อภิสิทธิ์ไม่หวั่นพท.ยื่นหนังสือโจมตีรบ.ให้ฮิลลารี

อภิสิทธิ์ไม่หวั่นพท.ยื่นหนังสือโจมตีรบ.ให้ฮิลลารี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. ที่ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค บางนา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงข้อหารือในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ว่า ขณะนี้ความสนใจหลักอยู่ที่เรื่องความมั่นคงในหลายพื้นที่มากกว่า เพราะเวทีดังกล่าวเป็นเวทีสำคัญต่อสถานการณ์ในขณะนี้ อาทิ เรื่องสถานการณ์เกาหลีเหนือ สถานการณ์ในพม่า ซึ่งน่าจะมีการแลกเปลี่ยนกัน เข้าใจว่านายกัมบาลี ผู้แทนสหประชาชาติที่เข้าไปในพม่าจะได้มาแจ้งสถานการณ์ให้ทุกประเทศได้รับทราบ เรามีแนวทางของเราอยู่ในกรณีของพม่า ซึ่งชัดเจนว่าเราสนับสนุนให้ใช้แนวทางที่มีความสำคัญ ไม่ใช้แนวทางการคว่ำบาตรหรือแนวทางไปโดดเดี่ยว

เมื่อถามว่า ทางการพม่ามองว่านายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศของไทย ช่วยเหลือชนกลุ่มน้อยในพม่ามากเกินไป นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่มี เราจะดูแลช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเท่านั้นเอง ส่วนกิจกรรมต่างๆที่จะเป็นการสร้างปัญหาให้รัฐบาลในภูมิภาค เราไม่ให้มาใช้พื้นที่ของเราอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า คิดว่ากรณีพรรคเพื่อไทยไปยื่นหนังสือต่อนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯผ่านสถานทูตสหรัฐฯ เพื่อโจมตีรัฐบาล จะส่งผลกระทบต่อการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็ยื่นมาตั้งหลายรอบแล้ว ยื่นมาตั้งแต่ตอนเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้ว เมื่อถามว่า ยืนยันว่าการตั้งข้อหาก่อการร้ายกับนายกษิตจะไม่ส่งผลต่อการประชุมดังกล่าวใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ยืนยันครับๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook