"โดนัท มนัสนันท์" ซ่อนความเขินไม่มิด ถูกถามถึงชีวิตรัก "ไฮโซตาม" หลังเข้าพิธีวิวาห์

"โดนัท มนัสนันท์" ซ่อนความเขินไม่มิด ถูกถามถึงชีวิตรัก "ไฮโซตาม" หลังเข้าพิธีวิวาห์

"โดนัท มนัสนันท์" ซ่อนความเขินไม่มิด ถูกถามถึงชีวิตรัก "ไฮโซตาม" หลังเข้าพิธีวิวาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้มีโอกาสเจอกับเจ้าสาวป้ายแดง โดนัท มนัสนันท์ ในงาน มหาวิปโยคแห่งแผ่นดิน ศรีอโยธยา ภาค 2 บรรดาสื่อก็เลยไม่พลาดที่จะเข้าไปจ่อไมค์ถามถึงชีวิตคู่หลังแต่งงานกับสามีนักธุรกิจ ตาม จำนงค์อาษา เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดย โดนัท มนัสนันท์ ได้เล่าให้เราฟังว่า ในช่วงวันแรกๆ ตัวเธอเองก็แอบรู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกันเพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปยังไง แต่ก็ยังถือว่าโชคดีตรงที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนจึงทำให้ไม่ต้องปรับจูนอะไรมาก

ส่วนเรื่องทายาท ณ เวลานี้ยังแค่คุยกันคร่าวๆ ว่าอาจจะไม่มี หรือต้องฝากไข่ไว้ก่อน เนื่องจากมีความกังวลหลายๆ ด้านทั้งสภาพสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงตัวเธอเองก็ยังต้องรักษาอาการป่วยจากโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือ SLE อีกด้วย

>> "โดนัท มมัสนันท์" แต่งงานแล้ว จดทะเบียนสมรส "ตาม จำนงษ์อาษา" เจ้าสาวน่ารักมาก

"ก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะว่ามันเปลี่ยนไปยังไง แต่วันแรกที่ตื่นมาเจอเขาก็แอบงงๆ อยู่เหมือนกัน งงว่ามันจะต้องมีอะไรพิเศษหรือเปล่า แต่ด้วยความที่เราสองคนเป็นเพื่อนกันมานานมากแล้ว ดังนั้นเรื่องของการปรับตัวมันจึงไม่เกิดขึ้น ความคาดหวังที่สามีอยากจะได้จากเรา เขาก็ไม่คาดหวังตามไปด้วย (หัวเราะ) คือเรารู้จักกันมานานมากจริงๆ และเราก็รู้สึกว่าถ้าหากเราเป็นตัวเองตั้งแต่ต้น มันก็น่าจะดีกว่าที่อยู่ดีๆ เราก็ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่สำหรับอะไรที่ไม่เคยทำให้เลยก็อาจจะทำมากขึ้นบ้าง อย่างเช่น เวลาทะเลาะกันเราก็จะไม่เดินหนี ส่วนเรื่องทำอาหารเขาก็ดูแลตัวเองได้อยู่แล้ว ดังนั้นเราก็แค่ทำตัวของเราเหมือนเดิม (ยิ้ม)"

เขาไม่ได้รีเควสอะไรเป็นพิเศษเลยใช่ไหม ?
"ถ้าเป็นเรื่องที่ต้องทำให้เขา ก็...ไม่มีเลยค่ะ จะมีก็แค่เรื่องของเวลาที่เรามีปัญหากัน เขาก็อยากให้เราคุยกันให้จบเพื่อปรับจูน ดังนั้นสำหรับโดนัทสิ่งที่โดนัทรู้สึกว่าเปลี่ยนจริงๆ ก็คือความอดทน เราต้องมีความอดทนให้กันมากขึ้น มีความใจเย็นมากขึ้น และก็ต้องจัดการเวลาการทำงานของตัวเองให้ดี ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่สามารถทำได้ (หัวเราะ) แต่เขาก็เข้าใจค่ะ"

ชีวิตเราเปลี่ยน แล้วชีวิตสามีล่ะเปลี่ยนด้วยไหม ?
"ก็มีงานในวงการติดต่อมาหาเขาค่ะ อย่างเช่นงานโฆษณา ซึ่งเราก็ต้องช่วยดูคิว (ยิ้ม) เดี๋ยวนี้เขากลายเป็นเน็ตไอดอลไปแล้ว แต่จริงๆ มันก็มีบางงานนะคะที่เขาไม่สามารถรับได้ เพราะด้วยความที่เขาเป็นผู้บริหาร เขาต้องมีความสุขุม มีความน่าเชื่อถือ แม้ว่าไลฟ์สไตล์เขาจะดูขี้เล่นหรือว่าถอดเสื้อบ่อยนิดหนึ่ง"

เรื่องทายาทตอนนี้แพลนเอาไว้ยังไงบ้าง ?
"คือ...มันจะเป็น 2 ตัวเลือกค่ะ ตัวเลือกแรกคือไม่มีเลย หรืออีกตัวเลือกหนึ่งคือฝากไข่ แต่สาเหตุที่เราคิดว่าจะไม่มีอันนี้มันเป็นเพราะเราไม่รู้ว่าจะเลี้ยงเขายังไง มันดูยากไปหมดเลย ทั้งสังคม ทั้งสิ่งแวดล้อม อีกอย่างตัวโดนัทเองก็มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพอยู่แล้ว เรื่อง SLE ถึงแม้จะเริ่มเลิกใช้ยาบางตัวไปแล้วเพราะมันอาจจะทำให้มีปัญหาได้หากตั้งท้อง แต่เราก็ดูๆ กันอยู่ค่ะ"

IG manatsanun__pภาพบรรยากาศวันแต่งงานของ โดนัท มนัสนันท์

แสดงว่าทุกวันนี้เราก็ยังต้องทานยาเพื่อรักษาอาการป่วยอยู่ ?
"ด้วยความที่โดนัทรักษาโรคนี้ด้วยการไม่ใช้เสตียรอยด์ มันเลยทำให้โดนัทต้องทานยาหลายกลุ่ม ซึ่งยาบางตัวมันอาจมีผลทำให้ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ ดังนั้นมันก็เลยต้องค่อยๆ ปรับ แต่ก็ปรับมาตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วค่ะ"

ได้วางแพลนไว้ไหมว่าถ้าหากไม่มีลูกเราจะใช้ชีวิตกันยังไงในอนาคต ?
"ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่าค่ะ ไม่ได้รีบ เพราะทุกวันนี้แค่เลี้ยงหลานก็มีความสุขมากแล้ว ติดหลานมาก แต่พอคิดว่าจะต้องมีเป็นของตัวเองก็เป็นห่วง เอาไว้ถ้าหากมันถึงเวลาที่เหมาะสมเราคงตัดสินใจได้"

ช่วงนี้ฝุ่นกลับมาแล้ว มันส่งผลกระทบยังไงกับสุขภาพเราบ้าง ?
"ต้องทำใจค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้สิ่งที่โดนัทพยายามทำก็คือ พยายามลดสิ่งที่มันจะทำให้เกิดมลภาวะมากกว่า เริ่มจากต้นเหตุ เพราะถ้าเราไปโฟกัสที่ปลายเหตุมันอาจจะทำได้แค่สั้นๆ"

>> อาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่ง "โดนัท มนัสนันท์" เจ้าบ่าวเผยซีนเด็ด! จับล็อก ฉีกเสื้อ หอมโชว์ (มีคลิป)

>> "โดนัท" 4 ปีพิสูจน์แล้ว เราทั้งคู่ไม่เคยยอมแพ้ เผยโมเมนต์น้ำตาไหล "ตาม" เฟซไทม์ขอแต่งงาน

>> รับมือกับช่วงวิกฤต "โดนัท มนัสนันท์" ในวันที่รู้ว่าป่วยด้วยโรค SLE

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "โดนัท มนัสนันท์" ซ่อนความเขินไม่มิด ถูกถามถึงชีวิตรัก "ไฮโซตาม" หลังเข้าพิธีวิวาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook