ขายประกันอัคคีภัยประหยัดผ่านโชวห่วย แก้เกมตัวแทนไม่ทำตลาด/คอมมิสชันน้อย

ขายประกันอัคคีภัยประหยัดผ่านโชวห่วย แก้เกมตัวแทนไม่ทำตลาด/คอมมิสชันน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมประกันวินาศภัยยอมรับกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยแบบประหยัด 600 บาทไม่เป็นที่นิยม เนื่องจากตัวแทนไม่เน้นเสนอขายให้ลูกค้าเพราะได้ค่าตอบแทนต่ำ ชงคปภ. พิจารณาเพิ่มช่องทางขายผ่าน ''โชวห่วย'' ถึงรากหญ้าสะดวกและง่ายขึ้น บ.วิริยะประกันภัยฯเดินหน้าขายผ่านตัวแทน 2,000 คน สานเป้าหมายเพิ่มฐานลูกค้ารายย่อย

นายอานนท์ โอภาสพิมลธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ในฐานะประธานคณะกรรมการประกันภัยทรัพย์สิน สมาคมประกันวินาศภัย กล่าวว่า สมาคมประกันวินาศภัยและสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) อยู่ระหว่างหารือกันเพื่อกระตุ้นยอดขายกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยแบบประหยัดราคา 600 บาท

ที่ออกขายมาก่อนหน้านี้ ให้ประชาชนระดับรากหญ้าหาซื้อสะดวกและง่ายขึ้น โดยพิจารณาช่องทางขายใหม่ผ่านร้านขายของชำหรือโชวห่วย ที่กระจายทั่วประเทศ เพื่ออุดช่องว่างและขยายตลาดให้กว้างขึ้น นอกเหนือจากการนำเสนอขายผ่านตัวแทนประกันวินาศภัย

ที่ผ่านมาเบี้ยประกันภัยจากกรมธรรม์นี้มีน้อย ซึ่งมีจุดอ่อนอยู่ที่ช่องทางขาย จากการที่เบี้ยประกันภัยมีราคาถูก ทำให้ค่าคอมมิสชันหรือรายได้ที่ตัวแทนจะได้รับจากการขายไม่มาก ไม่จูงใจให้ตัวแทนนำเสนอขายต่อลูกค้า ซึ่งหากจะให้ขายผ่านโชวห่วยได้ ก็ต้องพิจารณาให้ถูกต้องตามกฎหมายและเจ้าของร้านโชวห่วยที่จะขายก็ต้องสอบใบอนุญาตตัวแทนด้วย โดยข้อสอบอาจไม่ยากเท่ากับการสอบของตัวแทนประกันวินาศภัย เพราะกรมธรรม์นี้ไม่มีความซับซ้อน

ในส่วนของบริษัทวิริยะประกันภัยฯ ยังนำเสนอขายประกันอัคคีภัยราคาประหยัด 600 บาทต่อไป ซึ่งปัจจุบันกรมธรรม์นี้ขายผ่านช่องทางตัวแทนกว่า 2,000 คนจากที่มีอยู่จำนวน 4,000 คนทั่วประเทศ สอดรับกับนโยบายของบริษัทปีนี้ จะสร้างการเติบโตจากเบี้ยประกันภัยด้านนอนมอเตอร์และสร้างฐานลูกค้ารายย่อยมากขึ้น ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยนอนมอเตอร์อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ขณะที่ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-พ.ค.2552) มีเบี้ยประกันภัยนอนมอเตอร์เติบโต 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook