ปิดเรื่องอุ้มบุญเพราะถือเคล็ด เป๊ก-ธัญญ่า สมใจได้ลูก

ปิดเรื่องอุ้มบุญเพราะถือเคล็ด เป๊ก-ธัญญ่า สมใจได้ลูก

ปิดเรื่องอุ้มบุญเพราะถือเคล็ด เป๊ก-ธัญญ่า สมใจได้ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป๊ก-สัณชัย เองตระกูล ตื่นเต้นได้ลูกสาวสมใจหลังพึ่งวิธีอุ้มบุญ ชมเปาะ ธัญญ่า - ธัญญาเรศ เป็นคุณแม่ได้ดี ยอมรับที่ผ่านมาปิดเรื่องอุ้มบุญเพราะถือเคล็ด แย้มภรรยาพร้อมกับ ''น้องลียา'' เตรียมบินกลับไทยเดือนกันยายน

เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากไปรอลุ้นเห็นหน้าลูกสาว น้องลียา ซึ่งให้ญาติภรรยา ธัญญ่า ธัญญาเรศ อุ้มบุญให้ สำหรับไฮโซชื่อดัง เป๊ก สัณชัย ล่าสุดเจอ เป๊ก ที่ร้าน โคเซ่บาร์ ของ พลอย เฌอมาลย์ ในวันปิดกล้องละครเรื่อง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา เลยถามไถ่ถึงความรู้สึกของคุณพ่อมือใหม่ ทั้งนี้เป๊กเล่าให้ฟังดังนี้

''กลับมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 ก.ค.) ส่วนธัญญ่ายังอยู่ที่อเมริกากับลูก ถามว่าเป็นยังไงบ้าง กับการเป็นคุณพ่อมือใหม่ มันเหนื่อยมาก ใครไม่มีลูกไม่รู้แน่นอน ผมก็ช่วยเขาเลี้ยง มันจะหนักที่สุดตอนดึก หลังจากตี 1 เขาจะตื่นตลอด แต่เปลี่ยนผ้าอ้อม ผมจะให้ธัญญ่าเขาเปลี่ยน เพราะเป็นลูกผู้หญิง ผมเขิน (ใครเห่อกว่ากัน) ก็เห่อกันทั้งคู่ เพราะตั้งใจจะมีตั้งนานแล้ว มีคราวนี้ก็เหมือนฝันเลย''

ถามว่าตอนเห็นหน้าลูกครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง ไฮโซชื่อดังกล่าวว่า เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก เหมือนฝัน ต้องใช้เวลา 20-30 นาที ถึงจะหายตะลึง

''หน้าเขาก็ผสมกัน แต่หลายคนบอกว่าหน้าเหมือนผม แต่ก็มีส่วนเหมือนธัญญ่า เราตั้งชื่อเล่นว่า ลียา เป็นชื่อที่คิดไว้ในใจแล้ว ส่วนชื่อจริงตอนแรกใช้ชื่อ ลาลีญา แต่ความหมายมันไม่ดี ก็เลยชื่อ ลียา ไม่มีความหมาย แต่ชื่อดี'' เป๊กแจกแจง พร้อมกับเสริมต่อว่าสาเหตุที่ไม่มีใครทราบล่วงหน้าเรื่องการอุ้มบุญนั้นเพราะตั้งใจที่จะไม่บอกใคร เนื่องจากถือเคล็ด

''ที่ผ่านมาเราทำอะไรเราบอกคนอื่นเยอะๆ มันไม่เคยสมหวังเลย มีอะไรที่ผิดพลาดตลอดเวลา มีพี่ๆ บางคนบอกให้ลองเงียบๆ ดู แล้วค่อยเปิดทีเดียว ลองดูก็สำเร็จจริงๆ (ตอนนี้เตรียมของขวัญอะไรให้ลูกสาวหรือยัง) ยังเลย เดี๋ยวให้เขากลับมาเมืองไทยก่อน ในเดือนกันยายน สำหรับสัญชาติของลูกเราก็เป็นอเมริกัน คืออเมริกาเขามีกฎหมายอุ้มบุญให้ คือเกิดมาปุ๊บ โรงพยาบาลก็ใส่ชื่อเราเป็นพ่อเป็นแม่เลย''

เป๊กกล่าวต่อว่า ญาติธัญญ่าที่อุ้มบุญให้ก็รู้สึกผูกพันเพราะอุ้มท้องมา 9 เดือน แม้ว่าเคยมีลูกมาแล้ว 3 คน แต่ก็แอบร้องไห้ในวันที่เราเอาลูกกลับบ้าน ส่วนเรื่องการมีทายาทเองนั้น ก็ยังไม่ล้มเลิก

''ถามว่ากลับมาคิดถึงลูกมั้ย คิดถึงนะ ไม่เคยเล่นบีบี (โทรศัพท์แบล็กเบอร์รี่) ก็ต้องเล่น เพราะมันอัพเดทได้ตลอดเวลา แต่ธัญญ่าเลี้ยงลูกได้ดีมาก ไม่คิดว่าเขาจะทำได้ดีขนาดนี้ เขาเก่งมาก ทั้งอุ้มลูก ป้อนนม ลูกสาวผมก็ถือว่าเป็นหลานผู้หญิงคนแรกของฝ่ายผมนะ''

ถามต่อว่า หลังจากนี้จะให้ภรรยาพักงานยาวเลยหรือไม่ เป๊กกล่าวว่าไม่ได้ห้าม แต่อยากให้อยู่กับลูกสัก 6 เดือน ถึง 1 ปี

''ตัวเขาเองคงคิดไว้แล้วว่าจะพักนานแค่ไหน แต่เมื่อไหร่ที่โอเคก็ให้เล่นละครได้ ห้ามเขาไม่ได้ เพราะห้ามทีไรทะเลาะกันทุกที (ยิ้ม) มีลูกแล้วไม่เป็นไรแล้ว เขาจะทำอะไรก็ได้ ผมเองมีลูกแล้ว ก็คงต้องงดเที่ยวแล้วล่ะ ต้องเลี้ยงลูก'' เป๊กกล่าวสรุป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook