ประยุทธ์ พูดต่อหน้าเด็ก มาชั่วคราวเดี๋ยวก็ไป โอดโดนเขียนข่าวปลอมใส่ร้ายทุกวัน

ประยุทธ์ พูดต่อหน้าเด็ก มาชั่วคราวเดี๋ยวก็ไป โอดโดนเขียนข่าวปลอมใส่ร้ายทุกวัน

ประยุทธ์ พูดต่อหน้าเด็ก มาชั่วคราวเดี๋ยวก็ไป โอดโดนเขียนข่าวปลอมใส่ร้ายทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (29 ม.ค.) ว่า ตนเข้ามาดูแลทุกคนชั่วคราว เดี๋ยวก็ต้องจากกันไปแต่อย่างไรก็ต้องอยู่ในประเทศของเรา แต่คนรุ่นใหม่ต้องอยู่และเป็นกำลังสำคัญต่อไป

คำกล่าวนี้ เกิดขึ้นในงานประกาศเจตนารมณ์ ตามข้อคิดเห็นของสภานักเรียน โดยมีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่ากระทรวงศึกษาธิการ พร้อมตัวแทนสภานักเรียนทั่วประเทศ เข้าร่วม

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทาง มาถึงตัวแทนสภานักเรียนต่างดีใจ ปรบมือต้อนรับ ซึ่งเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้ข้างนายกรัฐมนตรีถึงกลับตื่นเต้น และน้ำตาไหล เนื่องจากการเดินทางมาครั้งนี้ไม่ได้มีการแจ้งเหล่านักเรียนล่วงหน้า ก่อนที่ นางสาวมินทกานต์ ถนอมไถ ประธานสภานักเรียน จากโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย เสนอ 4 ข้อ คือ การส่งเสริมให้นักเรียนเลิกใช้ถุงพลาสติก การส่งเสริมจิตอาสาเพื่อสร้างสังคมแห่งความสุข การส่งเสริมให้เด็กไทยรู้ทันก่อนแบ่งปันข่าวปลอม และการส่งเสริมแนวทางป้องกันจากการกลั่นแกล้งในโรงเรียน

นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างร่วมกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ตามข้อคิดเห็นของสภานักเรียน ว่า ยินดีกับสภานักเรียนที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ถือว่า เป็นวันเริ่มต้นของแถลงการณ์ ซึ่งตรงกับนโยบายของรัฐบาล ที่จะผลักดันนำไปสู่การปฏิบัติ

โอดโดนข่าวปลอมทำร้ายทุกวัน จริงๆ เป็นคนใจดี

พล.อ.ประยุทธ์ พูดต่อไปว่า ข้อเสนอทั้งหมด รัฐบาลเริ่มดำเนินการมาแล้วบางส่วน แต่ต้องใช้เวลา โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ สร้างการกระตุ้น และขยายวงกว้าง ส่วนเรื่องข่าวปลอมนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือภูมิต้านทานของตัวเอง เพราะบางข่าวที่เขียน ไม่ใช่แค่เขียนผิด แต่บิดเบือนข้อมูล พร้อมยกตัวอย่างข่าวของตนเอง ที่ทีการนำเสนอข้อมูลเท็จทุกวัน โดยระบุว่า จริงๆ เป็นคนใจดี มีแต่คนนำรูปไปตัดต่อ ตนเองไม่ใช่คนขี้โมโห แค่เวลาทำงานก็ต้องจริงจังหน่อย

นายกรัฐมนตรี บอกอีกว่า ที่พูดเช่นนั้นไม่ได้อยากพูดให้ใครไม่มีความสุข เพราะอยากเห็นทุกคนมีความสุข จึงขอเด็กนักเรียนรู้จักคิด วิเคราะห์ แยกแยะ อย่าเครียดมากนัก วันนี้ตนเองก็ทำเพื่อเด็กๆ คนรุ่นใหม่ เพราะตนเองไม่ได้ต้องการอะไรอีกแล้ว แต่คาดหวังกับคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook