เฉลิมหนุนเลิกส.ว.สรรหา-เตรียมบินหาแม้วดูไบ

เฉลิมหนุนเลิกส.ว.สรรหา-เตรียมบินหาแม้วดูไบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าววันที่ 16 กรกฎาคม ถึงกรณีที่ กลุ่ม 40 ส.ว.คัดค้านข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็นของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นธรรมดาของระบอบประชาธิปไตยที่ไม่มีทางจะเห็นอะไรเหมือนกันหมด สุดท้ายขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่จะว่าอย่างไร ก็ต้องเป็นไปตามนั้น แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดทั้ง 6 ประเด็น

อย่างไรก็ตาม เขาระบุด้วยว่า ไม่เห็นด้วยกับการมี ส.ว.ที่มาจากการสรรหา โดยเห็นว่า ส.ว.ควรมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น จึงจะเหมาะสมกว่า เพราะ ส.ว.ที่มาจากการสรรหาไม่ใช่ประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ และ ส.ว.สรรหาชอบออกมาแสดงบทบาทอยู่ตลอดเวลา เพราะฝักใฝ่การเมือง ไม่ได้วางตัวเป็นกลางอย่างที่หลายคนเข้าใจ

นอกจากนั้นมาตรา 237 ของรัฐธรรมนูญเรื่องคนทำผิดคนเดียว แต่มายุบพรรค ก็ไม่มีกฎหมายที่ไหนทำกัน ยกเว้นประเทศไทย ยิ่งการห้ามเล่นการเมืองก็เป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาน สักวันหนึ่งตนจะบรรยายเรื่องนี้ให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยฟัง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะกลายเป็นการจุดชนวนให้ประชาชนออกมาชุมนุมต่อต้านอีกครั้งหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คงไม่มี แต่ถ้าประชาชนลุกฮือขึ้นมาก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ร.ต.อ.เฉลิมยังได้กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มนปช.จะจัดงานแซยิดครบรอบ 60 ปี ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ว่า เป็นสิทธิที่ทำได้ เพราะเป็นความคิดถึงส่วนตัว สำหรับตนแล้วตั้งใจจะบินไปหา พ.ต.ท.ทักษิณที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ขณะนี้กำลังหาวันว่างอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook