"นุ้ย-ปอนด์" ยิ้มแก้มปริ คุณย่ามอบเงินในตู้เซฟให้หลาน เผยที่มาแห่งความภาคภูมิใจ

"นุ้ย-ปอนด์" ยิ้มแก้มปริ คุณย่ามอบเงินในตู้เซฟให้หลาน เผยที่มาแห่งความภาคภูมิใจ

"นุ้ย-ปอนด์" ยิ้มแก้มปริ คุณย่ามอบเงินในตู้เซฟให้หลาน เผยที่มาแห่งความภาคภูมิใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอบภูมิใจอยู่ไม่น้อย สำหรับ นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ เมื่อคุณแม่ของสามี ปอนด์-ชยพล หลีระพันธ์ ได้เปิดตู้เซฟส่วนตัว พร้อมกับนำแบงค์ดอลลาร์ที่มีทั้งหมดมอบให้หลานสุดที่รักทั้งสองคน น้องรดา และ น้องรพี เป็นจำนวน 400 กว่าเหรียญ

โดยล่าสุด นุ้ย สุจิรา ได้ควงแขน ปอนด์ ชยพล ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินก้อนแรกที่สามีทำงานเมื่อสิบกว่าปีก่อน และได้เงินเดือนมาจึงมอบให้กับคุณแม่ทั้งหมด แต่ท่านเก็บไว้ในเซฟโดยไม่ใช้เลย จึงขอมอบส่งต่อให้กับหลาน ถึงมูลค่าจะไม่เยอะมาก แต่มีคุณค่าทางจิตใจแน่นอน

ปกติให้ลูกๆ ใช้เวลากับการดูการ์ตูนขนาดไหน ?
นุ้ย : "ก็เป็นเวลานะคะ ไม่ได้ให้มาก เพราะว่าอยากให้เขามีกิจกรรมไปทำอย่างอื่นมากกว่า แต่ถามว่าเขาควรจะรู้จักตัวการ์ตูนไหม เขาก็รู้จักเอง อย่างที่เขารู้จักตัวละครของดิสนีย์เพราะพาไปดิสนีย์แลนด์ เขาเลยรู้จัก แต่ว่าการ์ตูนยาวๆ สำหรับสองคนนี้คงไม่เหมาะเท่าไหร่ “

ให้เด็กๆ ออกงานบ่อยแค่ไหน ?
นุ้ย : "ไม่ค่อยบ่อยเท่าไหร่ ด้วยความที่เขายังเด็กด้วย ก่อนหน้านี้ก็เลยไม่ค่อยพาออกไปไหน แต่ตอนนี้โตแล้ว เลยพาออกมาได้ นิดๆ หน่อยๆ อย่างวันนี้มาเจอมิกกี้ มินนี่ เขาก็เข้าใจ โดยเฉพาะน้องรดา เขาจะเข้าใจ เพราะเขาชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นชวนมางานนี้ก็ไม่ยาก แล้วน้องก็เป็นเด็กง่ายๆ พาไปไหนก็ได้ ไม่ค่อยเรื่องมาก ไม่งอแง"

งานในวงการจะได้เห็นกันไหม ?
นุ้ย : "แล้วแต่เลยค่ะ ใครช่วยแม่หาเงินได้ก็ช่วยเลย แต่ถ้าไม่ชอบทางนี้ ชอบทางอื่น ก็แล้วแต่เขา แต่ก็ไม่อยากให้ทำงานตั้งแต่เด็กๆ มาก เพราะเราก็รู้อยู่แหละเวลาทำงานมันไม่เป็นเวลา"

ทั้งสองคนใครมีแววมากกว่ากัน ?
นุ้ย : "โอโห เหมือนไม่มีแววพ่อเลย เป็นร่างแม่ทั้ง 2 คนเลย เพราะคนนั้น (ลูกสาว) ก็ชอบร้องเพลง คนนี้ (ลูกชาย) ก็ชอบเต้น เวลาเจอทำนองเพลง เขาก็จะเต้นๆ กันอยู่ 2 คน"

ถามถึงที่คุณย่าเอาเงินให้หลาน ?
นุ้ย : "เป็นเงินเดือนก้อนแรกของปอนด์"

ปอนด์ : "ไปฝึกงานประมาณปี 3 แล้วได้เงินเดือนก้อนแรกมา 400 กว่าเหรียญ สมัยนั้นก็เยอะ เหรียญหนึ่งก็ 48 บาท แม่น่าจะเอาไปฝากแบงค์จะได้มีดอกเบี้ย แต่คุณแม่เก็บเป็นเงินสดไว้ในเซฟ วันก่อนไปร้านแลกเงิน เขาบอกว่าแบงค์รุ่นนี้เก่าไปแล้ว ไม่รับแลก ต้องเอาไปใช้ที่อเมริกา"
สองพี่น้อง รดา กับ รพี ลูก นุ้ย สุจิรา

ในเซฟมีอะไรบ้าง ?
ปอนด์ : "เป็นเงินเดือนก้อนแรก พร้อมจดหมายที่เขียนถึงคุณแม่ว่า อันนี้เป็นเงินเดือนก้อนแรกนะ ให้คุณแม่เก็บไว้"

ก็ส่งต่อให้หลานเป็นที่เรียบร้อย ?
นุ้ย : "ใช่ คุณแม่ไม่รับไว้ หลังจากเก็บไว้ 10 กว่าปี แล้วพอมีหลาน คุณแม่ก็เลยให้หลาน ซึ่งจริงๆ นุ้ยก็บอกปอนด์ว่าไม่เอาหรอก เพราะเราเป็นแม่คนแล้ว เรารู้ว่าเงินเดือนก้อนแรกของลูกมันสร้างความภาคภูมิใจ แต่คุณแม่ไม่เอา ให้รดากับรพี แต่แบงค์หมดอายุแลกไม่ได้"

บอกคุณย่าไหมว่าเงินแลกไม่ได้ขอเป็นอย่างอื่น ?
นุ้ย : "ก็บอกว่าแลกกับคุณแม่เลยดีกว่า (หัวเราะ)"

คุณย่าเก็บอะไรอย่างอื่นให้อีกไหม ?
ปอนด์ : "ไม่ทราบเหมือนกันครับ"

นุ้ย : "ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เพราะว่าจริงๆ เราสองคนก็ช่วยกันสร้างครอบครัวกันไป"

กลัวดราม่าไหมให้เงินลูกเยอะ ?
ปอนด์ : "ไม่เยอะนะ หมื่นกว่าบาทเอง"

นุ้ย : "มันเป็นเงินที่เขาหามาได้ เป็นน้ำพักน้ำแรงของเขาเอง นุ้ยเชื่อว่าลูกทุกคน เมื่อวันหนึ่งเราทำงานได้เงินก้อนแรก เราก็อยากทดแทนบุญคุณพ่อแม่ โดยการให้คุณพ่อคุณแม่ แต่ถ้าที่โน้นอาจจะไม่เยอะ แต่เผอิญด้วยค่าเงินมาเทียบกับที่นี่เลยเป็นหลักหมื่น ไม่กลัวดราม่าหรอก ช่วงนี้ต้องจิตแข็ง"

>>"นุ้ย สุจิรา" ถูกสามีทำเซอร์ไพรส์วันครบรอบแต่งงาน 5 ปี

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "นุ้ย-ปอนด์" ยิ้มแก้มปริ คุณย่ามอบเงินในตู้เซฟให้หลาน เผยที่มาแห่งความภาคภูมิใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook