กดฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 27 ม.ค. 63 ช็อกโลก! โคบี ไบรอันท์ เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

กดฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 27 ม.ค. 63 ช็อกโลก! โคบี ไบรอันท์ เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

กดฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 27 ม.ค. 63 ช็อกโลก! โคบี ไบรอันท์ เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดียามเช้ากับการเริ่มต้นสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคม 2563 ซึ่งต้องบอกกันตามตรงว่าแค่เดือนแรกของปีนี้ก็มีเหตุการณ์สำคัญๆ เกิดขึ้นมากมายเลยทีเดียว ไม่เว้นแม้แต่เช้านี้ก็เช่นเดียวกัน

  • ช็อกโลก! โคบี ไบรอันท์ ตำนานนักบาสเก็ตบอล เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาที่ในบ้านเรา สื่อต่างประเทศต่างรายงานเหตุการณ์ความสูญเสียบุคคลที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานในวงการกีฬา นั่นคือ โคบี ไบรอันท์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในวัย 41 ปี

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวที่เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า นอกจากอดีตซูเปอร์สตาร์วงการยัดห่วงแล้ว ยังมีหนึ่งในลูกสาวของเขาในวัย 13 ปีโดยสารอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว และมีการยืนยันว่าเธอเสียชีวิตไปพร้อมกับพ่อจากอุบัติเหตุสุดเศร้านี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวการเสียชีวิตของหนึ่งในตำนานแห่งเอ็นบีเอเผยแพร่ออกไป ปฏิกิริยาของผู้คนทั่วโลกทั่วทุกวงการต่างพากันแสดงความเสียใจและกล่าวอาลัยต่อการสูญเสียหนึ่งในนักบาสเก็ตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่ง

Sanook ขอไว้อาลัยกับการจากไปของ โคบี ไบรอันท์ และขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวที่ยังมีภรรยาและลูกสาวอีก 3 คน พร้อมกับขอแสดงความเสียใจกับบุคคลและครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวตกด้วยเช่นกัน

  • เกาะติดสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรนา

ยังคงเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ อัปเดตล่าสุดจนถึงเมื่อช่วงเช้านี้ ทางการจีนเปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ว่า ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อพุ่งถึงอย่างน้อย 2,744 คน เสียชีวิตแล้ว 80 ราย (นอกอู่ฮั่นและหูเป่ย 4 ราย) มีผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออีก 5,794 ราย ขณะที่รักษาตัวจนออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 51 ราย

อย่างไรก็ตาม จีนประกาศภาวะฉุกเฉินขั้นสูงสุดทั่วประเทศ ยกเว้นที่ทิเบต เพื่อหยุดหยั้งและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาให้สำเร็จ

ส่วนที่เมืองไทย เมื่อวานนี้ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำทีมแถลงว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อจากต่างประเทศ 8 ราย (กลับบ้านแล้ว 5 ราย อีก 3 ราย นอนพักรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาล) ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อจากการแพร่กระจายในประเทศไทย

ทั้งนี้ มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ต้องเฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 84 ราย คัดกรองจากสนามบิน 24 ราย มารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอง 60 ราย อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 45 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล และยังคงรับไว้ในห้องแยกโรค จำนวน 39 ราย

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่า ผู้ป่วยที่ติดเชื้อทั้ง 8 รายเป็นการติดเชื้อจากจีนทั้งสิ้น ไม่ได้ระบาดหรือติดเชื้อในประเทศไทย ขณะนี้มาตรการการคัดกรองผู้ต้องสงสัยหรือผู้ป่วย ยังคงดำเนินการอย่างเข้มงวดอยู่ และสถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นต้องประกาศปิดประเทศแต่อย่างใด พร้อมกับยืนยันว่ายังคงควบคุมสถานการณ์ได้อยู่ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ อย่าตื่นตระหนก และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการ

ขณะที่วันนี้จะมีการประชุมเพื่อประเมินว่าจะมีการส่งเครื่องบิน c-130 ของกองทัพอากาศที่สแตนด์บายรอคำสั่ง เพื่อไปรับกลุ่มนักศึกษาและคนไทยที่ยังติดค้างอยู่ที่อู่ฮั่นหรือไม่

  • ฝรั่งมีเซ็กซ์ครั้งแรกแต่รุนแรงจนเส้นสองสลึงขาด กู้ภัยเข้าช่วยเจอเลือดสาดเต็มเตียง

ถือว่าเป็นข่าวที่พอจะเป็นอุทาหรณ์ในเรื่องเพศสัมพันธ์ได้เลยทีเดียว เมื่อเพจเฟซบุ๊กของหน่วยกู้ภัยในพัทยาเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีเหตุบุคคลลื่นล้มเสียเลือดมาก จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบชายชาวต่างชาติมีเลือดไหลออกมาจากอวัยวะเพศเป็นจำนวนมาก จึงสอบถามถึงสาเหตุ 

ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวเล่าว่า ได้มีเพศสัมพันธ์กับสาวไทยเป็นครั้งแรก เลยทำให้เส้นสองสลึงขาดจึงมีเลือดไหลออกมามาก จากนั้นทีมกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่ผู้บาดเจ็บไม่ประสงค์จะไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

ซึ่งหลายคนที่ได้เห็นภาพก็เลยเกิดความสงสัยว่าเหตุใดเลือดจึงเยอะมากขนาดนั้น ชนิดเห็นแล้วนึกว่าเป็นเหตุฆาตกรรม ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊ก Sarikahappymen ซึ่งเป็นแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า 

เส้นสองสลึง หรือ Frenulum นั้นผู้ชายมีกันทุกคน โดยโครงสร้างเดียวกันกับเส้นที่อยู่ใต้ลิ้น ซึ่งเป็นเส้นเอ็นธรรมดาไม่ได้มีเส้นประสาทอะไร ทำหน้าที่ยึดหนังหุ้มปลายกับส่วนหัวขององคชาต ซึ่งปกติเส้นนี้ถ้าไม่หนาหรือไม่ตึงมาก ก็ไม่ได้ผิดปกติอะไร บางคนเกิดจนแก่ตายไปโดยเส้นยังอยู่ก็มี

แต่ที่มีปัญหาคือบางคนเส้นนี้จะตึงมากกว่าคนอื่น สังเกตง่ายๆ เวลารูดหนังลงสุดแล้วเจ็บ ถ้าหากเอาไปใช้งานอย่างรุนแรงเส้นก็จะขาดได้ ซึ่งทีนี้พอเส้นขาดเลือดก็สาด และบริเวณแถวนี้มันมีเลือดมาเลี้ยงเยอะ ดังนั้นพอขาดเลือดก็โชกที่นอนกันเลยทีเดียว

เอาล่ะนอกจากประเด็นที่ยกมาเช้านี้แล้ว ยังมีเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจอยู่อีก ไม่ว่าจะเป็นค่าฝุ่น PM 2.5 ที่ดูเหมือนคลี่คลายลง รวมไปถึงกรณีดราม่าของคุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล กับโรงพยาบาลที่เข้าพักรักษาตัว และเนื้อหาสาระอีกมากมายที่ sanook.com เลือกสรรมาเสิร์ฟกัน แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook