อนาคตใหม่ จวกยับคณะรัฐประหารต่างหาก ล้มล้างการปกครอง ไม่ใช่พรรค-ประชาชน

อนาคตใหม่ จวกยับคณะรัฐประหารต่างหาก ล้มล้างการปกครอง ไม่ใช่พรรค-ประชาชน

อนาคตใหม่ จวกยับคณะรัฐประหารต่างหาก ล้มล้างการปกครอง ไม่ใช่พรรค-ประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายปิยบุตร แสงกนกกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงวันนี้ (21 ม.ค.) ว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ออกมาเมื่อช่วงที่ผ่านมาของวันนี้ ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ล้มล้างการปกครอง และยืนยันต่อระบอบประธาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่รายนี้ กล่าวต่อไปว่า คณะผู้ทำรัฐประหารต่างหากที่เป็นฝ่ายล้มล้างการปกครอง

"ผมยืนยันว่าตัวผมเอง คุณธนาธร พรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้มีความคิดล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สิ่งที่พวกเราคิด สิ่งที่พวกเราทำ สิ่งที่พวกเรากำลังดำเนินการอยู่นั้นคือการรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้มั่นคง ให้ยั่งยืน เพราะว่าระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น ไม่มีที่อยู่ที่ยืนให้กับการรัฐประหาร ไม่มีที่อยู่ที่ยืนให้กับเผด็จการสืบทอดอำนาจ

การรัฐประหารต่างหากที่เป็นการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การยึดอำนาจประกาศยกเลิกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ฉีกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ตั้งตนเองเป็นรัฎฐาธิปัตย์ต่างหากคือการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ดังนั้นจึงมิใช่ประชาชน จึงมิใช่พรรคการเมืองที่คิดล้มล้างการปกครอง แต่เป็นกลุ่มคน กลุ่มบุคคล กองทัพที่ถืออาวุธ และก่อการรัฐประหารยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญต่างหากที่เป็นคนล้มล้างการปกครอง" นายปิยบุตร กล่าว

ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ไร้พฤติกรรมล้มล้าง

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (21 ม.ค.) ว่า คำร้องของนายณฐพร โตประยูร มีข้อมูลไม่เพียงพอ ซึ่งคำร้องดังกล่าวระบุว่า พรรคอนาคตใหม่ล้มล้างการปกครองด้วยหลายเหตุผล อาทิ ข้อบังคับพรรคการเมืองไม่มีการระบุว่าจะรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสัญลักษณ์ (โลโก้) พรรคเป็นรูปสามเหลี่ยมหัวกลับคล้ายกับสัญลักษณ์กลุ่มอิลลูมินาติ ที่มีแนวคิดเปลี่ยนแปลงระเบียบโลก

>> ด่วน! อนาคตใหม่ รอดถูกยุบพรรค ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไม่มีพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง

ลุยออกกฎหมายแรงงาน-ยกเลิกเกณฑ์ทหาร-ต้านผูกขาดสุรา

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมเดินทางกับพรรค ไม่ว่าจะเป็นผู้สนับสนุนพรรคตั้งแต่แรกหรือผู้ที่เพิ่งสนับสนุนก็ตาม และพรรคอนาคตใหม่จะรณรงค์เรื่องต่างๆ กับประชาชนทั่วประเทศต่อไป

นอกจากนี้ นายธนาธร กล่าวต่อไปว่า งานในสภาผู้แทนราษฎรก็สำคัญเช่นกัน และพรรคอนาคตใหม่จะพยายามให้ถึงที่สุดที่จะทำให้นโยบายที่หาเสียงไว้เกิดขึ้นจริง ซึ่งใน 2-3 เดือนข้างหน้าจะมีร่างกฎหมายที่พรรคริเริ่ม เข้าสู่สภาฯ อาทิ ร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองสิทธิแรงงาน ร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า

นายปิยบุตร กล่าวว่า หลังจากคำวินิจฉัยวันนี้ (21 ม.ค.) พรรคอนาคตใหม่ยังไม่ได้คิดเกี่ยวกับการฟ้องกลับต่อผู้ฟ้อง และมองว่าการใช้กฎหมายเล่นงานกันเช่นนี้เสียเวลาและไม่ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

 

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อนาคตใหม่ จวกยับคณะรัฐประหารต่างหาก ล้มล้างการปกครอง ไม่ใช่พรรค-ประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook