ตำรวจแจงข่าวลือ สืบจาก "เหงื่อ" ผอ.กอล์ฟ ไม่เป็นความจริง

ตำรวจแจงข่าวลือ สืบจาก "เหงื่อ" ผอ.กอล์ฟ ไม่เป็นความจริง

ตำรวจแจงข่าวลือ สืบจาก "เหงื่อ" ผอ.กอล์ฟ ไม่เป็นความจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (23 ม.ค. 63) เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม แถลงข่าวการจับกุม นายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทอง จ.ลพบุรี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนตลอดทั้งคืน

สำหรับพยานหลักฐานทั้งหมดที่ได้ตอนนี้ ประกอบด้วย

- ปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นของพ่อผู้ต้องหา พบที่บ้าน

- ทองรูปพรรณ พบที่บ้าน

- รองเท้า กระเป๋า พบเผาทิ้งหลังโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย

- กระสุน พบในรถยนต์ บีเอ็ม ทะเบียน กต.8640 ของผู้ต้องหา

- กางเกงลายพราง พบทิ้งระหว่างทาง

- เสื้อ ถุงมือ พบทิ้งระหว่างทาง

- รถจักรยานยนต์ฟีโน่ที่ใช้ก่อเหตุ พบที่บ้านพ่อตา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างงมน้ำ หาลำกล้อง และท่อเก็บเสียงปืน ที่ผู้ต้องหาอ้างว่านำไปโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานบางระจัน จ.สิงห์บุรี เบื้องต้นยังไม่พบผู้สมรู้ร่วมคิดหรือร่วมก่อเหตุ แต่ยังคงต้องสืบสวนขยายผลกันต่อไป

ส่วนการเก็บพยานหลักฐาน และตัวอย่างสารพันธุกรรมในที่เกิดเหตุ มีการทำอย่างละเอียดรอบคอบ แต่สำหรับประเด็นที่มีการลือกันในโลกโซเชียลว่า เจ้าหน้าที่ได้ตัวอย่างดีเอ็นเอ จากเหงื่อของผู้ต้องหา ที่ติดอยู่ที่ประตูนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

สำหรับมูลเหตุในการก่อเหตุนั้น สรุปที่เรื่องการประสงค์ต่อทรัพย์เพียงประเด็นเดียว ไม่มีประเด็นอื่นอีก โดยแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และพกพาอาวุธปืน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และหลังจากการแถลงข่าวในวันนี้ ตำรวจจะคุมตัวนายประสิทธิชัยไปฝากขังต่อศาล เนื่องจากเห็นว่าน่าจะทำแผนประกอบคำรับสารภาพไม่ทันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook