"ชัยวัฒน์" ยังไม่คิดเรื่องฟ้องกลับ DSI เผยโล่งใจขึ้นส่วนหนึ่ง หลังทนทุกข์ทรมานมานาน

"ชัยวัฒน์" ยังไม่คิดเรื่องฟ้องกลับ DSI เผยโล่งใจขึ้นส่วนหนึ่ง หลังทนทุกข์ทรมานมานาน

"ชัยวัฒน์" ยังไม่คิดเรื่องฟ้องกลับ DSI เผยโล่งใจขึ้นส่วนหนึ่ง หลังทนทุกข์ทรมานมานาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยหลังทราบข่าว อัยการสั่งไม่ฟ้องตนเองและพวก ในข้อหาอุ้มฆ่า “บิลลี่ พอละจี” โดยระบุว่า หลังมีข่าวว่าอัยการสั่งไม่ฟ้อง ก็มีโทรศัพท์จากคนรู้จักหลายคน โทรเข้ามาสอบถามหลายสาย ตนเองก็เพิ่งทราบข่าวจากทางสื่อมวลชน จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าข้อเท็จจริงนั้นเป็นอย่างไร ก็ต้องกราบขอบพระคุณอัยการพิเศษและอัยการสูงสุด ที่ให้ความเมตตาและให้ความเป็นธรรมกับตนและลูกน้องอีก 3 คน

หากถามว่าดีใจหรือไม่ ก็ตอบได้ว่ารู้สึกโล่งใจส่วนหนึ่ง รู้สึกได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรมมากขึ้นโดยตนเพิ่งไปรายงานตัวต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะมีนัดครั้งต่อไปในวันที่ 3 ก.พ.ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการฝากขังผัดฟ้อง เพราะครบกำหนด 7 ผัด ผัดละ 12 วัน รวม 84 วัน ก็ให้เตรียมทั้งทนายและนายประกันมาด้วย เพราะในวันนี้ต้องดูว่า จะมีการสั่งฟ้องหรือสั่งไม่ฟ้อง หรือมีคำสั่งเพิ่มหรือไม่

จนถึงนาทีนี้ ตนยังคงยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นกับนายบิลลี่ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนเองสามารถรับมือกับเรื่องราวที่ถามโถมเข้ามาไหว แต่ครอบครัวได้รับผลกระทบมาก ที่สำคัญ ลูกน้องและครอบครัวของลูกน้องต่างก็ได้รับความเสียหาย กินเวลามากว่า 5-6 เดือน

ตลอดเวลาที่มีข่าว ตนเองแทบไม่อยากไปไหนเพราะกลัวคนไม่ต้อนรับ ข่าวที่ออกมาก็พุ่งเป้ามาที่ตนทั้งสิ้น หากไม่มีเงินประกันตัว ป่านนี้ก็คงต้องนอนอยู่ในเรือนจำ แม้จะประกันตัวออกมาแล้ว DSI ก็ยังไม่ลดละ พยายามขอให้ศาลยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราวอีก ผู้คนในสังคมก็รุมสาปแช่ง ก่นด่า โดยที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง ทำให้ตน ครอบครัว รวมทั้งลูกน้องอีก 3 คน ต้องทนทุกข์ทรมาน ทั้งทางจิตใจ และร่างกาย

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายถามว่าจะมีการฟ้องกลับ DSI เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมหรือไม่นั้น ตนเองคงยังต้องปรึกษาหารือกันก่อน คงต้องรอวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นวันครบผัดฝากขังว่า จะมีการสั่งฟ้องหรือไม่ หรือมีการแจ้งข้อหาอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ คงต้องหารือกันอีกที ขณะนี้ยังไม่ได้คิดไปถึงขั้นฟ้องร้องกลับแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook