ต้องช่วยกันดูแล

ต้องช่วยกันดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แยกประชาชื่น

ล็อกล้อ

สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุเด็กชายวัย 10 ขวบ ขี่รถจักรยานล้ม โดนเหล็กเส้นจากฟุตปาธเสียบทะลุหน้าแข้ง บริเวณปากซอยลาดพร้าว 42 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เด็กล้มจนถูกเหล็กเส้นเสียบเข้าที่หน้าแข้ง เด็กวางเท้าซ้ายลงไปเหยียบพื้นถนนเพื่อประคองรถจักร ยาน แต่รองเท้าเข้าไปขัดกับรอยแตกของปูนริมฟุตปาธ เลยเสียหลักล้มลงไปถูกเหล็กเสียบเข้าที่หน้าแข้งลึกประมาณ 4 นิ้ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กช่วยตัดเหล็กก่อนนำไปส่งโรงพยาบาล

โดยรอยแตกของปูนและเหล็กเส้นที่โผล่ขึ้นมา เกิดจากบริษัทรับเหมาเข้ามาปรับปรุงทางเท้า ซึ่งเพิ่งเริ่มโครงการมาประมาณ 1 เดือน แต่ทำงานไม่เรียบร้อย มีหิน ดิน และทราย ตกกระจายอยู่เต็มพื้น เหล็กเส้นที่เป็นโครงสร้างด้านในถูกสนิมกินจนผุก็ยังปล่อยให้โผล่ออกมา

ในด้านของการช่วยเหลือดูแลเด็กที่ประสบอุบัติเหตุ

ตามข่าวที่เกิดขึ้นในวันแรกทางสำนักงานเขตห้วยขวางบอกจะดูแลเด็กที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมดจนกว่าจะหาย และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจรับหน้าที่ขับรถรับ-ส่งจากบ้านไปโรงพยาบาลให้ทุกวัน

ส่วนข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้าง ทางเขตห้วย ขวางแจ้งว่าได้สั่งการให้ผู้รับเหมาไปแก้ไขแล้ว

ในกรณีอย่างนี้ใครบกพร่องผิดพลาด ใครต้องรับผิดชอบนั้นคงชัดเจนอยู่แล้ว

สำหรับข้อบกพร่องของผู้รับเหมาในโครงการก่อสร้างต่างๆ ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯมีให้เห็นอยู่ตลอด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ จากความผิดพลาดเหล่านั้นมากมาย

แม้กทม.และสำนักงานเขตจะดูแลคนที่บาดเจ็บดีอย่างไร

แต่ก็คงไม่ดีเท่ากทม.และทุกสำนักงานเขตช่วยกันกวดขันดูแลผู้รับเหมาทั้งหลาย ให้ดูแลพื้นที่หน้างานให้เรียบร้อยปลอดภัย ตามมาตรฐานที่กำหนดในการก่อสร้างจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุกับใคร

แสดงความรับผิดชอบก่อนเกิดปัญหาดีกว่ามาทำทีหลังแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook