''สุเทพ''มั่นใจตร.ทำตามหน้าที่-กฎหมาย

''สุเทพ''มั่นใจตร.ทำตามหน้าที่-กฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.15 น.วันนี้ (16 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ถูกออกหมายเรียก คดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อโต้แย้งข้อกล่าวหา โดยไม่ยอมมอบตัวว่า ทุกอย่างว่าไปตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น

เมื่อถามว่า หากเจ้าพนักงานเห็นว่า เป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่แล้วออกหมายจับ จะทำให้เหตุการณ์ยิ่งลุกลามบานปลายหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ ขอให้รอดูก่อนว่า เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร และกฎหมายว่าอย่างไร ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานเต็มที่ ตามหน้าที่ความรับผิดชอบในขอบเขตที่กฎหมายได้บัญญัติเอาไว้

เมื่อถามว่า คิดว่าเรื่องนี้จะทำให้เหตุการณ์บานปลายไปอีกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่บานปลาย ตราบใดที่เรายึดหลักกฎหมายเป็นที่ตั้ง ปฏิบัติตรงไปตรงมา ไม่น่าจะกังวลใจอะไร

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเลย นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องไปถามทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ว่า ต้องการชี้แจงหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่า ทางเจ้าหน้าที่คงจะทำงานตามหน้าที่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook