"สิระ-ปารีณา" แห่ทวงถามความคืบหน้าประธานสภาฯ กรณี "เสรีพิศุทธ์" พูดคำว่าเสือก

"สิระ-ปารีณา" แห่ทวงถามความคืบหน้าประธานสภาฯ กรณี "เสรีพิศุทธ์" พูดคำว่าเสือก

"สิระ-ปารีณา" แห่ทวงถามความคืบหน้าประธานสภาฯ กรณี "เสรีพิศุทธ์" พูดคำว่าเสือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน ต่างไปจากทุกสัปดาห์ที่เคยมีการประชุมมา เนื่องจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมรับฟังการประชุมด้วย

ซึ่งก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมคณะกรรมาธิการ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ทวงถามประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงความคืบหน้ากรณียื่นร้องเรียนขอให้ตรวจสอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำว่าเสือก

ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ร้องเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าประธานคณะกรรมาธิการสามารถพูดคำว่าเสือกได้หรือไม่ โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ชี้แจงว่าต้องดูที่มาก่อนที่จะมีการพูด และพร้อมให้คณะกรรมการจริยธรรมตรวจสอบเรื่องนี้ ขณะที่นายชวนไม่ได้พูดอะไร และขอให้ดำเนินการประชุมต่อไป

จากนั้นที่ประชุมเข้าสู่วาระพิจารณากรณีโรงแรมกะตะธานีรุกล้ำที่สาธารณะบริเวณหาดกะตะ ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยนายอิทธิพล สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน ชี้แจงว่า การรุกล้ำที่ดินสร้างผลกระทบต่อคนในชุมชน ทำให้เกิดเหตุน้ำท่วม และขอให้ตรวจสอบว่าลุกล้ำที่ ส.ป.ก.หรือไม่ และขอให้คณะกรรมาธิการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอให้ยึดเอกสารสิทธิคืนมาเป็นของรัฐ

ทั้งนี้ ระหว่างการซักถามข้อมูล พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สอบถามนายอิทธิพลว่า นอกจากนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ลงพื้นที่แล้ว มี ส.ส. นอกพื้นที่คนไหนลงพื้นที่อีกบ้าง และได้รับคำตอบว่าคือนายสิระ ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่นายสิระลงพื้นที่ แต่ไม่รับเรื่องร้องเรียนใช่หรือไม่ ทำให้นายสิระโต้แย้งและขอให้ถอนคำพูด พร้อมชี้แจงว่าลงพื้นที่ไปในฐานะส่วนตัว ไม่ใช่ในฐานะกรรมาธิการ

ซึ่งนายอิทธิพลกล่าวถึงเหตุการณ์ที่นายสิระเคยไปกินข้าวที่โรงแรมกะตะธานี แล้วพูดว่าไม่ใช่เพื่อนเล่นของตน จึงทำให้เกิดการโต้เถียงระหว่างกัน จนทำให้นายอิทธิพลในฐานะผู้เข้ามาชี้แจง กล่าวตัดพ้อ รู้สึกผิดหวังต่อการทำงานของคณะกรรมาธิการ แต่สุดท้ายคณะกรรมาธิการก็มีมติรับเรื่อง และจะดำเนินการตรวจสอบต่อ

อย่างไรก็ตาม นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังร่วมประชุมคณะกรรมาธิการว่า เข้ามาร่วมประชุมเพื่อสังเกตการทำงาน แม้บรรยากาศการประชุมยังคงมีความขัดแย้ง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร และให้กำลังใจคณะกรรมาธิการ ซึ่งอยากให้ทุกคนหาแนวทางการทำงานร่วมกัน หากสามารถทำความเข้าใจกันได้ การทำงานก็จะไม่เป็นปัญหา แต่เบื้องต้นยังไม่มีการเรียก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นายสิระ และนางสาวปารีณา มาพูดคุย

ส่วนกรณีที่คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เตรียมตรวจสอบกรณีวินิจฉัยให้ลงมติใหม่ ทั้งที่ฝ่ายค้านชนะการลงมติตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากการกระทำของ คสช. และมาตรา 44 นั้น นายชวนบอกว่า ไม่มีปัญหากับการตรวจสอบ ขณะเดียวกันก็มีการเสนอญัตติขอให้ถอดถอนประธานคณะกรรมาธิการอยู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook