วุฒิสภาร่วมยินดีน้องนกหนุนเทียบตระกูลวิลเลียม

วุฒิสภาร่วมยินดีน้องนกหนุนเทียบตระกูลวิลเลียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.ค. นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา และนายวรวุฒิ โรจนพานิช ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา กรรมาธิการ และสมาชิกวุฒิสภา เช่น นางยุวดี นิ่มสมบุญ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส นายดิเรก ถึงฝั่ง ส.ว.นนทบุรี นายสุรพงษ์ ตันธนศรีกุล ส.ว.กาญจนบุรี ได้ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับ น.ส.นพวรรณ เลิศชีวกานต์ (น้องนก) แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ เทนนิสวิมเบิลดัน 2009 พร้อมกับนางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ ผู้จัดการส่วนตัว ทั้งนี้นายประสพสุข ได้มอบช่อดอกไม้และเงินทุนจำนวน 10,000 บาท

นายประสพสุข กล่าวว่า วุฒิสภความยินดีกับความสำเร็จ ซึ่ง "น้องนก ถือเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนไทย และขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมรักษาความสำเร็จเพื่อพัฒนาไปสู่การเล่นระดับอาชีพให้คว้าแชมป์แกรนด์แสลมเหมือนเซเรน่า และวีนัส วิลเลียม มือ 1 ของโลก

นายวรวุฒิ กล่าวว่า สังคมไทยเมื่อมีนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ ก็มีการแสดงความยินดีจากหน่วยงาน และออกรายการโทรทัศน์ ซึ่งทำเป็นแบบไฟไหม้ฟาง บางครั้งก็ทำให้นักกีฬาจนความเหลิง แม้ว่าจะประสบความสำเร็จจากเยาวชน แต่เมื่อก้าวขึ้นไปเล่นระดับอาชีพก็มักจะล้มเหลว เพราะการที่จะประสบความสำเร็จในระดับอาชีพมีปัจจัยหลายอย่างโดยเฉพาะเงินทุน ดังนั้นรัฐบาลควรให้การส่งเสริมอย่างจริัง และต่อเนื่อง ทั้งนี้สัปดาห์หน้าคณะกรรมาธิการฯจะจัดสัมมนาแนวทางการสร้าง "น้องนกไปสูความสำเร็จระดับอาชีพอย่างไร ซึ่งผลสัมมนาก็จะเสนอให้รัฐบาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นส.ว.และเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้นำดอกกุหลาบมามอบให้กับน.ส.นพวรรณ และร่วมถ่ายรูปกันอย่างคึกคัด ทั้งนี้ในช่วงท้ายของการเข้าพบนายประสพสุขได้แจกหน้ากากอนามัยให้น.ส.นพวรรณ เพื่อช่วยรณรงค์ป้องกันไข้หวัด 2009 ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook