มนุษย์เป็นงง "ยีราฟ" โผล่เดินริมถนนฉะเชิงเทรา ตัวเล็กจับได้แล้ว อีกตัวยังหนีเตลิด

มนุษย์เป็นงง "ยีราฟ" โผล่เดินริมถนนฉะเชิงเทรา ตัวเล็กจับได้แล้ว อีกตัวยังหนีเตลิด

มนุษย์เป็นงง "ยีราฟ" โผล่เดินริมถนนฉะเชิงเทรา ตัวเล็กจับได้แล้ว อีกตัวยังหนีเตลิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ม.ค.63) เวลา 18.00 น. ชาวบ้านที่กำลังขับรถใช้เส้นทางผ่านบนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ต่างพากันตื่นเต้นหลังพบยีราฟ 2 ตัวชูคอโผล่ขึ้นในป่าละเมาะริมทาง บริเวณสี่แยกบางคล้าใกล้หัวมุมไปทางปากทางเข้าวัดศรีสุตาราม (แยกไป อ.แปลงยาว) พื้นที่ ม.5 ต.เสม็ดเหนือ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์ที่ 2 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ให้ทราบ

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่จากสวนสัตว์แห่งหนึ่งได้นำคณะทีมสัตว์แพทย์ เดินทางมาช่วยกันปิดล้อมพื้นที่ไว้ ก่อนที่จะทำการยิงยาสลบใส่ยีราฟตัวแรก ซึ่งมีความสูงประมาณ 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 1 ตันเศษจนหมดสติลงไว้ได้ ส่วนยีราฟอีกตัวทราบว่ามีขนาดใหญ่กว่ากันมาก อาจมีความสูงมากถึงเกือบ 7 เมตร ได้เดินลัดเลาะอยู่ในป่าละเมาะแถวย่านสถานีตำรวจทางหลวงบางคล้า (ลิงค์ทางหลวง) ซึ่งอยู่ห่างจากตัวแรกไปประมาณ 1 กม.

โดยยังไม่ทราบเพศของยีราฟทั้งสองตัว เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ และตำรวจ สภ.บางคล้า ได้กันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อมวลชนเข้าไปใกล้ ขณะเดียวกันจากการสอบถามข้อมูลจากนายมณฑล มองเพรช อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ยีราฟทั้งสองตัวหลุดออกมา ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีขบวนรถขนสัตว์ป่าสายพันธุ์ต่างประเทศจำนวน 24 คัน

ขับผ่านมาตามเส้นทางในพื้นที่บริเวณดังกล่าว เพื่อที่จะนำเอาสัตว์ป่าทั้งหมดที่บรรทุกมาจำนวน 24 คันรถ เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังโรงเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า ย่านนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ (304) ในเขตพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี แต่ยีราฟจำนวน 2 ตัวจากทั้งหมดที่บรรทุกมาในคันรถเดียวกันจำนวน 3 ตัว ได้หลุดเดินออกมาจากกรงในระหว่างที่การจราจรกำลังติดขัดอยู่ในเส้นทาง ซึ่งรถดังกล่าวเป็นรถบรรทุกเฮี๊ยบแบบหกล้อมีขอบกระบะเปิดออกข้างได้

ตัวเล็ก สูง 4 เมตร จับได้แล้ว

ก่อนที่ยีราฟตัวเล็กขนาดสูง 4 เมตร จะเดินลัดเลาะมาตามเส้นทางจนถึงบริเวณสี่แยกบางคล้า ส่วนอีกตัวยังคงหลบซ่อนอยู่ในป่าละเมาะใกล้กับลิงค์ทางหลวง จนมีคนมาพบเห็นสัตว์ป่าพลัดถิ่นหน้าตาแปลกประหลาดดังกล่าว มาโผล่ให้เห็นในพื้นที่ตามธรรมชาติ ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา จ.ชลบุรี นำโดยนายเผด็ด ลายทอง ผอ.ส่วนอนุรักษ์ป่า ได้เดินทางมาถึงยังในที่เกิดเหตุแล้ว

โดยล่าสุดยีราฟตัวเล็กขนาด 4 เมตร ได้ถูกยิงยาสลบจนหมดสติไปแล้ว 1 ตัว และยังอยู่ระหว่างกระบวนการนำขึ้นรถ ด้วยการปิดตาและให้ยากระตุ้น เพื่อให้ฟื้นขึ้นมาและสามารถจูงนำพาขึ้นรถบรรทุกต่อไปได้ ส่วนยีราฟขนาดใหญ่อีกตัวนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถทำการจับตัวไว้ได้

 

  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook