสู้ในห้อง ที่บอกว่าพบหยดเลือด เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ใช่หยดเลือด แต่เป็นน้ำลูกพรุน ทางเจ้าหน้าตร.ยืนยัน เบื้องต้นไปตรวจแล้วมีมดขึ้นอะไรขึ้น ตอนนี้มีการตรวจพื้นที่บริเวณใกล้เคียงก็บอกว่าพบรอยเท้า ซึ่งรอยเท้าก่อนหน้าเกิดเหตุมีการซ่อมแซมบ้าน บริเวณหลังคา"

แล้วที่นักข่าวไป เป็นเหล็กดัดทั้งหลัง คนร้ายเข้าไม่ได้แน่ ยกเว้นต้องเดินเข้ามาถ้าจะฆาตกรรม?

กอล์ฟ : "ถูกต้องครับ"

ชักโครกเคลื่อนคืออะไร?

กอล์ฟ : "อันนั้นยังไม่ทราบครับ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตร. สรุป ในบ้านไม่มีรอยงัด การล็อกประตู เป็นการล็อกจากด้านใน ประตูเป็นประตูอลูมิเนียม การล็อกเป็นแบบแตะขึ้น"

กุญแจปิดจากข้างนอกได้มั้ย?

กอล์ฟ : "ได้ ซึ่งกุญแจหาไม่เจอครับ ผู้กำกับพาชุดตรวจค้นโลหะไป ทั้งบ้านค้นแล้วไม่มีกุญแจบ้าน กุญแจหายไปพร้อมโทรศัพท์มือถือ ส่วนกุญแจรถเสียบอยู่ที่รถ เหตุน่าจะเกิดหลังจากที่คุยกับแฟน"

ทนาย : "ถ้าประสงค์ต่อทรัพย์ ทำไมไม่เอารถยนต์ไป เอากุญแจไปทำไม แล้วประตูบ้านไม่มีรอยงัดเลย ถ้าประสงค์ต่อทรัพย์ เขาเสียชีวิตไปแล้วเอาผ้ามาห่มทำไม ผมคาดว่าเป็นคนคุ้นเคย"

อาจารย์มีโรคประจำตัวมั้ย?

กอล์ฟ : "ตอนนี้นิติเวชส่งผลมา ระบุว่าระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ภาวะการหายใจล้มเหลว"

เหมือนเสียชีวิตเอง?

รศ.นพ.วีระศักดิ์ : "ประเด็นคือเวลาจะผ่าชันสูตร โดยเฉพาะศพสามวันก็เริ่มอืด เพราะฉะนั้นในการผ่าชันสูตรเราต้องบอกผลเบื้องต้นให้เขาไปดำเนินการ เพื่อพาศพเข้าวัด ต้องมีเหตุตายเบื้องต้น กรณีเคสแบบนี้ต้องรอผล นั่นคือการผ่าแล้วยังไม่พบว่ามีอะไรที่ชัดเจนในสาเหตุการเสียชีวิต เช่นถ้าผ่าแล้วพบบาดแผล เราก็ลงได้ แต่มันยังหาอะไรไม่ได้ทั้งหมด ปลายทางเป็นกลไกการเสียชีวิต ก็ลงแบบนี้ไว้ก่อน ไม่ได้เป็นคำตอบนะว่ารายนี้เสียชีวิตเพราะตัวโรค ต้องรอผลข้อมูลการตรวจเพิ่มเติมอีกบางอย่าง"

คุณพ่อครูบอกว่าไม่น่าตายตามปกติ?

ทนาย : "ใครมาเห็นก็ไม่น่าตายตามปกติ" 

คุณพ่อบอกว่าไม่มีโรคประจำตัว?

ทนาย : "ผมคาดว่าเผลอๆ พลั้งมือแล้วทำให้ตายแล้วหนีมากกว่า น่าจะเป็นคนรู้จัก ผมมองอย่างนั้น"

มุมนิติมองยังไง?

รศ.นพ.วีระศักดิ์ : "เบื้องต้นเท่าที่ดูจากที่เกิดเหตุ มีเรื่องน้ำลายฟูมปาก ก็อาจสงสัยเรื่องสารพิษ เรื่องยา กรณีสงสัยเรื่องฆาตกรรม แม้วันนี้พิสูจน์แล้วว่าเลือดคือน้ำลูกพรุน แต่ก็ต้องเก็บรายละเอียดเรื่องดีเอ็นเอ เล็บ และบริเวณลำตัวของเหยื่อ อาจมีคนที่สามมีการต่อสู้ อาจมีเนื่อเยื่อไปติดที่เล็บก็อาจเป็นไปได้ ถ้ามุมมองตอนนี้ในเบื้องต้น ผมเชื่อว่าการออกชันสูตรแบบนี้ รอผลเลือด ผลดีเอ็นเออะไรต่างๆ ประกอบกับแนวทางตร. เขาคงสอบสวนสืบสวนต่อ ก็จะมาประจวบเหมาะกันพอดีกับข้อมูลที่จะนำมาให้สังคมรับทราบได้"

ในมุมผ้าคลุมตัวเป็นไปได้เหรอ ที่คนเสียชีวิตทุรุนทุรายมีน้ำลายฟูมปาก ผ้าที่คลุมไว้จะบ่งบอกะไรไบ้าง?

ทนาย : "ผมมองว่ายังไงก็เป็นการจัดฉาก คงไม่เอาให้ตาย คงตกใจแล้วเอาผ้าปิดร่างกายไว้ ถ้าประสงค์เรื่องทางเพศ ไม่เห็นโจรหรือคนร้ายมานั่งทำอะไรแบบนี้ ไม่เห็นเอาทรัพย์สินอะไรไป เอาไปแค่กุญแจกับโทรศัพท์  รถยนต์กุญแจเสียบด้วยนะ อันนี้เอาไปแต่กุญแจบ้าน"

โฟนอินสัมภาษณ์ "คุณเอ" เพื่อนบ้านอ.โน๊ต ปกติรู้จักอาจารย์โน๊ตมั้ย?

เอ : "เห็นแต่เข้านอกออกในเพราะเป็นบ้านใกล้เรือนเคียง แต่ไม่เคยพูดคุยเยอะๆ ส่วนใหญ่เจอกันก็ยิ้มให้กันซะเป็นส่วนใหญ่"

มองเรื่องนี้ยังไง?

เอ : "ต้องดูผลชันสูตรเราต้องยึดตรงนี้ก่อน ถ้าเป็นเหตุฆาตกรรมก็คงหวาดระแวง เพราะนี่สุดซอยหมู่บ้านแล้ว และเด็กอยู่เยอะ กำแพงบ้านหมู่บ้านนี้ก็มีป่าหญ้ารกร้างอยู่ด้วย ก็รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย อยากให้จับตัวคนร้ายได้

ปกติมีคนมาเจอคุณโน๊ตมั้ย?

เอ : "มีแต่คุณแม่ค่ะ คุณพ่อนานๆ มาครั้ง ส่วนแฟนคุณครูไม่เคยเห็น เพื่อนคุณครูหรือนักเรียนก็ไม่เคยเห็นมาเลยค่ะ"

บ้านครูรั้วรอบขอบชิด คนร้ายไม่น่าเข้าไปได้?

เอ : "ใช่คะ รั้วรอบขอบชิดมากค่ะ"

ที่เขาบอกกุญแจ-โทรศัพท์หายไป เป็นแบบนั้น?

เอ : "เห็นคุณพ่อเขาบอกเป็นแบบนั้น หลักๆ คุณพ่อบอกว่ากุญแจกับโทรศัพท์หาย เขาบอกเจ้าหน้าที่ช่วยหาแล้วก็ยังไม่เจอ"

คิดว่าน่าจะเสียชีวิตเองหรือถูกฆาตกรรม?

เอ : "ตอนแรกที่คุณแม่ครูเดินมาบอกก็ตกใจ คุณแม่เขาชวนขึ้นไปดูด้วย ก็เลยถามว่าคุณครูเสียชีวิตยังไง ที่เราถามเราอยากประมาณว่าคุณครูหัวใจล้มเหลวหรือมีการต่อสู้ ก็แปลกใจว่าบ้านไม่มีรอยงัดแงะ ก็เลยแปลกใจว่าแล้วเขาจะออกไปทางไหน"

ถ้ามีคนไปเยี่ยมคุณครูในบ้านแล้วไปก่อเหตุแล้วออกมา ล็อกจากข้างนอกล่ะ?

เอ : "ตรงนี้เรายังไม่รู้เรื่องเลย กล้องหน้าบ้านเราจะเห็นว่าบ้านคุณครูไฟไม่ปิดตอนดึก แต่ที่ผิดสังเกตอื่นๆ ก็ยังไม่เห็น ส่วนใหญ่พี่สาวก็หมุนดูเช็กทั่วไป"

มองยังไงครับ?

รศ.นพ.วีระศักดิ์ : "คือประเด็นต่อเนื่องจากเมื่อกี้ เป็นไปได้มั้ยว่าคนนี้ห่มผ้าตัวเองนอนแล้วเสียชีวิตในห้องน้ำ ก็เป็นมุมมองว่าการเสียชีวิตเมื่อกี้ทนายพูดเรื่องทุรนทุราย ถ้าคนจะเสียชีวิตกรณี ยกตัวอย่างได้รับยาหรือสารพิษอันนี้เป็นการฆ่าตัวตายโดยทั่วไป เพราะจะมีลักษณะเกร็ง ท่าทางคงไม่อยู่ในสภาพเรียบร้อย อยู่เฉยๆ นอนห่มผ้า เป็นไปไม่ได้"

ทนาย : "เอางี้อาจารย์ ผู้ตายเอาอะไรมามัดคอตัวเองได้ ถ้าเอาผ้าวางจะมีแรงกดขนาดมีรอยแผลกดที่ลำคอขนาดนั้นมั้ย"

รศ.นพ.วีระศักดิ์  : "ต้องดูอีกว่าจะรอยจากลำคอเกิดจากวัตถุอะไร เป็นสาเหตุตายได้หรือไม่ แต่ผมมองว่าลักษณะร่างกายได้รับสารพิษ ยา หรือกระทั่งมีกระทำ แม้กระทั่งมีโรคประจำตัวบางอย่าง เช่น กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ต้องมีการเกร็ง คงไม่ได้นอนในท่าเรียบร้อยปกติได้แล้วห่มผ้า เอาไว้ผ้าไม่ขยับ อันนี้ค่อนข้างยาก กรณีตรงนี้จึงมีน้ำหนักพอสมควรที่จะเป็นข้อสงสัย"

กอล์ฟ : "ตอนนี้สิ่งที่กำลังตามอยู่คือประตูถูกล็อกในบ้านและกุญแจหายไป เจ้าหน้าที่ก็ตั้งประเด็นนี้อยู่ เขาก็ตามหากุญแจว่าอยู่ไหนโดยใช้เครื่องตรวจโลหะทั่วบ้าน ส่วนกล้องวงจรปิดที่อยู่ตรงข้ามบ้านอาจารย์ เป็นกล้องวงจรปิดไม่มีเมมโมรี่ ติดไว้ดูออนไลน์ทางมือถือ ส่วนกล้องหน้าหมู่บ้านกำลังรวบรวมกล้องแต่แค่มุมผ่าน ไม่ใช่หน้าบ้านอาจารย์ ก็จะไม่เห็นว่าใครเข้าออก ส่วนรอยเท้าข้างบนมีการต่อเติม อาจเป็นรอยเท้าช่าง ที่ผมได้รับข่าวมา เพิ่งต่อเติมได้ไม่นาน ช่างต้องขึ้นไปติดจานดาวเทียม ตอนนี้กำลังหารอยเท้าและเจ้าหน้าที่ตร.พิสูจน์อยู่ว่าเป็นรอยเท้าช่างหรือผู้ก่อเหตุ"

ทนายจากประสบการณ์?

ทนาย : "คดีนี้ไม่ยาก อยู่ที่ตร.ทำงานได้ไวขนาดไหน กับหลักฐานที่ได้มาจะเอาผิดคนร้ายได้มั้ย ถ้าสมมติเขาไม่รับสารภาพ แต่ประเด็นคือคุณเอาโทรศัพท์เขาไป มันเช็กสัญญาณได้อยู่แล้ว เดี๋ยวคงรู้ว่าคนที่ตร.สงสัย ไปกับโทรศัพท์หรือเปล่า"

โอกาสน้อยมากเหรอที่ครูจะเสียชีวิตเอง?

ทนาย : "ผมว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเสียชีวิตเอง ถ้าครูแขวนคอตายแล้วมีรอยจะเชื่อ แต่นี่นอนแล้วมีรอยกดเหมือนโดนรัด"

กอล์ฟ : "ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้าเสียชีวิตจะมีรอยห้อเลือดอะไรหรือเปล่า ที่เกิดขึ้นเป็นจ้ำๆ แต่นี่เป็นรอยเส้น 3-5 เซนฯ ก็คิดอยู่ว่าอาจเสียชีวิตแล้วเกิดรอยช้ำขึ้นมาหรือเปล่า

รศ.นพ.วีระศักดิ์ : "อันนี้บอกยาก ถ้ามันรุนแรงมากก็ต้องมีรอยถลอกร่วมด้วย"

อาจมีเงื่อนงำ?

รศ.นพ.วีระศักดิ์ : "ผมว่าประเด็นเป็นประเด็นที่สงสัย ต้องตรวจให้ครบทุกอย่าง ทางนิติเวชคงไล่ตรวจอยู่ ผลชันสูตรจะเป็นตัวบอกว่าตายตามธรรมชาติหรอผิดธรรมชาติ อย่างไรก็ตามต้องตามผู้กระทำความผิดมาให้ได้"

ทนาย : "ผมว่าจัดฉากล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครตายด้วยตัวเองได้สภาพแบบนี้ ตร.ต้องไปเร่งสอบให้ชัดเจนและให้ไวด้วยนะครับ"

คุณมองยังไง?

กอล์ฟ : "ในมุมผม ผมมองว่าผิดธรรมชาติ แต่ก็ต้องรอดูผลทางนิติเวช เพราะหนึ่งน้ำลายฟูมปากก็ไม่ทราบว่าเกิดจากการแพ้ยาหรือโรคประจำตัว ส่วนสิ่งของที่หายไปก็ยังตอบประชาชนที่สงสัยไม่ได้ ตอบเพื่อนอาจารย์ผู้ที่เฝ้าติดตามข่าวอยู่ไม่ได้"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook