ทวีปทำแผนระยะยาวปั้นนักชก

ทวีปทำแผนระยะยาวปั้นนักชก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป้าหมายล่าทองโอลิมปิกเกมส์

เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เข้าพบ เสธ.หนั่น พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเรียนเชิญเป็นประธานในพิธีลงนามเซ็นสัญญาเอ็มโอยู ที่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย จะต่อสัญญามอบเงินสนับสนุนสมาคมมวยฯ อีก 4 ปี ปีละ 15 ล้านบาท รวม 60 ล้านบาท ในวันที่ 27 ก.ค. นี้ เวลา 14.00 น. ที่อาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงไทย ซึ่ง เสธ.หนั่น ได้ตอบรับอย่างเป็นทางการแล้ว

โอกาสนี้ เสธ.หนั่น อดีตนายกสมาคมมวยฯ ได้สอบถามความเคลื่อนไหว การเตรียมนักชกไทย และโปรแกรมการแข่งขันของนักชกไทยอย่างสนใจ ซึ่ง เสธ.ทวีป เรียนให้ทราบว่า การสนับสนุนจากธนาคารกรุงไทย ทสมาคมมวยฯ สามารถวางมาสเตอร์โปรแกรมระยะยาวเพื่อสร้างนักชกไปล่าเหรียญทองโอลิมปิกได้อย่างมั่นใจ ส่วนคิวแข่งขันของนักชกไทยนั้นในปีนี้จะเน้นไปที่ศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2009 ระหว่าง 1-12 ก.ย.นี้ ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี และซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวเป็นเจ้าภาพระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้ ส่วนปีหน้าจะเป็นกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จากนั้นจะไปสู่ศึกมวยโอลิมปิกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ปี ค.ศ. 2011 หรือ พ.ศ. 2554 ซึ่งตั้งเป้าจะนำนักชกไทยเข้ารอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 8-9 รุ่น

นอกจากนั้น เสธ.ทวีป แจ้งด้วยว่า สมาคมฯ จะจัดศึกมวย กรุงไทย ยูธโอลิมปิก ระหว่างวนที่ 1-5 พ.ย.นี้ ที่กรุงเทพฯ โดยนักชกที่เข้าแข่งขันต้องเกิดในช่วงปี พ.ศ. 2355-2536 เพื่อคัดนักชกเยาวชนเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปชกในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ไอบ้า เวิลด์ยูธ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฝรั่งเศสในเดือน ม.ค.ปีหน้า ซึ่ง เป็นรอบคัดเลือกนักชกสู่กีฬายูธ โอลิมปิก ครั้งที่ 1 ปีหน้าที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ นอกจากนั้น จะจัดการแข่งขันศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประมาณเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้ อีกรายการหนึ่ง เพื่อเฟ้นหานักชกดาวรุ่งเข้าสู่ทีมชาติ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook