ไฟไหม้ผู้เฒ่าป่วยโรคอัมพฤตดับคาบ้าน เมีย-ลูกหนีรอด

ไฟไหม้ผู้เฒ่าป่วยโรคอัมพฤตดับคาบ้าน เมีย-ลูกหนีรอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ร.ต.ท. (หญิง) กุหลาบ บุญฒากลาง ร้อยเวรสน.บางพลัด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 1062 ในชุมชน ซอยจรัญฯ 79 แขวงและเขตบางพลัด กทม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย บางพลัดและมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นซอยขนาดเล็กสำหรับคนเดิน แยกออกจากซอย 79 ลึกเข้าไป ประมาณ 100 เมตร เพลิงกำลังลุกไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าว และเจ้าหน้าที่พยายามสกัดต้นเพลิงซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวเสียหายทั้งหลัง

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุภายในบ้าน พบศพนายเชื่อม สายทอง อายุ 89 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตในกองเพลิง สภาพถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ เพื่อนำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อทำการตรวจพิสูจน์ศพอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้พักอาศัยอยู่ 3 คน คือนายเชื่อม ผู้ตายซึ่งป่วยเป็นโรคอัมพฤต นอนอยู่บริเวณด้านหลังบ้าน ภรรยาคือนางสะอาด ชีโวภาส และลูกชายคือนายวิทวัส ชีโวภาส ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเช้ามืดคนในบ้านยังนอนหลับพักผ่อนกันอยู่ โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้นล่าง และลุกลามขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ระหว่างนั้นลูกชายและภรรยาของนายเชื่อต่างตกใจวิ่งหนีเอาชีวิตรอด โดยลืมที่จะนำนายเชื่อมออกมาจากบ้านด้วย ทำให้นายเชื่อไม่สารถช่วยหลือตัวเองได้ จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตในกองเพลิงดังกล่าว

อย่างไก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook