วุฒิยังไม่รู้ทำอย่างไรพธม.ไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

วุฒิยังไม่รู้ทำอย่างไรพธม.ไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วยผบ.ตร. หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้ายระดับตร. กล่าวว่า ได้รับข้อโต้แย้งจากทนายความของกลุ่มพันธมิตรฯ แล้ว และจะส่งให้ทางคณะพนักงานสอบสวนได้ปรึกษาหารือกันในเบื้องต้น ในส่วนของข้อกฏหมาย ความเป็นไปได้ และข้อเท็จจริงต่างๆว่า จะทำอย่างไร ได้ข้อยุติจะมาประชุมร่วมกันในส่วนของคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด พร้อมกับปรึกษาไปยังฝ่ายกฏหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

ส่วนกรณีที่ที่ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด เดินทางมาแล้วแต่ไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหานั้น จะถือว่าเป็นกรณีแรกหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ และจะถือว่าขัดคำสั่งเจ้าพนักงานอีกหรือไม่นั้น ต้องพิจารณากันอีกครั้ง จะมีการเปลี่ยนแปลงข้อกล่าวหารือไม่นั้น เบื้องต้นยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะยังไม่ได้พิจารณา โดยการตัดสินใจขึ้นอยู่กับคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดที่จะประชุมร่วมกัน

ยังไม่รู้ว่าจะตัดสินใจอย่างไรเพราะเมื่อมีหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามา ยังไม่ได้กล่าวหาว่าบุคคลนั้นเป็นผู้กระทำความผิด ต้องมีการสอบสวน สุดท้ายต้องรวบรวมพยานหลักฐาน หลังจากนั้นอาจมีการสั่งฟ้องหรือไม่สั่งฟ้องก็ได้ จะมีการออกหมายเรียกซ้ำอีกหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของคณะพนักงานสอบสวนที่จะต้องพิจารณา และเสนอในการประชุมอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook