ย้อนไทม์ไลน์ 15 วัน ปิดคดีสะเทือนขวัญ "ผอ.กอล์ฟ" ยิง 3 ศพ ชิงทองกลางห้างดังลพบุรี

ย้อนไทม์ไลน์ 15 วัน ปิดคดีสะเทือนขวัญ "ผอ.กอล์ฟ" ยิง 3 ศพ ชิงทองกลางห้างดังลพบุรี

ย้อนไทม์ไลน์ 15 วัน ปิดคดีสะเทือนขวัญ "ผอ.กอล์ฟ" ยิง 3 ศพ ชิงทองกลางห้างดังลพบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนเส้นทางการไล่ล่า 15 วัน โจรบุกเดี่ยวควงปืนยิงดับ 3 ศพ ชิงทองน้ำหนัก 28 บาท กลางห้างดังเมืองลพบุรี ที่แท้คือผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี 

ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญสำหรับคนไทยทั้งประเทศ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 คนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังของ จ.ลพบุรี พร้อมใช้ปืนยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย โดย 1 ใน ผู้เสียชีวิต เป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่สิ้นใจคาอ้อมอกผู้เป็นแม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐาน จนในที่สุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2563 ก็เข้าจับกุมผู้ต้องหา คือ นายประสิทธิชัย อายุ 38 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี

และนี่คือการย้อนไทม์ไลน์ 15 วัน แห่งการไล่ล่าจับโจรปล้นทองลพบุรี..

9 ม.ค. - เวลาประมาณ 20.40 น. คนร้ายเป็นชายใส่เสื้อดำ สวมกางเกงลายพราง รองเท้าสีดำ สวมหมวกไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนเข้าไปชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พนักงานร้านทอง และเด็กชาย 2 ขวบ บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป พร้อมกับทองคำน้ำหนัก 28 บาท มูลค่ารวมกว่า 6 แสนบาท

>> จากปากพยาน เล่านาทีโจรกราดยิงปล้นร้านทอง ตาย 3 ศพ ตั้งใจฆ่าทุกคนที่เดินผ่าน

10 ม.ค. - พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่มาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดยมีระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 ออกไล่ล่าคนร้าย พร้อมขอให้ประชาชนที่พบเห็นแจ้งเบาะเเสของคนร้ายได้ตลอดเวลา ขณะที่มีการตั้งรางวัลนำจับผู้ก่อเหตุจำนวน 600,000 บาท โดยทองรูปพรรณน้ำหนัก 28 บาท ที่คนร้ายได้ไปนั้น จะมีการสลักคำว่า AURORA และคำว่า อนันต์ เอาไว้

>> รอง ผบ.ตร. แถลงคดีปล้นร้านทองลพบุรี โจรชำนาญการใช้ปืน ค่าหัวพุ่งเกือบ 6 แสน

11 ม.ค. - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทอง มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนรีบเดินทางกลับด้วยเฮลิคอปเตอร์ทันที โดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

>> สงสัยเพราะคลิปหลุด? "จักรทิพย์" ไปลพบุรีตามคดีชิงทอง แต่ไร้เงา “วิระชัย”

12 ม.ค. - พิธีฌาปนกิจศพ นายธีระฉัตร อายุ 33 ปี หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้า ถูกจัดขึ้นที่วัดบ่อเงินเจริญสุข ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้องและคนใกล้ชิด โดยมีคณะผู้บริหารของทางห้าง กลุ่มเพื่อนร่วมงาน ตัวเเทนจากห้างทองออโรร่า เพื่อนบ้าน และคนรู้จัก มาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

>> สุดเศร้า เผาศพ "รปภ.หนุ่ม" เหยื่อโจรปล้นทองห้าง แฟนสาวร่ำไห้จนเป็นลม

13 ม.ค. - ที่วัดหัวช้าง จ.ลพบุรี มีพิธีฌาปนกิจศพ น้องไทตัล เด็กชายวัย 2 ขวบ ขณะที่ นายอนุชา และ น.ส.วิไลวรรณ พ่อแม่ของ น้องไทตัล กล่าวว่า จะจับคนร้ายได้หรือไม่ก็ทดแทนความสูญเสียที่เกิดขึ้นไม่ได้ หลังจากนี้ก็จะให้กำลังใจกัน พยายามคิดดี อโหสิกรรมให้กับคนร้าย เพราะต้องการให้ลูกชายจากไปโดยไม่มีบาปติดตัว และไม่ต้องห่วงทางนี้

ขณะที่วัดศรีธรรมโสภณ มีพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.ธิดารัตน์ หรือ กวาง อายุ 31 ปี พนักงานร้านทองออโรร่า ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะ พ.ต.สุรกิต และนางปรุงจิตร พ่อแม่ของ น.ส.ธิดารัตน์ ที่ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาว

>> เผาศพ "น้องไทตัล" เหยื่อปล้นร้านทองลพบุรี พ่อแม่ขออโหสิกรรมให้โจร

14 ม.ค. - พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี (ผบก.ภ.จ.ลพบุรี) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดี ว่าคดีมีความคืบหน้าไปมากในหลายๆ เรื่อง และมีแนวโน้มไปในทางที่ดี แต่ในส่วนของรายละเอียด ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

>> ตร.ลพบุรี แถลงคดีปล้นทอง ยัน มีความคืบหน้าไปมาก แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้

15 ม.ค. - มีการออกมาแชร์ข้อมูลว่าตำรวจล็อกเป้าผู้ต้องสงสัยไว้ 3 คน 1.ลูกผู้มีอิทธิพล 2.อดีตนายทหารคนหนึ่ง และ 3.พลเรือนมีความชำนาญด้านปืน ทั้งยังมีการนำภาพ นายฐปนนท์ อดีตนายทหาร  มาแชร์พร้อมระบุว่าเป็นคนจี้ชิงทองและสังหารคนไป 3 คน ทำให้เจ้าตัวต้องออกมาเปิดใจผ่านรายการโหนกระแส ยืนยันว่าตนเองไม่ใช่คนร้าย และเสียใจที่แม้แต่ครอบครัวและญาติๆ ยังเชื่อโซเชียล

>> เปิดใจอดีตทหาร 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยปล้นทองลพบุรี แม้แต่ครอบครัวยังเชื่อโซเชียล

16 ม.ค. -  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ประชุมร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวน พร้อมเปิดเผยว่า เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้ว และคาดว่าหลบหนีไปอยู่พื้นที่ใกล้เคียง หรืออาจจะไปอยู่ตามชายแดนแล้ว เนื่องจากทางตำรวจมีการให้ข่าวทุกวัน ซึ่งตรงนี้มองว่าเป็นจุดอ่อน

>> ผบ.ตร.จวก! ตำรวจให้ข่าวทุกวัน คาดโจรปล้นร้านทองลพบุรีเผ่นหนีซุกชายแดน

17 ม.ค. - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางลงพื้นที่มาติดตามความคืบหน้าของคดีอีกครั้ง ขณะที่ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากผ่านสื่อมวลชน ว่า ขอฝากไปยังผู้ที่มีความสนิท หรือ รู้ว่าผู้ที่ลงมือเป็นใคร รวมถึงญาติ ที่อาจจะสังเกตตำหนิ รูปพรรณของคนร้าย แล้วพบว่าเป็นบุคคลใกล้ตัว

>> ผบ.ตร.เชื่อ คนใกล้ชิดรู้ ว่าโจรปล้นทองเป็นใคร วอนให้ข้อมูลตำรวจ ยันยังไม่ขอหมายจับ

18 ม.ค. - พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ไปแล้ว 9 จังหวัด กว่า 1,000 ตัว ขณะนี้ทั้งหลักฐานทาง นิติวิทยาศาสตร์ วงจรปิด และการสอบปากคำพยานการให้ข้อมูลจากพลเมืองดีมีมากพอ เจ้าหน้าที่พอจะรู้สโคปของคนร้ายแล้ว และกำลังเตรียมออกหมายจับคนร้าย

>> ตร.เผย ดูวงจรปิดกว่า 1,000 ตัว 9 จังหวัด ล่าโจรปล้นทองลพบุรี เตรียมประชุมออกหมายจับ

19 ม.ค. - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดี โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนจะออกมาเปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า พบชายต้องสงสัยในพื้นที่ จ.หนองคาย มีตำหนิรูปพรรณคล้ายคลึงกับคนร้าย โดยเฉพาะกระเป๋าเป้สีแดง แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นคนร้าย

>> ผบ.ตร.เผย พบชายต้องสงสัย คล้ายโจรปล้นทอง เจอที่หนองคาย คุมตัวสอบ-เก็บดีเอ็นเอ

20 ม.ค. - พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกรศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยที่พบ จ.หนองคายนั้น ตอนนี้กำลังสอบอยู่ ส่วนหลักฐานที่ได้ รวมถึงรองเท้ายี่ห้อดังที่นำมาตรวจสอบนั้น มีความใกล้เคียงมาก แต่ก็ต้องรอผลจากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อีกเช่นกัน

21 ม.ค. - พล.ต.ท.วิสนุ ประสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้าประชุมที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในคดี พร้อมเปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนที่พบเห็นผู้ต้องสงสัย หรือพบผู้ที่เก็บตัวอยู่กับบ้านแบบผิดปกติก็ขอให้แจ้งมา สำหรับกรณีที่ส่งรองเท้าที่ส่งไปตรวจสอบนั้น ไม่ใช่รองเท้าของคนร้าย เพียงแต่เจ้าหน้าที่นำมาเปรียบเทียบเท่านั้น

22 ม.ค. - เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน กองปราบฯ จับกุม นายประสิทธิชัย อายุ 38 ปี ขณะกำลังขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 สีดำ ออกจากบ้านพักจากนั้นจึงควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรีเพื่อทำการสอบสวน โดยเบื้องต้นนายประสิทธิชัยให้การรับสารภาพ

>> จับได้แล้ว! ผู้ต้องหาปล้นทองลพบุรี 3 ศพ พบมีอาชีพเป็นข้าราชการครู ระดับ ผอ.โรงเรียน

23 ม.ค. - เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมแถลงข่าวผลการจับกุม นายประสิทธิชัย อายุ 38 ปี ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดยในการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ไม่ได้พาผู้ต้องหามาแถลงด้วย แต่ได้ต่อสายโทรศัพท์ให้ผู้สื่อข่าวสอบถามคำถามกับนายประสิทธิชัย ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า ตั้งใจแค่ยิงขู่เปิดทางเท่านั้น และหลังเกิดเหตุก็รู้สึกผิดทุกวัน

>> ฟังทุกคำจากปาก "ผอ.กอล์ฟ" ต่อสายแถลงข่าว อ้างตั้งใจแค่ยิงขู่เปิดทาง-รู้สึกผิดทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook