ฟังทุกคำจากปาก "ผอ.กอล์ฟ" ต่อสายแถลงข่าว อ้างตั้งใจแค่ยิงขู่เปิดทาง-รู้สึกผิดทุกวัน

ฟังทุกคำจากปาก "ผอ.กอล์ฟ" ต่อสายแถลงข่าว อ้างตั้งใจแค่ยิงขู่เปิดทาง-รู้สึกผิดทุกวัน

ฟังทุกคำจากปาก "ผอ.กอล์ฟ" ต่อสายแถลงข่าว อ้างตั้งใจแค่ยิงขู่เปิดทาง-รู้สึกผิดทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (23 ม.ค. 63) เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม แถลงข่าวการจับกุม นายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทอง จ.ลพบุรี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนตลอดทั้งคืน โดยในการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ไม่ได้พาผู้ต้องหามาแถลงด้วย แต่ได้ต่อสายโทรศัพท์ให้ผู้สื่อข่าวสอบถามคำถามกับนายประสิทธิชัย

นายประสิทธิชัย  กล่าวในการแถลงข่าวว่า มูลเหตุจูงใจที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัว เป็นปัญหาด้านการเงินของตัวเอง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อต้องการเพียงทรัพย์สิน เหตุใดจึงต้องลงมือฆ่าคน นายประสิทธิชัย ตอบว่า ยิงเพื่อเปิดทาง และขู่ให้กลัว โดยตนวางแผนก่อเหตุไว้ล่วงหน้า 2-3 วัน โดยส่วนตัวไม่ได้ความขัดแย้งส่วนตัวใดๆ กับผู้เสียหายทั้งสิ้น

จากการยิงทั้งหมด มีเพียงนัดแรกเท่านั้นที่ตั้งใจยิงเพื่อเปิดทาง แต่กระสุนพลาดไปโดนผู้เสียชีวิต โดยตอนที่ตนปีนขึ้นไปบนตู้กระจก ได้หันปลายกระบอกปืนไปที่ผู้ตาย ปรากฏว่าถุงมือเข้าไปพันไกปืน ตนพยายามถึงถุงมือออก แต่ทำให้ปืนลั่นออกไป 2 นัด ไม่ได้เจตนายิงซ้ำ ส่วนเด็กที่เสียชีวิต ตนไม่ได้มองเห็นตั้งแต่แรก  ตั้งใจเพียงแค่ยิง รปภ. เพื่อเปิดทาง แต่กระสุนกระดอนไปโดนเด็ก หลังเกิดเหตุก็รู้สึกสำนึก เสียใจกับการกระทำของตัวเอง โดยเฉพาะที่เมื่อทราบว่ามีเด็กตาย

ส่วนกรณีที่มีภาพว่าตนไปใช้ชีวิตสุขสบายตามปกติ ตนพยายามทำตัวให้ปกติที่สุด ไม่ให้มีพิรุธ และไม่คิดหนี แต่ทุกครั้งที่เห็นข่าว ตนก็รู้สึกผิดทุกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เมื่อยิงปืนเปิดทางคนก็กลัวแล้ว ทำไมจึงต้องยิงคนอีก นายประสิทธิชัย บอกว่า ตนตั้งใจยิงไปที่ตู้กระจก ไม่คิดว่ากระสุนจะไปโดนพนักงานหญิงที่เสียชีวิต แต่เมื่อยิงไปแล้ว ก็เหมือนกันอารมณ์มันหลุดไปแล้ว ควบคุมตัวเองไม่อยู่

เมื่อถามว่าอยากพูดอะไรกับครอบครัวของผู้สูญเสีย นายประสิทธิชัย บอกว่า อยากบอกว่าเสียใจ ขอโทษกับทุกสิ่ง โดยเฉพาะครอบครัวของน้องไทตัล รวมทั้งผู้เสียชีวิตรายอื่นๆด้วย

นายประสิทธิชัย บอกอีกว่า ตนสำนึกผิดเสมอ และมีความคิดที่จะเข้ามอบตัว โดยวางแผนว่าหลังวันที่ 24 ม.ค. ตนจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่ต้องรอถึงวันที่ 24 ม.ค. เนื่องจากมีภารกิจที่โรงเรียน ที่ต้องทำให้นักเรียนให้แล้วเสร็จก่อน

 หลังจากนั้น นายประสิทธิชัย ได้ขอยุติการตอบคำถามเพียงเท่านี้ แล้วกดวางสายไป

>> เผยทีเด็ด ตร. เจอตัว "ผอ.กอล์ฟ" สืบจากกระบอกเก็บเสียงปืน สั่งโรงกลึงทำพิเศษโดยเฉพาะ
>> เพื่อนครูยังมึนปมเหตุ "ผอ.กอล์ฟ" ปล้นร้านทองลพบุรี เผยเป็นคนติดดินแม้ที่บ้านมีฐานะ

>> จับได้แล้ว! โจรปล้นทองลพบุรี 3 ศพ พบมีอาชีพเป็นข้าราชการครู ระดับ ผอ.โรงเรียน

>> #ปล้นร้านทองลพบุรี คนใกล้ตัวแฉ แม้แต่เมียยังสงสัย "ผอ.กอล์ฟ" คุ้นรองเท้า-รถมอเตอร์ไซค์
>> เจาะลึกเบื้องหลังคดีปล้นร้านทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ "ผอ.กอล์ฟ" สารภาพ ทำเพราะเบื่อชีวิต
>> ส่องเลขเด็ดรถบีเอ็ม ผอ. โรงเรียน ต้องสงสัยชิงทรัพย์ร้านทองลพบุรี

>> ผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหาในคดีปล้นทองลพบุรีไลฟ์สไตล์สุดเพอร์เฟคท์ ราคารถก็เผ็ดเอาเรื่อง!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฟังทุกคำจากปาก "ผอ.กอล์ฟ" ต่อสายแถลงข่าว อ้างตั้งใจแค่ยิงขู่เปิดทาง-รู้สึกผิดทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook