กดฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 23 ม.ค. 63 จับตาแรงจูงใจคนร้ายก่อเหตุปล้นทองลพบุรี

กดฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 23 ม.ค. 63 จับตาแรงจูงใจคนร้ายก่อเหตุปล้นทองลพบุรี

กดฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 23 ม.ค. 63 จับตาแรงจูงใจคนร้ายก่อเหตุปล้นทองลพบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้านี้ (23 ม.ค. 63) มีประเด็นข่าวอะไรน่าสนใจกันบ้างมาติดตามไปพร้อมกันเลย อ้อ แล้วอย่าลืมมองหาสัญลักษณ์ลำโพงที่อยู่ข้างบนเนื้อหานี้ที่มีคำว่า กดฟัง เพื่อให้ระบบ AI ของเราอ่านข่าวให้ฟัง จะขับรถ อาบน้ำ ทำกับข้าว ก็สามารถฟังเพลินๆ ไปด้วยได้ครับ

  • จับตาแรงจูงใจคนร้ายก่อเหตุปล้นทองลพบุรี

เมื่อวานนี้ตั้งแต่ช่วงสายๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุปล้นร้านทองที่ลพบุรี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่คืนวันที่ 9 ม.ค. โดยผู้ต้องหาคือ นายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี

ตลอดทั้งวันของเมื่อวานสำนักข่าวแทบทุกสำนักต่างรายงานข่าวความคืบหน้ากันอย่างคึกคัก ทั้งแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ นาทีการบุกจับตัว ประวัติของผู้ต้องหา สัมภาษณ์บรรดาผู้ใกล้ชิดไม่ว่าจะคนในครอบครัวผู้ต้องหา หรือแม้แต่เพื่อนครูในโรงเรียน

ไล่ไปจนถึงช่วงกลางคืนราวๆ ประมาณเกือบสามทุ่ม ที่มีรายงานข่าวเข้ามาว่าเจ้าหน้าที่พบเจอทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 28 บาทที่คนร้ายชิงไปจากร้านทองในวันก่อเหตุได้แล้ว หลังจากตอนแรกให้การว่านำไปโยนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำงมหากันอยู่หลายชั่วโมง ก่อนจะมาสารภาพว่านำไปซ่อนไว้ใต้หลังคาโรงรถในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งยังต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่าเป็นบ้านของผู้ใดเนื่องจากมีข่าวออกมาหลายกระแสมาก ทั้งบ้านพ่อแม่ บ้านภรรยา บ้านป้า หรือแม้แต่บ้านคนรู้จัก

ขณะเดียวกัน วันนี้ต้องติดตามการแถลงข่าวรายละเอียดของคดีนี้จากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง หลังจากมีกาารนำตัว ผอ.กอล์ฟ มาควบคุมตัวและสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองปราบปราม กทม. ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ยังคาใจใครต่อใครคือ อะไรคือสาเหตุและแรงจูงใจที่แท้จริงของการก่อเหตุอุกฉกรรจ์ดังกล่าว

  • ติดตามมาตรการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 

ยังคงเป็นอีกประเด็นที่คนในสังคมให้ความสนใจกับปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 หรือฝุ่นพิษ ฝุ่นจิ๋ว ที่ปีนี้กลับมาทวีความรุนแรงอีกครั้ง ล่าสุดเมื่อคืนนี้ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบตามญัตติด่วนให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5

โดยที่ประชุมได้เห็นชอบให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ จำนวน 49 คน โดยกำหนดกรอบเวลาการทำงานไว้ที่ 120 วัน

ขณะเดียวกันวันนี้ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เพื่อพิจารณามาตรการและแนวทางแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

  • เฝ้าระวังไวรัสโคโรนา มีแนวโน้มกลายพันธุ์และแพร่กระจาย

ถึงสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จะยังไม่ถึงจุดที่องค์การอนามัยโลกออกประกาศเตือนภัยโรคอุบัติใหม่ทั่วทั้งโลกก็ตาม แต่ยังคงต้องติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากล่าสุดทางการจีนเปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อดังกล่าวทั้งหมด 473 รายจาก 13 มณฑล (รวมถึงเขตปกครองตนเองและเทศบาลนคร) โดยมีผู้ป่วย 9 รายที่เสียชีวิตแล้ว และผู้ป่วยใหม่ 3 ราย ซึ่งทั้งหมดอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ถึงเวลานี้โรคดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะกลายพันธุ์และมีความเสี่ยงที่จะแพร่กระจาย

มีรายงานเพิ่มเติมว่าพบผู้เสียชีวิตจากปอดอักเสบด้วยไวรัสโคโรนาไปแล้ว 9 ราย รวมทั้งที่สหรัฐอเมริกา มาเก๊า ไต้หวัน ก็พบผู้ติดเชื้อแล้ว 1 คน

ด้านกระทรวงสาธารณสุขของไทย เมื่อวานนี้ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำทีมประชุมทางไกลกับสถานพยาบาลทุกแห่งในสังกัด เพื่อกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรฐานสูงสุด ยกระดับการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ช่วงตรุษจีน ประสาน กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งบริษัททัวร์เฝ้าระวัง ดูแลนักท่องเที่ยวที่มาไทย

ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ว่า ในไทยมีผู้ป่วยจากไวรัสโคโรนาแล้วทั้งสิ้น 4 ราย โดยนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 ราย ที่ได้รับการตรวจยืนยัน แพทย์ได้ให้การรักษาจนหายและส่งกลับประเทศแล้ว ขณะที่ในรอบสัปดาห์นี้พบผู้ป่วยอีก 2 ราย รายแรกเป็นหญิงไทยมีประวัติไปเที่ยวที่เมืองอู่ฮั่น รับการตรวจรักษาที่ รพ.นครปฐม ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว ส่วนรายที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวจีนเป็นผู้ชาย ถูกตรวจคัดกรองมีไข้สูงที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 19 มกราคม ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร ผลการตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

อย่างไรก็ตาม รมว.สาธารณสุข ย้ำว่าขอให้ระชาชนเชื่อมั่นในระบบการแพทย์และสาธารณสุขของไทยว่ามีความทันสมัย พร้อมรับมือสถานการณ์ ได้ดำเนินการทุกมาตรการตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก และได้รับคำชื่นชมว่ามีการจัดการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส รวมทั้งยกย่องให้เป็นต้นแบบการให้ข้อมูลข่าวสาร เปิดเผยข้อมูลเพื่อให้ประชาชนรู้และเข้าใจสถานการณ์ รู้จักป้องกันตนเอง ไม่ตื่นตระหนก

ทั้งหมดนี้คือสรุปข่าวเด่นๆ ในช่วงเช้าของวันนี้ สามารถติดตามข่าวสาร เนื้อหาสาระ ความบันเทิง วาไรตี้ ไลฟ์สไตล์ ได้ตลอดทั้งวันที่ sanook.com แล้วกลับมาพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook