ออกกรมธรรม์ ''เลดี้'' ประกันภัยรถชั้น1เจาะสาวไฮโซ

ออกกรมธรรม์ ''เลดี้'' ประกันภัยรถชั้น1เจาะสาวไฮโซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาย อนันต์ เกษเกษมสุขกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อให้สอดรับกับตลาดประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ช่วงครึ่งหลังปีนี้ที่ยังแข่งขันรุนแรง โดยอยู่ระหว่างทดลองตลาดในแง่ของการขายและการ เคลมประกัน ภายใต้แบบประกันใหม่ เทเวศเลดี้ เป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น1จับกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิง (สวย รวย โสด) อัตราเบี้ยประกันเท่ากับประกันภัยชั้น 1

ในช่วงเริ่มต้นจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าเดิม เพราะบริษัทสามารถไว้ใจได้ว่าจะไม่ถูกลูกค้าโกงเคลมพร้อมกับเริ่มทดลองขยายไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ด้วยจุดเด่นของแบบประกันที่เพิ่มเติมระบบการจัดการสินไหมเมื่อลูกค้าโทร.แจ้งเคลมก็จะเข้าสู่ระบบเลดี้ได้ทันที เช่น ลูกค้าเกิดการเฉี่ยวชนกับยานพาหนะทางบกโดยที่ลูกค้าเป็นฝ่ายผิดโดยมีคู่กรณี ลูกค้าไม่จำเป็นต้องลงจากรถเพียงโทร.แจ้งเคลมให้กับบริษัททราบแล้วแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ของคู่กรณี จากนั้นทางบริษัทเป็นผู้ดำเนินการโทร.ไปยังคู่กรณีเพื่อตกลงกับคู่กรณีเอง และลูกค้าก็ออกจากพื้นที่ได้โดยไม่ต้องรอให้ผู้ตรวจสอบภัย(เซอร์เวเยอร์) มาถึง

นายอนันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทจะใช้เวลา 2-3 เดือนเพื่อทดลองตลาดโดยใช้และ

รอประเมินผลตอบรับก่อนจึงจะพิจารณาว่าต้องปรับให้สอดคล้องทุกช่องทางการขาย แต่ยังคงไม่ขายผ่านตัวแทน นายหน้า หรือเป็นลูกค้ากลุ่มองค์กร จากปัจจุบันเน้นทำตลาดกับลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่เข้ามาติดต่อโดยตรงกับบริษัท

การออกกรมธรรม์ในลักษณะเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับผู้หญิงได้

คาดหวังว่าลูกค้ารถยนต์ของบริษัทจะได้รับบริการที่ดีขึ้นและปลอดภัยโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงช่วงอายุ23-45 ปี คาดว่าอัตราการสูญเสียยังต่ำกว่า65%ทำตลาดแล้วน่าจะมีกำไร

สำหรับแนวโน้มตลาดในครึ่งปีหลัง เชื่อว่าการเติบโตน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยที่ครึ่งปีแรกมีกำไรลดลง เพราะเบี้ยส่วนใหญ่มาจากการต่ออายุของฐานลูกค้าเก่า และนโยบายการคัดเลือกงาน โดยเฉพาะการขึ้นเบี้ยกลุ่มขาดทุนซึ่งเป็นกลุ่มรถซิตีคาร์ ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดประกันภัยรถยนต์เดือนม.ค.-เม.ย. 2552 บริษัทเทเวศประกันภัยฯ มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับที่ 24 คิดเป็นสัดส่วน 1.24% มีเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงมูลค่าประมาณ 261 ล้านบาท แบ่งเป็นภาคสมัครใจ

143.73 ล้านบาทที่เหลือเป็นภาคบังคับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook