พรุ่งนี้เปิดตามปกติ 437 โรงเรียนในสังกัด กทม. ชี้สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ดีขึ้น

พรุ่งนี้เปิดตามปกติ 437 โรงเรียนในสังกัด กทม. ชี้สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ดีขึ้น

พรุ่งนี้เปิดตามปกติ 437 โรงเรียนในสังกัด กทม. ชี้สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.ประกาศโรงเรียนในสังกัด 437 แห่ง เปิดเรียนตามปกติ พรุ่งนี้ (23 ม.ค.) หลังสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ดีขึ้น

(22 ม.ค.) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวภายหลังการประชุมแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ของกรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ว่า วันนี้สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครดีขึ้น เมื่อเทียบการตรวจวัดคุณภาพอากาศฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมงของเมื่อวาน (21 ม.ค.) อยู่ที่ 70 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

กรุงเทพมหานครจึงพิจารณาไม่ประกาศหยุดการเรียนการสอนในวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) สำหรับโรงเรียนสังกัดกทม. ทั้ง 437 แห่ง โดยจะเปิดเรียนตามปกติ เพราะไม่อยากให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนของเด็กๆ กว่า 280,000 คน โดยเฉพาะช่วงใกล้สอบ O-NET หากหยุดเรียนบ่อยอาจมีผลกระทบ และคาดว่าเด็กนักเรียนจะไม่ได้รับผลกระทบหรืออันตรายจากฝุ่น PM 2.5

สำหรับการแจกหน้ากากอนามัยที่กรุงเทพมหานครนำไปแจกบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS ต่างๆ รวมทั้งที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ทั้ง 68 แห่ง และ 50 สำนักงานเขต ขณะนี้ได้รับการตอบรับอย่างดี ประชาชนเริ่มใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันและดูแลสุขภาพกันมากขึ้น

ส่วนการขยับเลื่อนเวลาการทำงานของข้าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ยังจะดำเนินการต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครจะเพิ่มมาตรการการฉีดน้ำล้างต้นไม้ เพื่อลดปริมาณฝุ่นในอากาศ เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่นปัจจุบันไม่ได้มีเพียงฝุ่น PM 2.5 แต่ยังมีควัน และฝุ่น PM 10 ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาทางสุขภาพเช่นกัน ดังนั้น กรุงเทพมหานครจะดำเนินการฉีดล้างต้นไม้เพื่อล้างฝุ่นออกจากใบไม้ เพื่อให้ใบไม้มีพื้นที่สำหรับดักจับฝุ่นที่ลอยอยู่ในอากาศ โดยจะดำเนินการฉีดล้างในช่วงเวลากลางคืนเพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวัน ส่วนมาตรการด้านอื่นๆ กรุงเทพมหานครจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาฝุ่นในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook