ศาลเลื่อนพิพากษาหม่อมอุ๋ยฟ้องหมิ่นฯ สนธิ10ก.ย.

ศาลเลื่อนพิพากษาหม่อมอุ๋ยฟ้องหมิ่นฯ สนธิ10ก.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นโจทก์ฟ้อง บริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริษัท แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และนายขุนทอง ลอเสรีวานิช บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2550 นายสนธิ ใส่ความโจทก์ผ่านรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ออกอากาศทางช่องเอเอสทีวี นิวส์ 1 ทำนองว่า โจทก์ล้างมลทินให้กลุ่มอำนาจเก่า ปล่อยให้มีการออกสลากบนดิน 2 ตัว ขัดต่อกฎหมาย และโจทก์ช่วยเหลือนายศิโรตม์ สวัสดิพาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร ที่ไม่ตรวจสอบการขายหุ้นแอมเพิลริชให้กลุ่มทุนเทมาเส็ก ประเทศสิงคโปร์ และปกป้องผู้กระทำผิดกรณีที่ปล่อยให้มีการโอนหุ้นชิน บมจ.ชินคอร์ป โดยไม่เสียภาษี

แต่เมื่อถึงเวลา ทนายความของนายสนธิได้ยื่นคำร้องพร้อมแถลงต่อศาลว่า นายสนธิอยู่ระหว่างการพักฟื้นจากการถูกลอบยิง จึงขอเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน ศาลสอบถามทนายความโจทก์แล้วไม่คัดค้าน จึงมีคำสั่งเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 10 กันยายน 2552 เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook