พ่อเหยื่อคดีปล้นร้านทองลพบุรี โล่งใจจับคนร้ายได้ - ซัด "มันคือซาตานกลับชาติมาเกิด"

พ่อเหยื่อคดีปล้นร้านทองลพบุรี โล่งใจจับคนร้ายได้ - ซัด "มันคือซาตานกลับชาติมาเกิด"

พ่อเหยื่อคดีปล้นร้านทองลพบุรี โล่งใจจับคนร้ายได้ - ซัด "มันคือซาตานกลับชาติมาเกิด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเหยื่อคดีปล้นร้านทองลพบุรี โล่งใจตำรวจจับคนร้ายได้ ไม่อโหสิกรรมให้ ระบุ ควรต้องประหารชีวิตสถานเดียว เพื่อให้สังคมปลอดภัย

(22 ม.ค.) นายวัลลภ บิดาของ นายธีรฉัตร รปภ.ห้าง ซึ่งเสียชีวิต จากเหตุการณ์ชิงทอง กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนจริงหรือไม่ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ เป็นถึง ผอ.โรงเรียนแต่มาก่อเหตุ ถือว่าจิตใจโหดร้าย และโหดเหี้ยมมากๆ

หากพบหน้าก็อยากถามว่า ทำไมเป็นคนโหดร้ายเช่นนี้ทั้งๆ ที่มีการศึกษาดี หรือการศึกษาไม่ได้ช่วยยกระดับจิตใจให้ดีขึ้น จากพฤติการณ์จะเห็นว่าเขาเป็นคนนิ่ง เยือกเย็น จิตใจโหดพอที่จะทำสิ่งที่ผิด ถ้าตอนนี้ลูกชายรับรู้ได้ อยากบอกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนที่ฆ่าลูกได้แล้ว เขาฆ่าลูกโดยที่ลูกยังไม่ได้สั่งเสียอะไรถึงพ่อแม่เลยสักคำ

นายวัลลภ บิดาของ นายธีรฉัตร รปภ.ห้างนายวัลลภ บิดาของ นายธีรฉัตร รปภ.ห้าง

สิ่งที่อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและกระบวนการยุติธรรม คือ ควรตัดสินประหารชีวิตสถานเดียว และไม่ควรลดโทษให้แม้ผู้ต้องหาจะรับสารภาพ เพราะสิ่งที่เขาทำ ส่งผลให้ครอบครัวแต่ละครอบครัวได้รับความสูญเสียอย่างยิ่งใหญ่ การที่เขารับสารภาพ เพราะว่าจำนนต่อหลักฐานและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้

อย่างไรก็ตาม ขอให้มีการแก้กฎหมายเพื่อให้ลงโทษประหารชีวิตเพราะถ้าติดคุกไม่น่าจะเกิน 15 ปี แล้วก็จะกลับมาก่อเหตุซ้ำ สร้างความหวาดระแวงและทำให้คนหวาดกลัวอีก พร้อมระบุ ไม่อโหสิกรรมและไม่ให้อภัยกับคนประเภทนี้

ด้าน ร.อ.สุรกิต ผู้เป็นพ่อของ น.ส.ธิดารัตน์ พนักงานร้านทองออโรร่า กล่าวว่า ขอฟังการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการก่อน ถึงจะปักใจเชื่อว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุตัวจริงไม่ใช่แพะ แต่เท่าที่ดูใบหน้าและรูปร่าง พบว่ามีความใกล้เคียงกับคนในรูปคลิปภาพ ยอมรับว่าหลังจากทราบข่าวรู้สึกโล่งใจ รวมถึงดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้

ทั้งนี้ หลังมีการเผยแพร่ข่าวจับกุมคนร้ายออกไป ญาติพี่น้องรวมถึงเพื่อนร่วมงานของบุตรสาว ร่วมแสดงความยินดี อยากฝากถึงคนร้าย ว่าทำไมถึงโหดร้ายทำกับคนที่ไม่มีทางสู้ และไม่คิดต่อสู้เขา ถ้าแค่ชักปืนขึ้นมาเฉยๆ เข้าก็หมอบกันหมดแล้ว แต่นี้ไม่พูดจายิงอย่างเดียว คนไหนขวางหน้ายิงหมด มันไม่ใช่นิสัยของมนุษย์ที่อยู่ร่วมโลกกัน มันคือซาตานกลับชาติมาเกิด ทำเกินกว่าเหตุ ไม่ขออโหสิกรรมให้เพราะทำเกินไป

ร.อ.สุรกิต กล่าวอีกว่า หลังผ่านเหตุการณ์ความสูญเสียมากว่า 10 วัน ก็คิดเพียงว่าลูกสาวก็ตายไปแล้ว คนยังอยู่ก็ต้องสู้กันต่อไป เลี้ยงหลานให้เจริญเติบโต ได้รับการศึกษาที่ดีและเป็นอนาคตของชาติต่อไป

>> จับได้แล้ว! โจรปล้นทองลพบุรี 3 ศพ พบมีอาชีพเป็นข้าราชการครู ระดับ ผอ.โรงเรียน
>> "ผอ.กอล์ฟ" ผู้ต้องสงสัยปล้นทองลพบุรี หลังก่อเหตุ 2 วัน โพสต์รูปพาเมียไปเที่ยววันเด็ก
>> เพื่อนครูตกใจ "ผอ.กอล์ฟ" กลายเป็นคนร้ายปล้นทอง ปกตินิสัยดี ยังมาโรงเรียนทุกวัน
>> สั่งปิดโรงเรียนของ "ผอ.ปล้นร้านทองลพบุรี" 1 วัน หวั่นกระทบจิตใจเด็ก-เพื่อนครู
>> #ปล้นร้านทองลพบุรี ผบ.ตร. การันตีไม่จับแพะ คนร้ายรับสารภาพ บอกสำนึกผิดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook