นักศึกษาวัย 21 ต้องสงสัยติดไวรัสโคโรนา กลับจากจีน ไปยะลา ก่อนมาป่วยที่ศรีสะเกษ

นักศึกษาวัย 21 ต้องสงสัยติดไวรัสโคโรนา กลับจากจีน ไปยะลา ก่อนมาป่วยที่ศรีสะเกษ

นักศึกษาวัย 21 ต้องสงสัยติดไวรัสโคโรนา กลับจากจีน ไปยะลา ก่อนมาป่วยที่ศรีสะเกษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ที่แพทย์ และพยาบาล ได้รับตัวผู้ป่วย 1 ราย ซึ่งส่งต่อมาจากโรงพยาบาลอำเภอในเครือข่ายแห่งหนึ่ง ที่สงสัยว่าอาจจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา ภายหลังจากโรงพยาบาลเครือข่าย ได้รับตัวผู้ป่วยที่มาพบแพทย์ ด้วยอาการที่แจ้งว่า อาจะเป็นไข้หวัด เมื่อทีมแพทย์ พยาบาล ได้ทำการซักประวัติผู้ป่วย ทราบว่า อาการของผู้ป่วยเข้าข่าย อาจมีการติดเชื้อไวรัสโคโรนา คือ ผู้ป่วยมีอาการหอบ เหนื่อย มีน้ำมูก มีไข้สูงบ้างต่ำบ้าง

นอกจากนั้น ผู้ป่วยมีประวัติการเดินทางกลับมาจากประเทศจีน มณฑลกวางสี เมืองกุ้ยหลิน เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 โดยกลับมาอาศัยอยู่บ้านเกิดของตนเอง จังหวัดยะลา ก่อนที่จะเดินทางมาเยี่ยมญาติที่บ้านสีถาน ต.หนองบัว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ และ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 ก็ได้มีอาการป่วยไข้ จึงมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกันทรารมย์ ภายหลังจากที่แพทย์ ซักประวัติแล้ว จึงได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลศรีสะเกษ ให้เปิดห้องกักกันโรคพิเศษ ก่อนส่งตัวเข้ามากักกันเฝ้าระวังในเวลา 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (วันที่ 25 มกราคม 2563)

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์ อดุลย์ โบจรัส ผอ.โรงพยาบาลกันทรารมย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากทีมแพทย์ ว่าพบผู้ต้องสงสัยว่าจะมีการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ได้มีการประชุมซักซ้อมกับทีมงานในการคัดกรองเฝ้าระวังผู้ป่วยที่เข้ามารักษาโรคหากพบอาการที่ต้องสงสัย และมีประวัติจากการเดินทางมาจากประเทศจีน โดยเฉพาะเมืองที่อู่ฮั่น ให้มีการแจ้งตนทันที

และเมื่อคืนนี้ก็พบว่ามีนักศึกษาอายุ 21 ปี ที่เดินทางมาจากประเทศจีน มณฑลกวางสี เมืองกุ้ยหลิน เข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 ที่บ้านเกิดตนเองในจังหวัดยะลาก่อนที่จะเดินทางมาเยี่ยมญาติที่อำเภอกันทรารมย์ ในวันที่ 23 มกราคม 2563 และเกิดป่วยกระทันหันในวันที่ 25 มกราคม 2563 เมื่อซักประวัติแล้วพบเป็นผู้ต้องสงสัย จึงได้ประสานกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ ขอให้เปิดห้องพิเศษกักกันโรคก่อนส่งตัวเข้าไปทันที ซึ่งในการกักกันเฝ้าระวังโรคที่จะทราบแน่ชัดว่ามีการติดเชื้อโคโรนาไวรัส ต้องรอดูอาการอย่างน้อย 3 ถึง 16 วัน จึงจะทราบผลที่แน่ชัดว่ามีการติดเชื้อจริงหรือไม่ ส่วนรายละเอียดอื่น ต้องรอผลที่แน่ชัดและจะได้มีการแถลงข่าวจากกระทรวงสาธารณสุขอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook