"ดีเจแมน" เปิดใจครั้งแรกกำลังจะเป็นพ่อคน เคลียร์ดราม่าเบรก "ดีเจมะตูม" กลางรายการ

"ดีเจแมน" เปิดใจครั้งแรกกำลังจะเป็นพ่อคน เคลียร์ดราม่าเบรก "ดีเจมะตูม" กลางรายการ

"ดีเจแมน" เปิดใจครั้งแรกกำลังจะเป็นพ่อคน เคลียร์ดราม่าเบรก "ดีเจมะตูม" กลางรายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดความหวังที่จะเป็นพ่อคนของ ดีเจแมน พัฒนพล ก็สำเร็จ เพราะตอนนี้ภรรยาคนสวย ใบเตย อาร์สยาม กำลังท้องลูกคนแรกได้ 8 สัปดาห์ หรือประมาณ 2 เดือน งานนี้ก็ทำเอาขาเมาท์พากันสงสัยว่า ใบเตย ท้องก่อนแต่งหรือเปล่า ล่าสุด ดีเจแมน มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี หนิง ปณิตา และ อาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร

สรุปตอนนี้ใบเตยท้องได้กี่เดือน?

ดีเจแมน : "8 สัปดาห์ครับ"

ก็จะมีคนเขาพูดกันสรุปว่านับวันท้องก่อนวันแต่งไหม?

ดีเจแมน : "ไม่แน่นอน ดูง่ายๆ อย่างที่ใบเตยเขาลงก็บอกว่าแต่งเดือนไหน ท้องเดือนไหน เรารู้อยู่แล้วว่าต้องเจอเรื่องแบบนี้ ก็เคยมาสัมภาษณ์เรื่องนี้ แต่เรามั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น"

ไปปั๊มที่ไหนลูกคนนี้?

ดีเจแมน : "จุติที่บ้านผม ตอนแรกอยากให้จุติต่างประเทศแต่มันไม่ทัน การเสพสังวาสนั้นรอไม่ได้ คือภรรยาเดินมาบอกว่าวันนี้ไข่ตกนะก็เลยจัดไปเลย แต่ว่าจัดแค่ครั้งเดียว แต่เป็นครั้งเดียวที่แบบว่ามีการอธิษฐานจิต"

เห็นว่ามีโอกาสไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พอหลังจากที่คุณอะไรเรียบร้อย คุณก็มีการอธิษฐานจิต แล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามที่คุณวางแผนไว้?

ดีเจแมน : "ถูกต้อง คือก่อนแต่งงาน ผมได้ไปวัดราชบพิธ ได้ไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เสร็จแล้วมันเป็นเหมือนโชคของผม มีวันหนึ่งเขาเปิดพระพุทธรูปองค์หนึ่ง เป็นพระพุทธรูปนาคปรกองค์ดำ แล้วเขาปิดปรับปรุงอยู่แล้วในนั้นมีอัฐิของตั้งแต่รัชกาลที่ 1-9 แล้วผมมีโอกาสได้เข้าไป พระองค์นั้นในหลวงรัชกาลที่9 เป็นคนยกฉัตรขึ้นไปด้วย แล้วเขาบอกว่าเขาปิดปรับปรุงอยู่นานมาก แล้วเด็กที่วัดเขาปลื้มเรา เขาบอกพี่แมนดูผมต่อยมวย อยากเขาไปในนี้ไหมพี่ เผื่อพี่ไปขอพร ผมก็เข้าไปกับใบเตย"

"แต่ใบเตยจะไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้ แต่ผมให้เขาเข้าไป แล้วเขาบอกว่าทำไมขนลุกแบบนี้ ผมก็บอกว่าตั้งใจอธิษฐานจิตนะ ผมก็ไม่ได้บังคับเขานะว่าขออะไร แต่ตัวผมเองจิตผมแน่วแน่และมุ่งมั่นมากว่าผมขอให้เด็กมาจุติเร็วๆ นี้ มาบำรุงศาสนา มาช่วยประเทศชาติแล้วก็เป็นเด็กที่แข็งแรง ผมพูดแค่นี้แล้วก็อธิษฐานจิตไปแล้วก็นั่งอยู่ประมาณ 15 นาที โดยที่จิตผมไม่วอกแวกไปไหน แล้วการแก้บนของพระองค์นี้ง่ายมากคือน้ำเปล่าแก้วเดียว"

เวลาที่เราไปขอเนี่ย เราใช้การบนบานหรือขอเลย?

ดีเจแมน : "ผมค่อนข้างที่จะมั่นใจในการตรวจสุขภาพผมกับใบเตย การแต่งงานผมอยากจะมีลูกเลย ตอนนี้ผมไม่มีอะไรที่ต้องการแล้ว ยกเว้นลูกก็เลยไม่ได้บนอะไรทั้งนั้นแต่แค่อธิฐาน"

ส่วนใหญ่คนเขาถือเคล็ดว่า 3 เดือนค่อยประกาศ แต่ทำไมแมนเลือกบอกตอน 2 เดือน?

ดีเจแมน : "ผมจะลงตั้งแต่อยู่ลอนดอนแล้ว คือจะลงเร็วก่อนหน้านั้นประมาณ 1 สัปดาห์ เหตุผลของผมก็คืองานของคุณใบเตยถูกจองไว้ล่วงหน้าเป็นปี และผมก็มองแล้วว่าถ้าผมไม่บอก งานมันยังไหลเทมาเรื่อยๆ เท่ากับว่าแฟนผมต้องไปเล่นคอนเสิร์ตอีกหลายคอนเสิร์ตโดยที่ไม่เต็มที่ เพราะฉะนั้นเราประชุมกันว่าป๊าอยากลงแล้ว ป๊าดีใจ เพราะฉะนั้นถามว่าผมเชื่อเรื่องเคล็ดไหม ผมมั่นใจจิตที่บริสุทธ์ของผมมากกว่า"

พอประกาศไปมันมีผลอะไรไหม?

ดีเจแมน : "มีผลเยอะเหมือนกัน สำหรับน้องคือแคนเซิ้ลคอนเสิร์ต แต่ ณ ที่นี้มันก็เป็นความตกลงปลงใจตั้งแต่แรกแล้วว่าเมื่อคุณจะเป็นแม่ ใบเตยเขาทำแบบนี้มาเป็น 10 ปีแล้ว และผมเชื่อว่าเขาแฮปปี้ในระดับที่เขาต้องการ เพราะฉะนั้นตอนนี้ผมอยากให้เขานอน กินวิตามิน มีความสุข ออกกำลังกายเล็กน้อย"

ย้อนไปวินาทีที่รู้ว่าท้อง ตอนนั้นไม่ต้องตรวจแต่รู้ด้วยเซ้นส์?

ดีเจแมน : "เซ้นส์คุณแม่ด้วย ใบเตยเขาบอกว่าป๊าหนูท้องแน่ ผมก็บอกน้ำยาผมดีอยู่แล้ว แล้วจิตของป๊าที่มันคงอยู่ในนั้นแน่นอน เตยก็บอกไร้สาระป๊า ตอนนั้นเขาประจำเดือนไม่มาแค่วันเดียวเขาพูดเลยว่าเขาท้อง พอซื้อเครื่องตรวจปุ๊บขึ้น 2 ขีดเลยครับ ผมก็พาเขาไปโรงพยาบาลเลย แต่ความที่กังวลตอนไปเที่ยว เขาจองทริปนี้ไว้โดยคิดว่าตัวเองไม่ท้อง นั่งรถไฟ นอนอพาร์ทเม้นท์ ผมหงุดหงิดอยู่คนเดียวทั้งทริป ผมเข้าใจแล้วว่าแพ่ท้องแทนคืออะไร

เขาเม้าท์กันว่าคุณเป็นคนเห่อลูก 2020 เลยนะ?

ดีเจแมน : "มีครับ เพราะว่าเราดีใจมาก ตอนนี้ยังไม่รู้เพศ ประมาณ 11 สัปดาห์ถึงจะรู้ แต่ผมเชื่อมั่นร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าเป็นผู้ชาย ผมตั้งชื่อไว้แล้ว ผู้ชายชื่อจอมพล ผู้หญิงชื่อเวทมนตร์"

เรื่องดราม่าของดีเจมะตูมเหตุการณ์ในวันนั้นเป็นยังไง?

ดีเจแมน : "มันเป็นรายการที่เราใช้ความสนุกสนานของแต่ละบุคคล เราต้องใช้วิจารณญาณ อย่างที่รู้อยู่แล้วว่ามะตูมคาแรคเตอร์เขาก็คือต้องเข้าข้างผู้ชายในวันนั้นมีน้องผู้หญิง"

จริงๆ มันถูกวางคาแรคเตอร์เอาไว้ชัดเจนอยู่แล้วถูกไหม ว่ามันเป็นวิธีวางรายการที่คนหนึ่งเล่นเข้าข้างผู้ชาย แล้วจะมีอีกคนเข้าข้างผู้หญิงแล้วให้มันดูสนุกสนาน?

ดีเจแมน : "เชื่อไหมครับว่าไม่มีสคริปต์ ก็คือพิธีกรหลัก น้องกันต์กับพี่ลิงก็จะส่ง คือแล้วแต่ว่าใครจะพูดยังไง ก็คือมันเป็นการส่งให้กันสดๆ บางอันเท่านั้นเองที่เราจะมาคุยกันว่าเราจะเล่นมุขยังไง แต่บางอย่างก็คือสดเกือบ 90%

คนก็เลยดูว่าแมนเป็นฮีโร่?

ดีเจแมน : "คือผมไม่ได้อยากให้มองแบบนั้น แต่ว่าผมเป็นคนที่ปกป้องอยู่แล้ว เรารู้สึกว่าสุภาพสตรีเราต้องให้เกียรติ ในความคิดของเราเชื่อว่าน้องโตโน่ น้องกันต์ก็เป็นแบบนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ว่าเบรกด้วยความบันเทิงด้วย มะตูมเนี่ยถ้าใครดูดีๆ วันนั้นเขาพูดสุดท้ายว่าเธอมันชะนีกากเพชรหรือจะสู้กระเทยกากเดนอย่างฉัน ซึ่งเขาก็จบด้วยการว่าตัวเขาเอง แต่ผมเข้าใจว่าเดี๋ยวนี้ผมเชื่อว่าน้องได้บทเรียน เดี๋ยวนี้การบุลลี่หรือครั้งที่แล้วมีดีเจคนหนึ่งมาพูดถึงสาวประเภทสองในแง่นั้น มันทำให้สังคมต้องมองใหม่ว่าเราจะพูดอะไร ทำอะไรก็ต้องระวังมากขึ้น คนที่เซ้นซิทีฟก็มี คนที่คิดว่าเป็นความบันเทิงก็มี"

ในเหตุการณ์วันนั้นจริงๆ เรื่องมันเป็นยังไง?

ดีเจแมน : "เราถูกเรียกให้เป็นกรรมการรับเชิญเขาก็จะถามว่ายังไงคนนี้ เพราะไม่เพราะ มะตูมด้วยความที่เขาเล่นใหญ่ก็เบรกไม่ได้ จนได้หยุดเบรกได้ คือเหตุการณ์วันนั้นก็เป็นการแซว ผมว่ามะตูมน่าจะรู้แล้วว่าการที่เขาแซวแบบนั้นมันอาจจะหนักเกินไป เขาก็เลยออกมาขอโทษ"

ทางฝั่งดีเจมะตูมเองเขาก็บอกว่าเขาไม่ได้มีเจตนา และไม่ได้มีความตั้งใจที่จะออกมาแบบเชิงตำหนิ หรือดูถูก แต่เจตนาเขาทำให้สนุกแซวเล่นเพื่อสร้างความบันเทิง?

ดีเจแมน : "ผมก็เชื่อนะครับ ถ้ารู้จักนาง ทุกๆ รายการที่นางออกไปเป็นแนวแบบนี้ ผมรู้สึกว่ามันเป็นการที่นางแสดงแล้วมันอาจจะสนุกเกินไปสำหรับใครบางคน แต่ผมเชื่อว่าน้องก็ได้บทเรียนตรงนี้แล้วว่าการแซวมันควรจะมีลิมิต

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

>>"ดีเจมะตูม" โพสต์ขอโทษแล้ว ประเด็นพูดเหยียดอาชีพ รับสนุกมากไป

>>#ตูมสนิท กระหึ่มโซเชียล จวก "ดีเจมะตูม" พูดเหยียดผู้ร่วมรายการ เป็นได้แค่พริตตี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ดีเจแมน" เปิดใจครั้งแรกกำลังจะเป็นพ่อคน เคลียร์ดราม่าเบรก "ดีเจมะตูม" กลางรายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook