สั่งปิดโรงเรียนของ "ผอ.ปล้นร้านทองลพบุรี" 1 วัน หวั่นกระทบจิตใจเด็ก-เพื่อนครู

สั่งปิดโรงเรียนของ "ผอ.ปล้นร้านทองลพบุรี" 1 วัน หวั่นกระทบจิตใจเด็ก-เพื่อนครู

สั่งปิดโรงเรียนของ "ผอ.ปล้นร้านทองลพบุรี" 1 วัน หวั่นกระทบจิตใจเด็ก-เพื่อนครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เผย สั่งปิดโรงเรียน ผอ.ปล้นร้านทองลพบุรี 1 วัน หวั่นกระทบจิตใจกระทบเด็กนักเรียนและเพื่อนครู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ม.ค.) นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจากผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สิงห์บุรีแล้ว ว่า นายประสิทธิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นผู้ก่อเหตุจริง ดังนั้น สพฐ.จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะถือเป็นคดีอุจฉกรรจ์ ส่วนสาเหตุแรงจูงใจให้ก่อเหตุนั้นยังไม่ทราบ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนต่อไป

แต่ในส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปหาหลักฐานในโรงเรียน เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายและส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของครูและนักเรียนจึงได้สั่งการให้โรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี หยุดการเรียนการสอน 1 วัน

อีกทั้งยังมอบหมายให้ สพป.สิงห์บุรี จัดนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของครูและเด็ก สำหรับเส้นทางการเข้ามาเป็นครูไปจนถึงได้เป็นผู้บริหารสถานศึกษานั้นได้มอบหมายผู้เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูลอยู่

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมมีความกังวลใจมากต่อภาพลักษณ์ที่สังคมมองครูและผู้บริหารโรงเรียนไม่ดี ดังนั้นขอฝากไปถึงเพื่อนครูทุกคนว่าเรามีหน้าที่ดูแลเด็กและประชาชนให้ได้รับการศึกษา รวมถึงการสร้างจิตอาสา ซึ่งต้องตระหนักในหน้าที่ของตัวเองให้มากไม่ใช่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเสียเอง” เลขาฯ กพฐ.กล่าว

ด้าน นางวัฒนาพร ระงับทุกข์ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า สำหรับการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูและใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษานั้น หากเรื่องดังกล่าวมีความชัดเจน ได้ข้อสรุปการสืบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางคุรุสภา ก็จะใช้อำนาจเลขาฯ คุรุสภาในการดำเนินการถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูและใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารทันที เนื่องจากเรื่องสี้ผ่านการสืบสวนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางคุรุสภาก็จะนำเรื่องนี้มาเป็นตัวอย่างในการพิจารณามาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาด้วย

>> จับได้แล้ว! โจรปล้นทองลพบุรี 3 ศพ พบมีอาชีพเป็นข้าราชการครู ระดับ ผอ.โรงเรียน
>> "ผอ.กอล์ฟ" ผู้ต้องสงสัยปล้นทองลพบุรี หลังก่อเหตุ 2 วัน โพสต์รูปพาเมียไปเที่ยววันเด็ก
>> เพื่อนครูตกใจ "ผอ.กอล์ฟ" กลายเป็นคนร้ายปล้นทอง ปกตินิสัยดี ยังมาโรงเรียนทุกวัน

>> ผู้ต้องหาปล้นทองที่แท้เป็น “ผอ.” โรงเรียน ได้รับเงินเดือนมาก-น้อยแค่ไหน ก่อนตัดสินใจก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook